14:06 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty cổ phần bán đấu giá Sao Việt : Cố tình “bưng bít” thông tin trước phiên đấu giá.

22:44 24/03/2017

(THPL) - Nhằm đưa tài sản tiếp cận với người có nhu cầu thực sự, phát huy cao giá trị của tài sản hàng hóa, đặc biệt đó là quyền sử dụng đất mà “người bán” mong muốn đạt được, nhưng chính các công ty đấu giá lại đang đi ngược với lợi ích của "người mua", Công ty Cổ phần đấu giá Sao Việt là một điển hình cho sự việc này.

Chi cục thi hành án dân sự huyện Gia Lâm đã ủy thác cho Công ty cổ phần đấu giá Sao Việt (Công ty Sao Việt) bán là quyền sử dụng đất diện tích 78 m2 đất và toàn bộ tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 116 (5), tờ bản đồ số 20, thuộc tổ dân phố Chính Trung, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Giấy chứng nhận quyền sử đất số AD 852337, vào Sổ cấp GCNQSDĐ 0164 số QĐ 1596/QĐ-UB, MS 10119491503 do UBND huyện Gia Lâm cấp ngày 28/12/2007 cho ông N.V.L và bà H.A

Công ty cổ phần đấu giá Sao Việt được ủy thác bán đấu giá thửa đất 116, tờ bản đồ 20.

tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật nhận được phản ánh của anh Đỗ Hoàng L về việc toàn bộ thông tin niêm yết công khai tại trụ sở Công ty Sao Việt không minh bạch và rõ ràng, anh L rất ngạc nhiên khi không tìm thấy thông tin về việc đấu giá này. Điều đáng nói là toàn bộ nhân viên của công ty không hề biết gì về thông tin liên quan đến thửa đất số 116 sắp sửa được đem ra đấu giá. Thậm chí phía công ty Sao Việt còn bắt anh L phải cung cấp thôg tin cá nhân của bản thân và thông tin liên quan về việc đấu giá như mã số của phiên đấu giá? Với tư cách là khách hàng đến mua hồ sơ bản thân anh L không thể nào có thông tin về mã số của phiên đấu giá, trong khi đó mã số này hiện tại đang được công ty Sao Việt nắm giữ.

Niêm yết tại Trụ sở Công ty Sao Việt không có thông tin về thửa đất số 116.

Cực chẳng đã, anh L đành phải cung cấp đầy đủ thông tin liên quan tới địa chỉ, tên chủ nhà, giá khởi điểm chính xác thửa đất số 116 sắp được đấu giá. Công ty Sao Việt đã không cung cấp được thông tin và giải đáp những thắc mắc cho anh L nên đã lái câu chuyện sang hướng không đủ thẩm quyền cung cấp thông tin.

Chỉ có khách VIP mới mua được hồ sơ đấu giá.

Qua công tác tìm hiểu của PV thì công ty Sao Việt được ủy thác bán đấu giá thửa đất trên, thậm chí công ty cũng đã bán hồ sơ cho một số người để tham gia đấu giá mảnh đất này và bản thân họ cũng đã được sắp xếp lịch đi xem vào ngày 13/3/2017. Nhưng điều đáng nói ở đây anh L cũng là một trong những khách hàng muốn tham gia và mua mảnh đất này lại không được công ty Sao Việt tạo điều kiện, hay trong việc đấu giá tài sản này đang có sự giàn xếp, móc ngoặc giữa công ty Sao Việt và các khách hàng khác để có thể “ẵm trọn” được mảnh đất này.

Chuyên viên nghiêp vụ của công ty Sao việt khẳng định "không thể cung cấp thông tin".

16h30 ngày 15/3/2017, PV có mặt tại trụ sở của công ty Sao Việt để tìm hiểu việc có ai đặt cọc tiền mặt cho cuộc đấu giá thửa đất số 116. Trao đổi với thủ quỹ của công ty muốn biết thông tin trong ngày hôm nay có ai đến đặt tiền mặt hay không, vì nó sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia buổi đấu giá sắp tới. Nhưng phía công ty không cung cấp thông tin và khẳng định rằng: “ ai đặt tiền thì anh cũng không được biết”. Nhân viên thủ quỹ cũng khẳng định rằng: “không thể thông báo thông tin về việc có ai đặt cọc tiền mặt hay chyển khoản trong ngày”. Sau đó yêu cầu phải gặp người có đủ thẩm quyền trả lời là chuyên viên nghiệp vụ H, nhưng PV cũng chỉ nhận được câu trả lời: “anh làm sao cung cấp được thông tin vì đó là thông tin bí mật”. 

Thông qua việc không cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng về tài sản sắp được đưa ra đấu giá, dư luận đang đặt ra câu hỏi có hay không việc móc ngoặc trong vấn đề đấu giá thửa đất số 116 của công ty Sao Việt?
Nghị định 17/2010/ NĐ – CP về bán đấu giá tài sản quy định về trình tự, thủ tục bán đầu giá quyền sử dụng đất quy định đối với tài sản bán đấu giá là bất động sản thì người tham gia đấu giá tài sản được trực tiếp xem tài sản từ khi niêm yết và thông báo công khai cho đến trước ngày mở cuộc bán đấu giá tài sản hai ngày.

Thương hiêu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

                                                                                                                                                                                                    Hữu Thuần - Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu