21:50 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cô nhân viên văn phòng kiếm hàng chục triệu mỗi tháng từ kinh doanh online

16:18 18/07/2017

(THPL) - Nếu bạn đang đau đầu vì công việc gặp khó khăn, thu nhập ít ỏi không đủ sống, "cày cuốc" quanh năm vẫn không dư dả được đồng nào, đừng vội bi quan hay chán nản. Cô nàng sau đây sẽ giúp bạn tháo gỡ mọi thắc mắc cũng như gợi ý cho bạn một hướng đi mới để có thể giải quyết những vấn đề đó.

Người mà chúng tôi nhắc tới là Bùi Thị Huyền, có nickname là Huyền Min (SN 1993), hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Tĩnh. Mặc dù đã có công việc với mức lương ổn định nhưng cô vẫn liều lĩnh chọn một hướng đi mới “kinh doanh mỹ phẩm online” để có bước đột phá cho cuộc sống.

Huyền Min – cô nàng xinh đẹp và kinh doanh giỏi.

Trước mắt chúng tôi là một cô gái trẻ xinh đẹp với cử chỉ nhẹ nhàng, từ tốn cùng giọng nói rất đỗi thân thương của vùng đất miền Trung nắng gió. Ít ai nghĩ rằng đằng sau vóc dáng đó là một người có tài kinh doanh nhạy bén, năng động.

Huyền sinh ra trong một gia đình đông con, cuộc sống chẳng mấy dư dả. Ngày còn cắp sách đi học, thấy các bạn có xe đẹp, điện thoại đẹp, cô chỉ biết ước ao vì gia đình không có điều kiện. Cô luôn tự nhủ rằng sau này ra trường và đi làm sẽ tự sắm, thế nhưng mức lương văn phòng hiện tại chỉ đủ chi tiêu cho sinh hoạt hàng ngày. Cô luôn khao khát và muốn làm một điều gì đó để có thể thay đổi cuộc sống một cách tích cực hơn. Cũng chính từ đây, ý tưởng kinh doanh được hình thành.

Đi làm và tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên Huyền hiểu, là con gái ai chả thích làm đẹp, đó là một sự thật hiển nhiên. Trong xã hội hiện đại, vẻ đẹp ngoại hình ngày càng được đề cao và coi trọng, kể cả trong công việc. Nắm bắt được nhu cầu bức thiết đó, cô nàng quyết định tìm hiểu về các sản phẩm làm đẹp cho chị em. Được biết, dòng mỹ phẩm Linh Hương được sản xuất tại Việt Nam, chiết xuất 100% từ thiên nhiên đem lại độ an toàn cũng như hiệu quả cao cho nguời sử dụng, hiện đang được giới trẻ đón nhận như một báu vật cho nhan sắc. Vậy là cô bén duyên với kinh doanh từ đó.

Chưa bao giờ là muộn nếu như chúng ta không bắt đầu.

Nói về những khó khăn khi vào nghề, Huyền không ngần ngại chia sẻ, khó khăn ban đầu là vốn. Với mức lương vẻn vẹn 4 triệu/tháng, chưa kịp tiêu đã hết nên cô chần chừ do dự. Sau khi vay bạn, cộng với tiền tích cóp lâu nay được 5 triệu, Huyền đã liều nhập đơn hàng đầu tiên. Bên cạnh đó những thông tin sai lệch về Linh Hương, nào là đa cấp, mỹ phẩm bẩn...khiến cô gặp không ít khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng. Mọi người thường gọi cô với cái tên “Huyền đa cấp”, mỗi lần nghe thấy là cô luôn tự nhủ, nhất định sẽ khiến mọi người có cái nhìn thực tế về mỹ phẩm Linh Hương.

Cứ thế, quyết tâm trong cô càng lên cao. Sau khi nhận lương, Huyền lấy hết số tiền đó để lên buôn cứng. Cô ngày đêm chăm chỉ miệt mài tìm tòi học hỏi kinh nghiệm để có thể tư vấn làm sao cho hợp lý với tình trạng từng loại da và hiểu được nhu cầu của từng khách hàng. Sau bao cố gắng, công việc kinh doanh cũng có chuyển biến tốt. Khách hàng đến với cô ngày một nhiều hơn. Thỉnh thoảng cô có những chương trình khuyến mãi giảm giá 10-15%, để người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, sử dụng sản phẩm, cũng như tri ân đối với những khách hàng đã tin tưởng và gắn bó với mỹ phẩm Linh Hương.

Huyền cho biết, yếu tố quan trọng để kinh doanh mỹ phẩm thành công chính là chất lượng sản phẩm, và chăm sóc khách hàng luôn là nền tảng giúp cho việc kinh doanh được bền vững và phát triển xa hơn. Ngày mới bán hàng, cô cũng khá vất vả trong việc tiêu thụ sản phẩm, mọi người chưa thật sự tin tưởng nên việc để có đơn hàng là không hề dễ dàng. Khi đó đa phần chỉ bán cho những người thân quen, phần vì mua để ủng hộ, phần vì muốn trải nghiệm sản phẩm mới. Sau khi có được những phản hồi tích cực người này mách người kia nên khách hàng đến với cô ngày một nhiều hơn.

Chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.

Ngoài chất lượng sản phẩm thì kỹ năng chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mật ngọt chết ruồi, ai cũng muốn lắng nghe những lời hay ý đẹp, nên cách giao tiếp với khách hàng cũng là một kỹ năng rất quan trọng. Người mua sẽ quay lại lần thứ hai nếu nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có duyên từ người bán. Theo sát quá trình sử dụng sản phẩm, xu hướng quay trở lại mua hàng sẽ tăng lên và tăng sự tương tác thông qua truyền miệng đối với các đối tượng khác.

Đến với nghề kinh doanh chưa đầy 5 tháng, không phụ những nỗ lực của bản thân, từ 5 triệu đồng tiền vốn, đến nay doanh thu tháng cao nhất Huyền đạt 200-300 triệu với hơn mười đại lý và hàng trăm chi nhánh. Đó là một con số không hề nhỏ. Là công việc làm thêm nhưng lại là nguồn thu nhập chính, không chỉ mang lại lợi nhuận cho bản thân mà còn giúp đỡ cho nhiều bạn sinh viên, mẹ bỉm sữa hay nhân viên văn phòng như cô kiếm thêm thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng.

Tuy nhiên, Huyền cho rằng đó mới chỉ là khởi đầu cho sự nghiệp. Cô sẽ cố gắng, đưa ra các mục tiêu, kế hoạch nhất định cho từng tháng để có thể vươn xa hơn nữa.

Huyền chăm chỉ đóng hàng để kịp gửi cho đại lý.

Huyền chia sẻ: "Tuổi trẻ cho phép chúng ta sống hết mình, mạnh mẽ, không sợ hãi, bỏ qua tư tưởng thất bại, từ chối đả kích những người đang cố gắng, chấp nhận suy nghĩ và cách sống khác. Tuổi trẻ chính là cơ hội đẹp nhất để chúng ta thỏa sức trải nghiệm, tự thử thách bản thân để bứt phá khỏi những rập khuôn thông thường. Quãng đường phía trước còn dài, hãy cứ bước đi đừng ngại ngần. Tuổi trẻ không được ngừng cố gắng, làm sai thì có thể làm lại". 

Chúng tôi tin rằng, với tài năng và bản lĩnh này, Huyền sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và câu chuyện của cô sẽ là niềm cảm hứng, bài học giá trị cho các bạn trẻ có đam mê kinh doanh và khát khao làm giàu.

Các bạn còn đang do dự cho bước khởi nghiệp của mình, muốn tìm một hướng đi để tìm thành công cho bản thân, có thể liên hệ với Huyền qua Facebook https://www.facebook.com/buihuyen9x & SĐT 0982.095.690 để được tư vấn tận tình nhất.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu