15:28 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công bố Quyết định thành lập và ra mắt lãnh đạo “Viện nghiên cứu Danh nhân”

15:29 15/12/2021

(THPL) - Mới đây, Viện Nghiên cứu Danh nhân đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Viện và tổ chức Tọa đàm Khoa học với chủ để “Một số Danh nhân Việt Nam tiêu biểu – Từ truyền thống đến hiện đại” tại Cung trí thức TP. Hà Nội.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của GS.TS Hoàng Chí Bảo; GS.TS, NGND Nguyễn Văn Tài; PGS.TS Trần Đình Hướng; TS. Nguyễn Thị Kim Oanh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; TS. Dương Quỳnh Hoa; cùng các thành viên của Viện và một số các đối tác, bạn bè đến tham dự.

Thay mặt Trung ương Hội khoa học phát triển nguồn Nhân lực – Nhân tài Việt Nam, ông Vũ Ngọc Phương, Chủ tịch Trung ương Hội chúc mừng Viện nghiên cứu Danh nhân đã có khung khổ pháp lý mới quy định về chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật; tạo tiền đề là môi trường nghiên cứu, đào tạo và nâng cao chất lượng hoạt động của Viện trong tương lai xa.

Một số cơ quan, tổ chức gửi hoa và lời chúc mừng tới Viện trong buổi lễ công bế thành lập Viện Nghiên cứu Danh nhân.
Hội đồng sáng lập Viện nghiên cứu Danh nhân chính thức ra mắt tại buổi lễ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ông Vũ Ngọc Phương đã đọc quyết định thành lập Hội đồng sáng lập viện, Quyết định thành lập Viện “Viện nghiên cứu Danh nhân” trực thuộc Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực – Nhân tài Việt Nam; đồng thời đọc quyết định bổ nhiệm các chức danh trong Viện: TS. Nguyễn Thị Kim Oanh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Viện; GS.TS Hoàng Chí Bảo được bổ nhiệm làm Viện trưởng; các Phó viện trưởng: GS.TS. NGND Nguyễn Văn Tài, PGS.TS Trần Đình Hướng, TS. Dương Quỳnh Hoa.

Theo đó, Viện nghiên cứu Danh nhân có sứ mệnh nghiên cứu về Cuộc đời, Sự nghiệp và những cống hiến xuất sắc của các Danh nhân đối với sự phát triển trong lịch sử dân tộc và lịch sử văn hóa nhân loại. Trước hết và chủ yếu là các Danh nhân nước Việt trong thời đại Hồ Chí Minh; kết hợp nghiên cứu với đào tạo – bồi dưỡng và quảng bá thông tin về Danh nhân, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài để hoàn thiện nhân cách con người Việt trong bối cảnh đổi mới và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, Viện Nghiên cứu Danh nhân còn truyền cảm hứng tới mọi người, đặc biệt tới thế hệ trẻ về khát vọng đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc, dân tộc cường thịnh, trường tồn.

Trong chương trình sau buổi lễ công bố, Viện đã Tổ chức buổi Tọa đàm khoa học: “Một số Danh nhân Việt Nam tiêu biểu – Từ truyền thống đến hiện” được chia sẻ trực tiếp tại chương trình với một số nhân vật như: Trần Nhân Tông, Lê Thánh Tông, Quang Trung, Hồ Chí Minh, Vũ Ngọc Phan và nhà thơ Hằng Phương. Trong đó, có đề tài “Danh nhân Văn hoá thế giới Hồ Chí Minh” được GS.TS Hoàng Chí Bảo và các đại biểu đi sâu phân tích, bàn luận.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu