17:59 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Cổ phần đầu tư LDG bị cưỡng chế vì nợ gần 8 tỷ đồng tiền thuế

15:50 31/01/2023

(THPL) - Công ty CP đầu tư LDG vừa bị Chi cục Thuế khu vực Trảng Bom - Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai ra quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản tại kho bạc, các tổ chức tín dụng do “chây ì” nợ thuế hơn 7,8 tỷ đồng.

Cụ thể, Chi cục Thuế khu vực Trảng Bom - Thống Nhất đã có quyết định về việc cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Công ty cổ phần đầu tư LDG (LDG Group, có địa chỉ đăng ký tại 104/4, ấp Hoà Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) mở tại ngân hàng để thi hành thông báo tiền nợ thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp số: 17342/TB-CCTKV-KĐT của Chi cục Thuế khu vực Trảng Bom - Thống Nhất.

Lý do cưỡng chế là vì Công ty LDG đã nợ tiền thuế, tiền chậm nộp thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế, hết thời gian gia hạn nộp thuế. Tổng số tiền bị cưỡng chế là hơn 7,8 tỷ đồng. Trong đó có gần 1,9 tỷ đồng tiền thuế TNCN từ tiền lương, tiền công; Hơn 2,9 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp từ sản xuất kinh doanh; Hơn 265 triệu đồng tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; Tiền phạt chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là gần 1,4 tỷ đồng, cùng nhiều khoản thuế khác...

Dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park) của LDG Group. Ảnh: Internet

Theo quyết định cưỡng chế, trường hợp tiền trên tài khoản của Công ty LDG nhỏ hơn số tiền trên Quyết định cưỡng chế thì ngân hàng vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản và tiếp tục theo dõi, trích tiếp số tiền phát sinh trên tài khoản của người nộp thuế trong thời gian quyết định có hiệu lực. Quyết định này có hiệu lực thi hành trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 11/1/2023 đến ngày 10/2/2023.

Được biết, Công ty Cổ phần đầu tư LDG được biết đến là “đại gia” bất động sản với hàng loạt dự án tại Đồng Nai, Bình Dương và TP. HCM. Tuy nhiên đa số các dự án của LDG đều vướng "lùm xùm" về pháp lý. Có dự án đã thu tiền của người dân một thời gian dài nhưng không xây dựng, có dự án xây dựng khi chưa được giao đất, chưa có giấy phép xây dựng, có dự án thì nhiều năm không có sổ.

Đáng chú ý, tháng 8/2020, thị trường bất động sản phía Nam rộ lên thông tin Công ty LDG xây dựng trái phép gần 500 căn biệt thự tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park, tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu