Coca-Cola: Luật sư nhận “ủy quyền” tham gia "miễn phí" khiếu nại giúp khách hàng
(THPL) - Liên quan đến sản phẩm nước cam có tép bị khách hàng “tố” chứa “dị vật” do công ty Coca–Cola sản xuất, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt, một văn phòng Luật đã nhận lời tham gia “miễn phí”đối với sự việc.
Tin liên quan
- Bắt tạm giam Chủ tịch Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát
Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch huyện cùng nguyên Phó Chủ tịch huyện Thọ Xuân
Hà Giang: Tạm giữ hơn 200kg xúc xích có dấu hiệu nhập lậu
Thanh Hóa: Phó Trưởng Công an xã Xuân Lộc bị xử lý kỷ luật cảnh cáo do có quan hệ bất chính
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
Như thông tin Thương hiệu & Pháp luật đã có một số bài viết về sự việc: sản phẩm nước cam có tép (Munite Maid Teppy) do công ty Coca–Cola Việt Nam bị khách hàng N.T.S trú tại xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội, phản ánh vì có chứa “dị vật” màu đỏ trong chai sản phẩm.
Để làm rõ thông tin, rộng đường dư luận với thông tin phản hồi giữa khách hàng với công ty CoCa–Cola Việt Nam, một cách đầy đủ nhất về sự việc này, tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật đã tiến hành cho đăng tải một số bài viết : "Khách hàng tố sản phẩm của Coca-Cola nổi “dị vật” không an toàn?”, “Nước cam có tép của Coca-Cola thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm?” với bài “Công ty Coca–Cola: Chăm sóc khách hàng bằng công văn?” để thông tin về sự việc.
Hiện nay, cung cấp thông tin tới Thương hiệu & Pháp luật, anh S. (khách hàng mua phải sản phẩm có dị vật) cho hay: “Việc công ty Coca–Cola, thiếu trách nhiệm khi khách hàng phản ánh, tôi sẽ theo đuổi sự việc này đến cùng, mục đích không phải là vì đòi bồi thường cho sản phẩm mà tôi mua phải.
Nhưng đối với một công ty lớn, có thương hiệu như Coca–Cola mà việc chăm sóc khách hàng như vậy là không thể chấp nhận được, nếu không làm rõ đến cùng thì không hiểu sẽ còn bào nhiêu người tiêu dùng Việt sẽ bị công ty Coca–Cola Việt Nam coi thường mỗi khi gặp phải sự cố lỗi sản phẩm.”Chia sẻ thêm với PV, anh S cho biết: “Sau khi có công văn trả lời từ công ty Coca-Cola, tôi đã liên hệ với Công ty Luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp để tư vấn, cũng như giúp tôi đòi lại quyền lợi đối với sản phẩm mà tôi mua phải”.
Tìm hiểu thông tin do anh S cung cấp, PV cũng đã liên hệ với đại diện Công ty Luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp về sự việc này, trao đổi với PV, đại diện công ty, luật sự Nguyễn Hông Thái cho biết: “Sau khi anh S liên hệ với Công ty Luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp về sự việc trên, công ty tôi cũng đã tư vấn cho khách hàng là anh S về các quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia khiếu nại sự việc này tới các cơ quan chức năng.
Để bảo đảm tính pháp lý khi Công ty Luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp tham gia quá trình khiếu nại sản phẩm, ngày 12/9, anh S đã tiến hành viết giấy ủy quyền để công ty Luật Hilap là đơn vị đại diện thay cho khách hàng là anh S giải quyết các thủ tục liên quan đến khiếu nại trên. Trước mục đích đòi lại quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng Việt, công ty Luật Hilap sẵn sàng tham gia vụ việc này mà không hề thu bất kỳ khoản phí nào đối với khách hàng là anh S.” ông Thái chia sẻ.
Việc chung tay, góp sức để bảo vệ người tiêu dùng Việt khi mua phải sản phẩm bị “lỗi” là việc làm rất cần thiết ngay lúc này, nhằm giúp nâng cao kiến thức về quyền lợi bảo vệ người tiêu dùng mà pháp luật đã quy định.
Coca-cola nhiều lần bị khiếu nại Được biết đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm do Công ty Coca-Cola Việt Nam bị "tố" có chứa dị vật trong sản phẩm. Cụ thể, ngày 5/10/2011, chị Nguyễn Thị Bình Minh (Tây Tựu, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã mua một số chai nước cam ép thủy tinh mang nhãn hiệu Splash của hãng Coca-Cola. Sản phẩm có ngày sản xuất là 29/06/2011, hạn sử dụng là ngày 29/12/2011, mã 2352 C3.Khi đem sản phẩm ra sử dụng, chị Minh phát hiện trong đó có một chai Splash còn nguyên nắp chứa rất nhiều tạp chất, đặc biệt có hai mảnh thủy tinh vỡ bên trong chai nước. Để bảo vệ quyền lợi của mình, chị Minh đã ủy quyền cho Công ty Luật YouMe làm việc với Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, cho tới giờ, vụ kiện này vẫn chưa được xét xử. Không ít người tiêu dùng đang cảm thấy mất niềm tin vào thương hiệu nước giải khát danh tiếng này. Bởi lẽ càng ngày càng có nhiều sản phẩm của Coca-Cola bị lỗi. Mới đây, 2 khách hàng (anh Nguyễn Thế Hưng ở Hải Dương và chị Hải D. ở Hải Phòng) đều bức xúc với thái độ thiếu cầu thị của “ông lớn” Coca-Cola khi họ gặp phải lon Coca "không có ruột". Trong đó, chị Hải D. cho biết: Nếu Coca-Cola không giải quyết thấu tình đạt lý, chị sẽ gửi đơn kiện lên Tòa án để đòi quyền lợi chính đáng của mình. |
Tin khác
-
Sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 150.000 lượt khách trong ngày 25 Tết
-
Bộ Công an hướng dẫn người dân tra cứu, nhận diện website lừa đảo
-
Bác sĩ Hoàng Thị Nga - Người kiến tạo nụ cười hoàn hảo, thay đổi cuộc sống
-
Chất lượng dịch vụ Cao Kim có tốt như lời đồn?
-
Hội chữ Xuân Ất Tỵ 2025: Khơi dậy tinh thần hiếu học và tôn vinh giá trị truyền thống
-
Hội xe đạp phượt Hà Nội đã ra mắt tháng 1/2025
Thương mại song phương Việt Nam - Philippines đạt trên 8,6 tỷ USD
(THPL) - Năm 2024, thương mại song phương Việt Nam - Philippines đạt mức kỷ lục mới. Theo đó, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước chính...24/01/2025 12:07:45Phiên chợ 'Tết xanh - Quà Việt' quy tụ gần 1000 sản phẩm OCOP
(THPL) - Phiên chợ “Tết xanh - Quà Việt” Xuân Ất Tỵ 2025 diễn ra từ ngày 23 - 26/1/2025, quy tụ gần 1.000 sản phẩm đạt tiêu chí xanh - sạch -...24/01/2025 10:23:52Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/1: Nhẫn trơn và SJC biến động nhẹ, USD quanh mốc 108
(THPL) - Hôm nay 24/1, giá vàng 9999 của SJC tăng 400 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Giá vàng nhẫn trơn cũng được một số...24/01/2025 09:19:11Dự báo thời tiết ngày 24/1: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vài nơi
(THPL) - Hôm nay 24/1, Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét,...24/01/2025 07:14:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024