13:34 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an TP Hà Nội cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ an ninh mạng để lừa đảo

20:54 07/11/2023

(THPL) - Công an TP Hà Nội khuyến cáo, khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều tài khoản giới thiệu là Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, hoặc Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an các tỉnh, thành phố để hỗ trợ giúp đỡ người bị lừa đảo qua mạng. Nhiều nạn nhân nhẹ dạ đã 'sập bẫy' các đối tượng lừa đảo...

Trang web giả mạo Cục An ninh mạng. Ảnh: MXH

Theo Công an TP Hà Nội, đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, các đối tượng đã giả danh cán bộ an ninh mạng để hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo. 

Những lời giới thiệu sẽ hỗ trợ thu hồi tiền bị lừa đảo từ các sàn chứng khoán, sàn thương mại điện tử, app lừa đảo; thủ tục nhanh chống hiệu quả thủ tục đơn giản, cam kết lấy lại được tiền đã bỏ ra sau 24h, các đối tượng giả danh an ninh mạng đã lấy được lòng tin nạn nhân. Lúc này, các đối tượng hướng dẫn nạn nhân làm nhiệm vụ để rút tiền treo trên hệ thống. Khi nạn nhân chuyển tiền, các đối tượng thông báo tài khoản ngân hàng bị lỗi và không cho rút tiền về.

Trước những thông tin trên, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. Không nên tìm đến các trang mạng xã hội giới thiệu có thể lấy lại tiền bị lừa, tránh để bị mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo.

Tuấn Kiệt (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu