Công nhận logo và slogan cho du lịch xứ Thanh
(THPL) – Ngày 24/2, nguồn tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa ban hành quyết định về việc công nhận biểu trưng (logo) du lịch tỉnh Thanh Hóa và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Thanh Hóa.
Theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX vừa qua tiếp tục lựa chọn Chương trình phát triển du lịch là một trong 6 chương trình trọng tâm, đặc biệt Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch.

Trong giai đoạn 2016–2020, du lịch Thanh Hóa đã gặt hái nhiều thành công tạo ra nền tảng bước đầu của một ngành công nghiệp du lịch.
Trên cơ sở đó, tỉnh Thanh Hóa đề ra mục tiêu tổng quát, phấn đấu đến năm 2025, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là trung tâm du lịch động lực của vùng Bắc Trung bộ và thuộc nhóm các địa phương có ngành du lịch phát triển của cả nước. Đồng thời, giai đoạn 2021-2025, đón được 68,989 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 16,9%/năm; trong đó khách quốc tế là 3,178 triệu lượt, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 88,7%/năm. Tổng thu từ du lịch là 161.235,8 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 34,4%/năm; trong đó tổng thu từ khách quốc tế là 1.257,7 triệu USD, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 124,1%/năm.
Cùng với việc đề ra các mục tiêu cho giai đoạn phát triển mới, cũng như nắm bắt thời cơ, nhận diện thách thức; du lịch Thanh Hóa đã xác định một tầm nhìn mới, một chiến lược phát triển bài bản và khả thi. Việc ban hành logo và slogan đánh dấu thương hiệu Du lịch Thanh Hóa trên bản đồ du lịch Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung.
Duy Duẩn
Tin khác
Trước giờ G Gai concert tại Hà Nội
Đại học Wisconsin (Mỹ) học hỏi văn hoá ứng dụng đạo đức nhân bản nhân quả của Đức Phật tại Công Ty Diligo
Chủ tịch nước Lương Cường dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025
Thủ tướng chỉ đạo khởi công, khánh thành nhiều dự án trọng điểm vào ngày 19/4
Thanh Hóa: Giá cát tăng cao, người dân và doanh nghiệp gặp khó
Hanoi Melody Residences được cấp sổ đỏ: Bảo chứng pháp lý vững chắc
Cô gái 10X mang câu chuyện lịch sử, văn hoá đến gần hơn với người trẻ
THPL - Những câu chuyện về câu chuyện lịch sử, văn hoá, bài học cuộc sống… được Phương Anh (21 tuổi, ngụ ở TPHCM) chia sẻ trên mạng xã...06/04/2025 14:01:00Dừng cấp bằng lái xe quốc tế trực tuyến đến tháng 6/2025
(THPL) - Mục đích của việc dừng cấp bằng lái xe quốc tế online đến tháng 6/2025 là để Bộ Công an xây dựng hệ thống.06/04/2025 16:08:48Về miền đất Tổ Phú Thọ thưởng thức món thịt chua Thanh Sơn
(THPL) - Trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ 10/3 và ghé thăm đền Hùng, bên cạnh việc hòa vào không khí lễ hội tưng bừng, náo nhiệt, du khách đừng...06/04/2025 16:10:32Phú Thọ: Mãn nhãn với màn tranh tài của 270 tay chèo đua bơi chải tại Việt Trì
(THPL) - Giải bơi chải với 270 vận động viên của 9 đội thuyền tranh tài sôi nổi, quyết liệt trong sự cổ vũ hò reo của người dân và du...06/04/2025 16:06:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
“Bỏ túi” cách bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu quả tốt nhất cho gia đình
- Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
- Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...