Công nhận logo và slogan cho du lịch xứ Thanh
(THPL) – Ngày 24/2, nguồn tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa ban hành quyết định về việc công nhận biểu trưng (logo) du lịch tỉnh Thanh Hóa và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Thanh Hóa.
Theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX vừa qua tiếp tục lựa chọn Chương trình phát triển du lịch là một trong 6 chương trình trọng tâm, đặc biệt Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch.

Trong giai đoạn 2016–2020, du lịch Thanh Hóa đã gặt hái nhiều thành công tạo ra nền tảng bước đầu của một ngành công nghiệp du lịch.
Trên cơ sở đó, tỉnh Thanh Hóa đề ra mục tiêu tổng quát, phấn đấu đến năm 2025, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là trung tâm du lịch động lực của vùng Bắc Trung bộ và thuộc nhóm các địa phương có ngành du lịch phát triển của cả nước. Đồng thời, giai đoạn 2021-2025, đón được 68,989 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 16,9%/năm; trong đó khách quốc tế là 3,178 triệu lượt, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 88,7%/năm. Tổng thu từ du lịch là 161.235,8 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 34,4%/năm; trong đó tổng thu từ khách quốc tế là 1.257,7 triệu USD, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 124,1%/năm.
Cùng với việc đề ra các mục tiêu cho giai đoạn phát triển mới, cũng như nắm bắt thời cơ, nhận diện thách thức; du lịch Thanh Hóa đã xác định một tầm nhìn mới, một chiến lược phát triển bài bản và khả thi. Việc ban hành logo và slogan đánh dấu thương hiệu Du lịch Thanh Hóa trên bản đồ du lịch Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung.
Duy Duẩn
Tin khác
BIDV liên tiếp nhận Giải thưởng Quốc tế về Thẻ doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp đổi mới quản trị để nuôi dưỡng nguồn nhân lực hạnh phúc
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 khẳng định tầm vóc quốc tế
Báo Anh nhận định việc mở rộng sân bay sẽ giúp Phú Quốc “rút ngắn khoảng cách” với Bali và Phuket
Vinhomes Green Paradise - Nơi cuộc sống thiên đường là đường băng cho sự nghiệp và tương lai của người trẻ
Thủ tướng nêu "5 tăng cường" để cửa khẩu Tân Nam - Meun Chey hoạt động thông suốt và hiệu quả
Xuất khẩu ghẹ của Việt Nam tăng trưởng tích cực, thị trường Hoa Kỳ chiếm ưu thế
(THPL) - Ghẹ Việt Nam vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế nhờ chất lượng thịt ổn định, quy trình sản xuất...08/12/2025 19:56:13Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
(THPL) - Ghi nhận thực tế, nhiều dự án quy mô lớn của Sunshine Group đang bước vào giai đoạn thi công nước rút, chuẩn bị cho mục tiêu đưa vào...08/12/2025 15:18:53Vinfuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”
(THPL) - Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh...08/12/2025 15:16:49Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho lĩnh vực nông nghiệp và hoàn thuế
(THPL) - Chính phủ đề xuất dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sẽ có hiệu lực thi hành từ...08/12/2025 15:13:08
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Báo Anh nhận định việc mở rộng sân bay sẽ giúp Phú Quốc “rút ngắn khoảng cách” với Bali và Phuket
- Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 khẳng...
- Vinhomes Green Paradise - Nơi cuộc sống thiên đường là đường băng cho sự...
- BIDV liên tiếp nhận Giải thưởng Quốc tế về Thẻ doanh nghiệp

