Coca-Cola: Luật sư nhận “ủy quyền” tham gia "miễn phí" khiếu nại giúp khách hàng
(THPL) - Liên quan đến sản phẩm nước cam có tép bị khách hàng “tố” chứa “dị vật” do công ty Coca–Cola sản xuất, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt, một văn phòng Luật đã nhận lời tham gia “miễn phí”đối với sự việc.
Tin liên quan
- Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
Thanh Hóa: Bắt thêm 1 đối tượng trong nhóm sản xuất thực phẩm chống đột quỵ giả
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
Như thông tin Thương hiệu & Pháp luật đã có một số bài viết về sự việc: sản phẩm nước cam có tép (Munite Maid Teppy) do công ty Coca–Cola Việt Nam bị khách hàng N.T.S trú tại xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội, phản ánh vì có chứa “dị vật” màu đỏ trong chai sản phẩm.
Để làm rõ thông tin, rộng đường dư luận với thông tin phản hồi giữa khách hàng với công ty CoCa–Cola Việt Nam, một cách đầy đủ nhất về sự việc này, tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật đã tiến hành cho đăng tải một số bài viết : "Khách hàng tố sản phẩm của Coca-Cola nổi “dị vật” không an toàn?”, “Nước cam có tép của Coca-Cola thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm?” với bài “Công ty Coca–Cola: Chăm sóc khách hàng bằng công văn?” để thông tin về sự việc.
Hiện nay, cung cấp thông tin tới Thương hiệu & Pháp luật, anh S. (khách hàng mua phải sản phẩm có dị vật) cho hay: “Việc công ty Coca–Cola, thiếu trách nhiệm khi khách hàng phản ánh, tôi sẽ theo đuổi sự việc này đến cùng, mục đích không phải là vì đòi bồi thường cho sản phẩm mà tôi mua phải.
Nhưng đối với một công ty lớn, có thương hiệu như Coca–Cola mà việc chăm sóc khách hàng như vậy là không thể chấp nhận được, nếu không làm rõ đến cùng thì không hiểu sẽ còn bào nhiêu người tiêu dùng Việt sẽ bị công ty Coca–Cola Việt Nam coi thường mỗi khi gặp phải sự cố lỗi sản phẩm.”Chia sẻ thêm với PV, anh S cho biết: “Sau khi có công văn trả lời từ công ty Coca-Cola, tôi đã liên hệ với Công ty Luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp để tư vấn, cũng như giúp tôi đòi lại quyền lợi đối với sản phẩm mà tôi mua phải”.
Tìm hiểu thông tin do anh S cung cấp, PV cũng đã liên hệ với đại diện Công ty Luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp về sự việc này, trao đổi với PV, đại diện công ty, luật sự Nguyễn Hông Thái cho biết: “Sau khi anh S liên hệ với Công ty Luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp về sự việc trên, công ty tôi cũng đã tư vấn cho khách hàng là anh S về các quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia khiếu nại sự việc này tới các cơ quan chức năng.
Để bảo đảm tính pháp lý khi Công ty Luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp tham gia quá trình khiếu nại sản phẩm, ngày 12/9, anh S đã tiến hành viết giấy ủy quyền để công ty Luật Hilap là đơn vị đại diện thay cho khách hàng là anh S giải quyết các thủ tục liên quan đến khiếu nại trên. Trước mục đích đòi lại quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng Việt, công ty Luật Hilap sẵn sàng tham gia vụ việc này mà không hề thu bất kỳ khoản phí nào đối với khách hàng là anh S.” ông Thái chia sẻ.
Việc chung tay, góp sức để bảo vệ người tiêu dùng Việt khi mua phải sản phẩm bị “lỗi” là việc làm rất cần thiết ngay lúc này, nhằm giúp nâng cao kiến thức về quyền lợi bảo vệ người tiêu dùng mà pháp luật đã quy định.
Coca-cola nhiều lần bị khiếu nại Được biết đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm do Công ty Coca-Cola Việt Nam bị "tố" có chứa dị vật trong sản phẩm. Cụ thể, ngày 5/10/2011, chị Nguyễn Thị Bình Minh (Tây Tựu, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã mua một số chai nước cam ép thủy tinh mang nhãn hiệu Splash của hãng Coca-Cola. Sản phẩm có ngày sản xuất là 29/06/2011, hạn sử dụng là ngày 29/12/2011, mã 2352 C3.Khi đem sản phẩm ra sử dụng, chị Minh phát hiện trong đó có một chai Splash còn nguyên nắp chứa rất nhiều tạp chất, đặc biệt có hai mảnh thủy tinh vỡ bên trong chai nước. Để bảo vệ quyền lợi của mình, chị Minh đã ủy quyền cho Công ty Luật YouMe làm việc với Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, cho tới giờ, vụ kiện này vẫn chưa được xét xử. Không ít người tiêu dùng đang cảm thấy mất niềm tin vào thương hiệu nước giải khát danh tiếng này. Bởi lẽ càng ngày càng có nhiều sản phẩm của Coca-Cola bị lỗi. Mới đây, 2 khách hàng (anh Nguyễn Thế Hưng ở Hải Dương và chị Hải D. ở Hải Phòng) đều bức xúc với thái độ thiếu cầu thị của “ông lớn” Coca-Cola khi họ gặp phải lon Coca "không có ruột". Trong đó, chị Hải D. cho biết: Nếu Coca-Cola không giải quyết thấu tình đạt lý, chị sẽ gửi đơn kiện lên Tòa án để đòi quyền lợi chính đáng của mình. |
Tin khác
-
Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
-
Cần đánh giá kỹ lưỡng tác động của quy định tính chi phí vốn vào lợi nhuận nhà đầu tư
-
Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi dập lửa trên dãy Tây Côn Lĩnh
-
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động
-
Liệu thuế VAT sẽ tiếp tục giảm 2% trong 6 tháng cuối năm?
-
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
Theo chia sẻ của một số đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú hạng sang, tỷ lệ khách lấp đầy phòng dịp 30/4-1/5 năm nay ở Côn Đảo chỉ chiếm...27/04/2024 10:18:48Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
(THPL) - Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi...27/04/2024 10:20:10Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
Cơ chế điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu, nếu dư phát lên lưới với giá 0 đồng, được cho là nhằm bảo đảm an ninh, an toàn hệ...27/04/2024 10:11:33Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
(THPL) - Tối ngày 26/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyễn Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã diễn ra chương trình tổng...27/04/2024 10:13:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...