16:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cơ quan chức năng làm việc với Grab về bản đồ sai lệch chủ quyền biển đảo

22:23 10/04/2023

(THPL) - Thanh tra Sở TT&TT TPHCM đã gửi thư mời Grab tới làm việc liên quan đến phản ánh công ty này sử dụng bản đồ sai lệch thông tin về chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông.

Từ tối 8/4 đến sáng 9/4, cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm đến việc bản đồ của hãng xe công nghệ Grab hiển thị thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam. Cụ thể, nhiều người dùng phát hiện trên bản đồ trên ứng dụng này nhiều khu vực thuộc chủ quyền biển đảo Việt Nam (quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) nhưng lại hiển thị tên tiếng Trung, tiếng Anh.

Trao đổi với các cơ quan thông tấn báo chí, Grab Việt Nam cho biết đã nắm được những phản hồi xung quanh việc hiển thị bản đồ trên ứng dụng và đang làm việc với đối tác cung cấp bản đồ để xử lý.

Ứng dụng Grab thể hiện thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam (Ảnh: VTCNews chụp lại).

Ngoài Grab một doanh nghiệp khác là thương hiệu thời trang Yody cũng bị người dùng phản ánh dùng hình ảnh bản đồ thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong bài đăng và video trên fanpage.

Ngày 10/4, Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM cũng đã gửi giấy mời Công ty Grab Việt Nam lên làm việc về các thông tin sai phạm mà báo chí đã phản ánh, đồng thời sẽ xử lý nghiêm nếu Grab vi phạm pháp luật Việt Nam. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã hẹn Grab làm việc vào thứ 4, ngày 12/4. Tuy nhiên, Grab báo lại chưa sắp xếp được buổi làm việc vào thời gian trên.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu