01:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Có thể tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 thành nhiều đợt

15:12 09/05/2021

(THPL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, hiện Bộ đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, các địa phương và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 để có các phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021.

Báo VTC News đưa tin, theo ông Trinh, quan điểm của Bộ là tổ chức kỳ thi nghiêm túc, chất lượng nhưng phải bảo đảm an toàn, nhất là an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Bộ sẽ tùy tình hình diễn biến của dịch COVID-19 để quyết định phương án tổ chức thi theo nguyên tắc sẽ tổ chức kỳ thi bình thường tại các địa phương an toàn (không bị giãn cách xã hội). Sẽ tiến hành các biện pháp khử khuẩn, trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tại các điểm thi.

Đồng thời, tại các điểm thi, khu vực thi sẽ yêu cầu bố trí các phương án phòng thi cho các thí sinh diện F1, F2, F3 với các phương án phòng chống dịch phù hợp với các nhóm thí sinh diện này.

PGS.TS Mai Văn Trinh (Ảnh: báo Dân trí)

Trong trường hợp cần thiết, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức thêm đợt thi. Để thực hiện phương án này, Bộ chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi đáp ứng số lượng, chất lượng để xây dựng đề thi đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nhiều đợt.

Báo VTV online thông tin thêm, hiện Bộ GD&ĐT đang cùng các địa phương chủ động các phương án để tổ chức Kỳ thi trong điều kiện dịch COVID-19. Trước mắt, các địa phương, nhà trường thực hiện tốt các phương án phòng, chống dịch; tổ chức dạy học, ôn tập với các hình thức linh hoạt, hiệu quả; ổn định về tâm lý, không lơ là và cũng không chủ quan để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021 và tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Các địa phương cũng cần chủ động nắm bắt tình hình diễn biến của dịch COVID-19, thông tin đầy đủ, kịp thời với Bộ GD&ĐT để triển khai phương án tổ chức Kỳ thi phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cả nước.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được tổ chức thành 2 đợt trong đó một số địa phương phải tổ chức thi đợt 2 do có nhiều ca mắc COVID-19 cũng như nhiều thí sinh là F1, F2 được bố trí phòng thi riêng.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu