08:23 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công đoàn Công ty than Mạo Khê: Tích cực chăm lo đời sống của người lao động

19:41 09/12/2021

(THPL) - Năm 2021, dù còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh và ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng tập thể đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) than Mạo Khê luôn đoàn kết, đồng lòng sự vì phát triển của Công ty, Tập đoàn.

Thời gian qua, công đoàn đã chủ động bám sát Nghị quyết của Công đoàn cấp trên, của Ðảng ủy Công ty, phối hợp cùng chuyên môn và các tổ/ chức đoàn thể vận động đoàn viên, CNVCLĐ phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực lao động sáng tạo hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD). Cùng với đó, phía công đoàn Công ty đã thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; quan tâm các công trình, các hoạt động phúc lợi đoàn viên, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ công đoàn, công đoàn bộ phận.

Công ty than Mạo Khê.

Cụ thể, trong năm 2021, công đoàn đã tổ chức tuyên truyền về chế độ chính sách đối với lao động nữ, về hôn nhân, gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; vận động nữ CNVCLĐ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Tổ chức tặng quà cho toàn thể nữ CNVCLĐ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Thăm hỏi, tặng quà 74 nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, nữ CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo, điều trị dài ngày, nữ CNVCLĐ có chồng hy sinh vì sự nghiệp sản xuất than. Tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ và tặng quà cho nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được xây nhà Mái ấm Công đoàn.

Phối hợp tổ chức tặng quà 93 cháu là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt: mồ côi bố/ mẹ; bị tật nguyền, bệnh hiểm nghèo nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2021. Tổ chức thăm, tặng quà và trao quà của Công đoàn TKV cho trường mầm non Hoa Lan và 12 cháu là con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt, phối hợp tặng quà 3.144 cháu là con CNVCLĐ nhân dịp Tết Trung thu năm 2021.

Đặc biệt trong năm, đơn vị đã phối hợp tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp nữ CNVCLĐ Than Mạo Khê” nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2021). Khen thưởng 146 đoàn viên công đoàn và người lao động có thành tích trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 7 tháng đầu năm. Quan tâm động viên CNVCLĐ xây sửa nhà “Mái ấm Công đoàn” đúng tiến độ. Trong năm Công đoàn Công ty đã đề nghị và được Công đoàn TKV phê duyệt 01 nhà chính sách, xây mới 09 nhà Mái ấm Công đoàn.

Công đoàn Công ty than Mạo Khê bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn.

Liên quan đến hoạt động Mái ấm Công đoàn, ngày 18/11 vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà gia đình chính sách cho công nhân Bùi Đức Thanh. Anh Thanh nguyên là công nhân phòng Bảo vệ - Kiểm soát nội bộ Công ty than Mạo Khê. Trong quá trình công tác, năm 2013 anh đã bị TNLĐ và suy giảm khả năng lao động 91%. Hiện anh đã nghỉ chế độ từ năm 2019.

Qua tìm hiểu được biết anh Thanh có ý định xây dựng nhà mới, Công đoàn Công ty đã có văn bản đề nghị và được Tập đoàn đồng ý hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà diện gia đình chính sách. Với nguồn kinh phí 100 triệu đồng từ quỹ phúc lợi của TKV cùng 30 triệu đồng hỗ trợ của Công ty than Mạo Khê, sau hơn 5 tháng thi công, gia đình anh đã hoàn thành ngôi nhà mới khang trang.

Đ/c Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch Công đoàn Công ty trao kinh phí hỗ trợ của TKV cho gia đình anh Thanh.

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác đã đi kiểm tra, nghiệm thu công trình của gia đình các anh: Dương Văn Xô, công nhân phân xưởng Phục vụ; Đinh Ngọc Tùng, phân xưởng Ô tô và anh Hoàng Văn Dũng công nhân phân xưởng Vận tải 1. Đây là 3 “Mái ấm Công đoàn” của Công ty than Mạo Khê đã được Công đoàn TKV đồng ý triển khai trong đợt 2 năm 2021. Hiện các gia đình đang tiến hành xây dựng, hoàn thiện các hạng mục đảm bảo tiến độ, tiêu chí.

Thời gian tới, công đoàn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp tổ chức hội nghị người lao động, hội nghị đối thoại tại nơi làm việc theo quy định. Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách theo luật định đối với người lao động.

Tiếp tục phối hợp rà soát các gia đình chính sách, gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đề nghị hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở năm 2022. Vận động CNVCLĐ thực hiện phương châm làm việc của CBCNV Công ty “Trách nhiệm – Thân thiện – Sáng tạo”.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quan tâm các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ, có cơ chế khuyến khích và động viên công nhân, cán bộ là hạt nhân của phong trào VHVN, TDTT.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu