20:12 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cố ý truy nhập trái phép tài khoản mạng xã hội của người khác có thể bị phạt 50 triệu đồng

16:47 02/06/2017

(THPL) - Đây là một nội dung tại Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và an toàn thông tin mạng đang được Bộ Thông tin và Truyền thông lấy ý kiến.

Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và an toàn thông tin mạng.

Nghị định nhằm siết chặt hơn nữa các quy định về quản lý trong lĩnh vực công nghệ thông tin và bưu chính viễn thông. Dự kiến Nghị định này sẽ có hiệu lực vào năm 2018, thay thế Nghị định số 174/2013/NĐ-CP và Điều 2 Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Đặc biệt, trong bối cảnh mạng xã hội đang là kênh thông tin ảnh hưởng rất nhiều đến mọi mặt đời sống xã hội, ảnh hưởng đến nhận thức, cuộc sống của mỗi cá nhân, nhưng hành lang pháp lý để quản lý, xử lý những vấn đề liên quan đến mạng xã hội còn hạn chế, bản dự thảo nghị định quy định khá chi tiết về các mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin. 

Theo đó, những hành vi sử dụng mạng xã hội vào mục đích đăng tải thông tin xuyên tạc, bịa đặt hoặc gây ảnh hưởng, xúc phạm đến danh dự cá nhân, tổ chức cũng sẽ bị pháp luật xử lý.

Cụ thể, hành vi cung cấp thông tin không chính xác khi đăng ký thông tin cá nhân trên mạng xã hội sẽ bị xử phạt từ 2 – 5 triệu đồng. Trong trường hợp sử dụng thông tin cá nhân của người khác để tạo tài khoản trên mạng xã hội, hành vi này sẽ bị xử phạt với số tiền từ 10 – 20 triệu đồng.

Cố ý truy nhập trái phép tài khoản mạng xã hội của người khác có thể bị phạt 50 triệu đồng
Cố ý truy nhập trái phép tài khoản mạng xã hội của người khác có thể bị phạt tới 50 triệu đồng. Ảnh: Internet

Phạt tiền từ 5 – 10 triệu đồng đối với các hành vi sử dụng mạng xã hội để: Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân; Cung cấp nội dung thông tin không phù hợp với lợi ích đất nước; Cung cấp bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ hoặc thể hiện sai chủ quyền quốc gia; Cung cấp các tác phẩm đã có quyết định cấm lưu hành hoặc tịch thu; Tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bị cấm; Cung cấp thông tin kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, lô đề, cờ bạc, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Trong trường hợp cố ý truy nhập trái phép tài khoản mạng xã hội của các cá nhân, tổ chức khác, người vi phạm có thể bị phạt từ 30 – 50 triệu đồng.

Ngoài ra, dự thảo Nghị định còn quy định về mức xử phạt đối với vi phạm các quy định về chất lượng, giá cước dịch vụ bưu chính, mạng bưu chính công cộng; về sử dụng dịch vụ viễn thông và thuê bao viễn thông...


Thảo Nguyên (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu