18:11 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cổ phiếu Amazon giảm mạnh dù lợi nhuận lên cao kỷ lục

14:54 26/10/2018

(THPL) - Việc công bố mức lợi nhuận quý cao kỷ lục dường như vẫn chưa đủ giúp Amazon gây ấn tượng với phố Wall.

Theo báo VnExpress, ngày 25/10, "đại gia" thương mại điện tử Amazon công bố đạt lợi nhuận quý III 2,9 tỷ USD. Đây là quý thứ 4 liên tiếp họ có lãi tỷ USD và cũng là lớn nhất đến nay.

Tuy nhiên, doanh thu quý III và dự báo doanh thu quý IV của Amazon lại dưới dự báo của giới phân tích. Quý trước, Amazon chỉ thu về 56,6 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng dự báo doanh thu quý IV vào khoảng 66,5 - 72,5 tỷ USD.

Amazon
Cổ phiếu Amazon lao dốc dù lợi nhuận lên kỷ lục. Ảnh minh họa: New York Post

Cổ phiếu Amazon đã mất tới 9% trong phiên giao dịch ngoài giờ, sau khi kết quả kinh doanh được công bố. Chứng khoán thế giới gần đây liên tục biến động mạnh, do lãi suất tại Mỹ tăng và căng thẳng thương mại với Trung Quốc. Nhóm cổ phiếu công nghệ cũng không thoát khỏi sức ép này.

Theo báo Trí thức trẻ, trong buổi công bố báo cáo vào ngày thứ 5, Giám đốc tài chính của Amazon là Brian Olsavsky tin tưởng rằng lợi nhuận tăng mạnh nhờ vào tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của 2 mảng kinh doanh chính gồm Dịch vụ điện toán đám mây AWS và mảng quảng cáo.

Mảng kinh doanh AWS vẫn dẫn đầu trong thị trường điện toán đám mây đang phát triển nhanh chóng chứng kiến doanh thu tăng 46% so với giai đoạn trước lên mức 6,7 tỷ USD. Những lĩnh vực khác của Amazon - chủ yếu là quảng cáo chứng kiến doanh số bán hàng tăng gấp đôi lên mức 2,5 tỷ USD.

Lợi nhuận tới hàng tỷ USD giúp công ty có vị thế tốt hơn để đầu tư và cạnh tranh vào những thị trường mới, tốn kém chi phí gồm chăm sóc sức khỏe, giải trí và rau củ.

Nó cũng là tín hiệu tốt trong bối cảnh công ty quyết định tăng mức lương tối thiểu lên 15 USD. Trong cuộc họp, ông Olsavsky nói rằng mức lương tối thiểu tăng sẽ "chỉ ảnh hưởng" tới 400.000 nhân viên tại Mỹ và Anh.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu