16:17 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công bố sai lệch số liệu, Gỗ Trường Thành bị xử phạt

19:53 27/09/2022

(THPL) - Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành Quyết định số 714 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HoSE: TTF).

Theo đó, công ty đã công bố thông tin sai lệch số liệu các chỉ tiêu trên báo cáo tài chính quý IV/2021 và báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2022 do điều chỉnh các khoản dự phòng đối với các khoản phải thu từ công ty con và dự phòng các khoản chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí bán hàng (tại báo cáo tài chính năm 2021 được kiểm toán).

 

Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, TTF cũng đã điều chỉnh dự phòng nợ phải thu khó đòi đối với các khoản nợ phải thu từ công ty con (BCTC bán niên năm 2022 được soát xét) dẫn đến thông tin sai lệch số liệu. 

Với những vi phạm nói trên, TTF sẽ phải chịu phạt hành chính 150 triệu đồng, đồng thời bị buộc cải chính thông tin theo quy định.

Gần đây, trong công bố BCTC hợp nhất soát xét quý II, đơn vị kiểm toán EY đưa ra kết luận không thấy vấn đề gì để cho thấy báo cáo phản ánh trung thực và hợp lý, đồng thời không đưa ra bất cứ ý kiến ngoại trừ hay nhấn mạnh nào.

Từ kỳ báo cáo soát xét bán niên 2018, Gỗ Trường Thành bắt đầu bị đơn vị kiểm toán nhấn mạnh về các khoản lỗ, nợ phải trả ngắn hạn vượt tài sản ngắn dẫn đến nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục. Cho đến cuối năm 2021, EY cho biết công ty phải gánh khoản lỗ lũy kế số tiền 3.052,5 tỷ đồng, tổng nợ phải trả ngắn hạn vượt tổng tài sản ngắn hạn số tiền 252 tỷ đồng. Các điều kiện này cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục.

Đồng thời, BCTC của Gỗ Trường Thành cũng chuyển hạch toán khoản người mua trả tiền trước này từ ngắn hạn sang dài hạn.

Về khoản lỗ lũy kế, ban lãnh đạo đưa ra giải pháp khắc phục gồm tăng cường hợp tác trong mảng xuất khẩu với các khách hàng lớn với nhiều ngành hàng để tăng doanh thu, cải thiện biên lợi nhuận và từng bước đa dạng thị trường xuất khẩu; hợp tác với các nhà phát triển bất động sản trong vào ngoài nước.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu