Cốm BoBu quảng cáo mập mờ, tự phong là số 1?
(THPL) – Với những lời quảng cáo rầm rộ trên mạng như: “Sản phẩm số 1, sản phẩm duy nhất tăng sức đề kháng, sản phẩm duy nhất 100 % thành phần là tự nhiên”, cốm BoBu là một sản phẩm dành cho trẻ nhỏ và có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Liệu rằng chất lượng sản phẩm có thật sự như quảng cáo?
Tin liên quan
Xây dựng Lào Cai thành Trung tâm kết nối giao thương Việt Nam/ASEAN và vùng Tây Nam Trung Quốc
Hai vợ chồng tử vong do ăn nhầm nấm độc
7 mẹo làm dưa muối giòn ngon, không bị váng hay khú
Nhà Ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoạt động từ ngày 30/4
Thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu của Tạp chí Phổ biến và Tham vấn pháp luật Việt Nam
Hiện nay, trên một số trang thông tin mạng xã hội và trên website: Bobu.vn, sản phẩm cốm Bobu do Công ty TNHH Fobic phân phối được quảng cáo rầm rộ: “Giải pháp số 1 tăng cường sức đề kháng và phòng bệnh cho trẻ ăn dặm”. Thế nhưng nhiều câu hỏi đặt ra về chất lượng của sản phẩm này có thực sự tốt như những lời quảng cáo?

Để tìm hiểu về vấn đề này, PV Thương hiệu và Pháp luật có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Vũ Duy Văn - Tổng giám đốc Công ty TNHH Fobic. Khi được hỏi về việc Công ty TNHH Fobic có quảng cáo quá đà cho sản phẩm và đề nghị đơn vị phân phối này cung cấp một số tài liệu liên quan đến sản phẩm thì ông Văn cho biết: “Chúng tôi chỉ là đơn vị phân phối còn chất lượng sản phẩm thì do nhà sản xuất chịu trách nhiệm muốn biết thì anh liên hệ với Công ty IMC là đơn vị sản xuất.”
Khi được hỏi về đơn vị nào quản lý website: Bobu.vn và các nội dung quảng cáo trên website này thì ông Văn cho biết, Công ty TNHH Fobic là đơn vị quản lý. Ngoài ra, ông Văn cho biết thêm: “Hiện tại, Công ty TNHH Fobic là đơn vị tiếp thị và phân phối sản phẩm cốm Bobu xuống các nhà thuốc. Hình ảnh quảng cáo sản phẩm trên các trang mạng xã hội bên mình không thể kiểm soát được hết. Ông Văn lý giải: "Việc này là do các nhà thuốc họ cũng tự làm các quảng cáo để đưa lên website Bobu.vn, do vậy chúng tôi không thể kiểm soát được”. Với cách lý giải của ông Văn thì các nhà thuốc họ cũng có thể làm quảng cáo sản phẩm này trên chính website mà công ty Fobic đang quản lý (!?).

Khi PV tiếp tục hỏi một số thông tin về chất lượng sản phẩm thì ông Văn trả lời: “Nếu các anh muốn biết về thông tin thì các anh cứ lấy giấy giới thiệu và mang sang công ty gửi cho bộ phận văn thư, chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian”. Thiết nghĩ, bất kỳ một sản phẩm dinh dưỡng hay thực phẩm chức năng nào nếu như không có vấn đề về chất lượng sản phẩm thì việc cung cấp thông tin cho báo chí là việc hết sức bình thường.
Theo khoản 11 điều 8 Luật quảng cáo (Những điều cấm trong quảng cáo) quy định: Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Do đó nếu như Công ty TNHH Fobic không đưa ra được những tài liệu chứng minh sản phẩm cốm Bobu như lời quảng cáo thì đã vi phạm Luật quảng cáo.
Vậy đằng sau những lời quảng cáo còn mập mờ khiến người tiêu dùng nhầm tưởng thì chất lượng sản phẩm Cốm Bobu có thực sự là tốt nhất? Câu hỏi này xin được gửi đến Cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế sớm có câu trả lời để bạn đọc an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.
Ngọc Đức
Tin khác
Xây dựng Lào Cai thành Trung tâm kết nối giao thương Việt Nam/ASEAN và vùng Tây Nam Trung Quốc
Thành phố Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm kết nối khu vực và thế giới
Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm
Hai vợ chồng tử vong do ăn nhầm nấm độc
Phú Quốc lọt nhóm 10 hòn đảo đẹp nhất châu Á
7 mẹo làm dưa muối giòn ngon, không bị váng hay khú
Những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe điện
(THPL) - Xe điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến, tuy nhiên, để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của xe, người sử dụng cần lưu ý...15/03/2025 07:32:43Vé trận đội tuyển Việt Nam đấu Lào lại gây sốt: VFF có quyết định bất ngờ
(THPL) - VFF vừa có thông báo bán vé trực tuyến đợt 2, cũng như bán vé trực tiếp tại quầy cho người hâm mộ có nhu cầu xem đội tuyển Việt Nam...15/03/2025 07:30:30Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – Khi mỗi du khách là một đại sứ truyền thông
(THPL) - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 không chỉ là nơi hội tụ của những tinh hoa cà phê Việt Nam mà còn đánh dấu một xu...15/03/2025 08:30:27Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức gặp gỡ báo chí dù chưa được chấp thuận họp báo
(THPL) – Chiều 14/3, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội, cung cấp thông tin liên quan...14/03/2025 19:45:07
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...