14:46 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Con người" thể hiện sức sáng tạo kinh ngạc của Tùng Dương

19:19 30/11/2020

(THPL) - Live concert Con người của Tùng Dương đã diễn ra tối 28 và 29/11 tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội). Liveshow thứ 12 trong sự nghiệp ca hát, nam ca sĩ hát về tiến trình, sứ mệnh thiêng liêng của một con người.

Tùng Dương chọn mở đầu cho live concert với hai bài hát Oa oaMang thai của Sa Huỳnh. Tiếp đó là những hỉ nộ ái ố với buồn - vui, khổ đau - hạnh phúc, giông bão - bình yên…

“Chúng ta không sợ chết, chỉ sợ mình sống không đủ, để không cống hiến gì thêm cho cuộc đời” - Tùng Dương nói điều mình trăn trở, và tri ân những nhạc sĩ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam. Đó là những nghệ sĩ gạo cội như Trần Tiến, Phó Đức Phương…; đến những thế hệ kế cận như: Lê Minh Sơn, Nguyễn Vĩnh Tiến…; cho đến những người trẻ như: Sa Huỳnh, Bùi Caroon, Phan Mạnh Quỳnh, Duy Hùng…

 

Trong đêm nhạc, Tùng Dương biểu diễn 10 ca khúc mới - 9 bài nằm trong album mới Human và một sáng tác của Nguyễn Vĩnh Tiến. Vài năm gần đây, Tùng Dương gây tiếng vang khi thực hiện các dự án tôn vinh những tên tuổi gạo cội, hát các ca khúc vượt thời gian. Nam ca sĩ thừa nhận, việc trình diễn các tác phẩm trong album vừa ra mắt là một quyết định mạo hiểm. Anh nhiều lần nói: “Những bài hát mới cần thời gian để thẩm thấu, nếu không có lần đầu sẽ không có những lần sau”.

Tùng Dương thể hiện sự thông minh, mang đến cho mình sự tươi mới bằng việc hợp tác với những người trẻ, trong đó có những ca sĩ khách mời trong live concert Con người, đó là Ngọt, Bùi Lan Hương và rapper GDucky. 

 Tùng Dương và Bùi Lan Hương.

Thật khó có thể tưởng tượng, giọng hát Tùng Dương nam tính, mạnh mẽ, nội lực kết hợp với Bùi Lan Hương yểu điệu, lả lướt lại tình đến thế khi cả hai song ca Ngày chưa giông bão. Trong khi đó, với Ngọt là sự đáng yêu, trong trẻo nhưng cũng đầy văn minh và cuốn hút với Kẻ thù, Bartender.

Màn song ca Tùng Dương với rapper GDucky - Á quân Rap Việt - trong ca khúc S.O.S là một bất ngờ đối với khán giả. Trước đó, khi hỏi Tùng Dương về sự kết hợp với rap, anh luôn úp mở “tại sao không?”. Sự kết hợp với GDucky cho thấy Tùng Dương luôn luôn mới mẻ, thức thời và nhiều người hâm mộ hưởng ứng nhiệt tình với tiết mục đầy lạ lẫm.

Phần trình diễn khiến nhiều khán giả cảm động.

Phần trình diễn khiến nhiều khán giả cảm động là khi Tùng Dương đưa ca khúc Cơn mưa tháng 5 của cố nghệ sĩ Trần Lập lên sân khấu. Tùng Dương và Trần Lập như đang cùng song ca cùng phần đệm guitar của nghệ sĩ Tuấn Hùng. Cả khán phòng như chết lặng dưới cơn mưa của những thổn thức, thương yêu và khát vọng sống đẹp, bất khuất, hiên ngang của những người đàn ông kiêu hùng.

Tùng Dương song ca với Hà Trần.

Và giây phút bùng nổ nhất là khi Tùng Dương song ca với Hà Trần. Cả hai hát Dệt tầm gai Con cò với bản phối hoàn toàn mới, sôi động và hiện đại hơn với sự hòa quyện của dàn dây và nhạc điện tử. 

Trong đêm nhạc, Tùng Dương cũng đưa khán giả trở về thời khắc 15 năm trước khi anh thi Sao mai điểm hẹn với ca khúc Ôi quê tôi, hay thể hiện lại Chiếc khăn Piêu - ca khúc được nhiều thế hệ khán giả yêu mến.

Con người thể hiện sức sáng tạo kinh ngạc của Tùng Dương. Đó là một kịch bản âm nhạc chặt chẽ, khúc chiết mang đủ cả nội hàm và ngoại diên của chủ đề "con người", từ lúc cất tiếng khóc chào đời đến tất cả mọi cung bậc hỉ, nộ, ái, ố trên đường đời, trọn một kiếp nhân sinh. Tùng Dương giống như một khối nham thạch với sức nóng khủng khiếp “thiêu rụi” tất cả và chảy tới đâu là để lại vết tích bỏng rát. 

Con người có thể nói là bữa đại tiệc đã tai, đã mắt và đã đời. Không có một sai sót nào trong suốt chương trình, mỗi tiết mục, từng sự kết hợp với khách mời đều mang lại dư vị độc đáo khiến bữa đại tiệc nghệ thuật âm nhạc mà Tùng Dương tận hiến cho khán giả quá chất lượng. Nam ca sĩ như đã “xâm chiếm” toàn bộ lãnh địa trái tim bao la của người nghe.

Ngay từ những phút mở đầu, Tùng Dương đã gửi lời cảm ơn những khán giả có mặt trong đêm nhạc Con người, anh bảo: “Chúng ta đã cùng đi bên nhau một quãng đường rất dài, quãng đường tưởng như có những lúc êm ả, nhưng cũng có những lúc gập ghềnh, chông gai. Tùng Dương gửi lời biết ơn tất cả quý vị - những người ở bên cạnh tiếp sức cho Tùng Dương suốt những năm qua”. 

Những phút cuối, Tùng Dương xúc động rơi nước mắt khi khán giả vẫn ngồi đó chờ mình, sau khi nghe một câu chuyện rất dài về con người. Anh nói lời cảm ơn khán giả, những thành viên trong ê-kíp và những người ảnh hưởng lớn đến cuộc đời mình như bố mẹ, vợ và con trai. Trút hết những bộ trang phục lấp lánh, Tùng Dương như trở về với “nguyên bản” của mình và khẳng định: “Tôi lại trở về là Tùng Dương, đúng với nguyên bản của mình, một chàng trai chẳng có gì ngoài đam mê âm nhạc. Tôi vẫn là tôi. Vẫn là người chồng, người cha tốt”.

An An. Ảnh: Hòa Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu