15:40 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an Quảng Bình tuyên truyền phòng chống việc buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo

19:19 23/12/2022

(THPL) - Mới đây, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Bình đã có buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về việc phòng chống các loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tại Ga Đồng Hới. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện cho nhân dân vui Xuân đón Tết an toàn và lành mạnh.

Từ nhiều năm nay, pháp luật nước ta đã có những quy định rõ ràng về việc cấm hoạt động sản xuất, tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo không đúng tiêu chuẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này đã và đang giúp nhân dân giảm được sự lãng phí về tiền của, tránh được những vụ tai nạn thương tâm.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong các dịp lễ, tết vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân ở các địa phương lén lút sử dụng các loại vũ khí vật liệu nổ, pháo không đạt tiêu chuẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Trước thực trạng này, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Quảng Bình đã có buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về việc phòng chống các loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tại Ga Đồng Hới.

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Quảng Bình đã có buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về việc phòng chống các loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tại Ga Đồng Hới.

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên đã thống kê khái quát những văn bản quy phạm pháp luật về việc tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đặc biệt là các chế tài xử lý các hành vi vi phạm đối với lĩnh vực này.

Cũng trong khuôn khổ của buổi tuyên truyền, lực lượng Công an mong muốn cán bộ, nhân viên đang làm việc tại đây cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không nhận lời vận chuyển, ký gửi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhất là các loại pháo trái phép, đó là hành vi vi phạm pháp luật. Tích cực vận động người thân, gia đình không sử dụng trái phép các loại pháo, đồng thời đẩy mạnh công tác tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Mặc dù lực lượng chức năng đã liên tục triển khai nhiều biện pháp đấu tranh ngăn chặn, nhưng thời điểm Tết Nguyên đán 2023 đang đến gần, hoạt động buôn bán, vận chuyển các loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép được dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, rất cần sự chung tay, vào cuộc của chính quyền địa phương và người dân để công tác đấu tranh với tội phạm buôn bán, vận chuyển pháo trái phép đạt được nhiều kết quả hơn. Trong đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức để người dân không tiếp tay cho hoạt động phạm pháp này.

 

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu