00:48 ngày 07/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công tác phòng dịch được chấp hành nghiêm trong buổi thi môn Toán chiều ngày 7/7

15:47 07/07/2021

(THPL) - Trong chiều nay, công tác hướng dẫn đảm bảo giãn cách được thực hiện từ cổng điểm thi, khâu phòng dịch tiếp tục được bảo đảm.

Chiều nay, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước tiếp tục môn thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Thí sinh dự thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm, thí sinh được phát đề thi từ 14 giờ 20 phút, tính thời gian bắt đầu làm bài từ 14 giờ 30 phút và kết thúc sau đó 90 phút. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều địa phương đã siết chặt các biện pháp phòng dịch như giãn cách, đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào điểm thi.

Ngoài ra, các phụ huynh cũng được khuyến cáo không nên tập trung quá đông trước cổng trường, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Điều này càng được các điểm thi ở TP.HCM siết chặt hơn sau khi địa phương này phát hiện một số trường hợp thí sinh nghi nhiễm trong buổi thi Ngữ Văn sáng 7/7, theo tạp chí Saostar. 

Tại điểm trường THPT Mạc Đỉnh Chi, quận 6 (TP.HCM) phụ huynh được nhà trường sắp xếp ngồi giãn cách (Ảnh: Saostar)

Sau buổi thi Ngữ văn sáng nay, thí sinh đến các điểm thi với tâm lý khá thoải mái. “Trời nắng nóng, dịch bệnh căng thẳng nhưng em đã xác định kỹ tinh thần, không để bị phân tán bởi những yếu tố ngoại cảnh. Em sẽ cố gắng hết mình để đạt kết quả tốt ở tất cả các bài thi”- thí sinh Lê Thắng Lợi, điểm thi THCS Ba Đình, quận Ba Đình cho biết.

Gần 1 triệu thí sinh cả nước dự bài thi môn Toán (Ảnh: Internet)

Báo Kinh tế và Đô thị cho hay, giống buổi thi trước, khi đến điểm thi thí sinh được thực hiện tuần tự các bước: Xịt tay- khử khuẩn- đo thân nhiệt- lên phòng thi. Toàn bộ quá trình đó đến hết thời gian làm bài thi, thí sinh chấp hành việc đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách. Thí sinh không được mang những vật dụng bị cấm vào phòng thi, chấp hành nghiêm quy chế thi.

Trong ngày mai 8/7, các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) vào buổi sáng. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong buổi thi Ngữ văn sáng 7/7 của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, thành phố có nhiều thí sinh vắng mặt do ảnh hưởng của Covid-19.

Cụ thể qua rà soát, thành phố ghi nhận 167 thí sinh diện F0, F1, F2 và nằm trong vùng giãn cách xã hội. Đây là những thí sinh sẽ dự thi tốt nghiệp năm 2021 vào đợt 2. Lịch thi và chỉ tiêu xét tuyển sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với các thí sinh.

Đối với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị khuyết tật, ngành giáo dục Thủ đô đã có phương án hỗ trợ đảm bảo không thí sinh nào phải bỏ thi vì điều kiện kinh tế, giao thông khó khăn hoặc do thiệt thòi về sức khỏe, bản thân.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Hà Nội có 101.326 thí sinh đăng ký dự thi chiếm 1/10 tổng số thí sinh của cả nước với 188 điểm thi. Tất cả các điểm thi đều được chuẩn bị sẵn sàng kỹ lưỡng cho mọi tình huống.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu