"Cơn lốc" đầu tư dịch chuyển về Hạ Long
(THPL) - Địa ốc 2018 có lẽ sẽ “vinh danh” Hạ Long đầu tiên như một điểm nhấn và điểm đến đầu tư đầy triển vọng của khu vực phía Bắc.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
BĐS Hạ Long “được mùa”
Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến BĐS Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng không ngừng tăng nhiệt là sự hoàn thiện nhanh chóng của hệ thống hạ tầng giao thông. Quãng đường từ Hà Nội đến Hạ Long đã rút xuống chỉ còn 1,5 giờ đồng hồ thay vì 3,5 giờ sau khi cao tốc Hạ Long – Hải Phòng chính thức thông xe từ 1/9 vừa qua. Cuối năm nay, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn dự kiến chính thức đưa vào hoạt động , tiếp tục thu hẹp khoảng cách từ Quảng Ninh đến các địa phương trong cả nước cũng như với các nước trên thế giới.
“Đường sá mở đến đâu đất đai lên ngôi đến đấy!” – một nhà đầu tư vào BĐS Hạ Long tấm tắc khi nhìn thấy lợi nhuận từ khoản đầu tư căn shophouse ở Bãi Cháy chỉ cách đây vài tháng. Còn theo ông Tạ Từ Hải - Giám đốc một sàn giao dịch Bất động sản (BĐS) lớn ở Quảng Ninh: “Giá nhà đất chung ở TP Hạ Long có tăng, một số khu vực thuận lợi giao thông tuy trước đây khó bán, nay giá tăng từ 8-10%”.
Hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng đồng bộ rõ ràng là một “cú hích” lớn khiến cho du lịch tăng tốc bứt phá, đây chính là yếu tố căn bản làm nên “cuộc đổi ngôi” cho BĐS Hạ Long. Ở thị trường này, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng chính là phân khúc cốt lõi, bởi nó chính là nền tảng của xu thế phát triển của ngành công nghiệp không khói.
Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh đang chứng tỏ đà tăng tốc ngoạn mục khi đón 10 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2018, riêng khách quốc tế đạt trên 3,6 triệu lượt. Trong khi đó, lượng khách đến Đà Nẵng đạt hơn 6,5 triệu lượt, khách quốc tế là hơn 2,4 triệu lượt. Rõ ràng, Quảng Ninh đang nắm bắt vận hội mới để trở thành “thủ phủ” du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí đầy sức hấp dẫn không riêng chỉ của miền Bắc.
Du lịch đưa BĐS “cất cánh”
So với các thị trường trong khu vực, thì Việt Nam nói chung, và Hạ Long nói riêng vẫn còn rất nhiều tiềm năng và không gian phát triển. Chẳng hạn, lượng khách quốc tế đến nước ta trong 9 tháng đầu năm 2018 đã tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2017, song con số này vẫn thấp hơn lượng khách quốc tế đến Pattaya riêng năm 2017 (17,7 triệu lượt khách – theo báo cáo của CBRE). Còn nếu so sánh riêng Quảng Ninh, năm 2017 có 4,3 triệu lượt khách quốc tế đến tỉnh này, thấp hơn hẳn so với Bali (5,6 triệu lượt), Phuket (8,4 triệu lượt)…
Nói như vậy để thấy, du lịch Quảng Ninh vẫn còn nhiều dư địa để phát triển khi khách du lịch quốc tế sẽ có sự dịch chuyển địa điểm du lịch thời gian tới. Sở dĩ điều này được khẳng định là bởi chính quyền Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp thu hút các nhà đầu tư chiến lược, nhanh chóng bổ sung những sản phẩm du lịch chất lượng, mang tầm quốc tế cho địa phương, nhất là tại TP Hạ Long.
Đặc biệt là khu vực Bãi Cháy, từ chỗ đìu hiu cách đây vài năm, đến nay đã trở thành điểm đến sôi động bậc nhất TP biển với tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza, quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay với hàng loạt lễ hội lớn diễn ra liên tục như Lễ hội Kỳ quan muôn sắc hoa, Carnival Hạ Long, Lễ hội Mặt trời mọc, Lễ hội 4 mùa hương sắc kỳ quan-Hải trình mùa hạ…
Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam phân tích: “các nước như Thái Lan, Singapore họ đầu tư rất đồng bộ các dịch vụ du lịch. Trong khi một số địa phương chỉ có đến ăn, nghỉ, ngắm cảnh…xong là về, không có các hoạt động khác. Sang Thái Lan, du khách đi mua sắm, đi xem tour này, tour kia, ở Việt Nam thiếu các trải nghiệm đó”.
“Shophouse là để phục vụ cho phát triển thương mại. Cái này khách nước ngoài rất quan tâm. Tức là khách muốn đến những chỗ ở tốt, chất lượng cao, cộng với các dịch vụ vui chơi giải trí và mua sắm. Ở Quảng Ninh, tôi thấy có sự đầu tư rất đồng đều ở các hạng mục cần thiết của ngành du lịch, chắc chắn sẽ tạo điều kiện để du lịch Hạ Long phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới đây”, ông Nguyễn Văn Đính nhận định.
Và tất nhiên, khi du lịch phát triển mạnh, thì BĐS du lịch, nghỉ dưỡng chính là phân khúc “vua”./.
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt