18:10 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Cơ hội để “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với chất lượng cao, giá rẻ

Quốc Cường | 08:51 18/05/2020

(THPL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến du lịch quốc tế tạm dừng hoạt động kéo dài, mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch kích cầu du lịch nội địa, phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" - bắt đầu từ 1/6/2020 đến 31/12/2020.

Theo kế hoạch, các nhiệm vụ chính của chương trình này bao gồm đẩy mạnh truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch và tinh thần sẵn sàng đón tiếp khách du lịch.

Việc thực hiện hiệu quả kế hoạch kích cầu nội địa đòi hỏi sự tham gia tích cực không chỉ của các doanh nghiệp lữ hành mà cần sự chung tay góp sức của các địa phương cũng như những hãng hàng không…

Thống nhất triển khai kích cầu du lịch nội địa trên phạm vi toàn quốc

Các cơ quan du lịch tại địa phương cần thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch, xây dựng các quy định hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương. Đồng thời, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng,…

Bên cạnh truyền thông, cần triển khai các gói kích cầu, cung cấp dịch vụ với chất lượng, giá cả hợp lý, kèm theo ưu đãi, cam kết từ nhà cung cấp.

Trong cuộc họp trực tuyến bàn giải pháp khôi phục du lịch sau Covid-19 giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với Hiệp hội Du lịch các địa phương trên cả nước mới đây, các doanh nghiệp lữ hành đã thống nhất triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa trên phạm vi toàn quốc. Tập trung thúc đẩy thị trường trong nước, cố gắng duy trì và giữ lại hệ thống nhân sự trong ngành...

Một trong những phương án được đưa ra đó là thiết lập những "tam giác phát triển", có sự kết nối giữa cơ quan chính quyền ở những địa phương này. Ví dụ miền Bắc có Hà Nội – Ninh Bình – Quảng Ninh, miền Trung có Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam và Nha Trang – Đắk Lak – Phú Yên, miền Nam có TP. Hồ Chí Minh – Bà Rịa Vũng Tàu – Đông Nam Bộ.

Cùng với đó, đại diện nhiều doanh nghiệp cũng đề xuất Chính phủ giảm 50% giá vé thăm quan đối với những danh lam, thắng cảnh do Nhà nước đang quản lý.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết sẽ có hai phương án song song: thứ nhất là giá rẻ hơn tour du lịch thông thường từ 20-30% nhưng chất lượng dịch vụ không giảm, thứ hai là giữ nguyên giá nhưng tăng dịch vụ cao cấp cho khách.

Trên thực tế, ngay cả trước khi chương trình kích cầu nội địa của Bộ được triển khai, rất nhiều doanh nghiệp du lịch đã tự động giảm giá dịch vụ, giá vé để thu hút khách nội địa. Giá phòng khách sạn, các combo nghỉ dưỡng hay resort cao cấp đều đang giảm giá từ 20% đến 50%. Thậm chí có doanh nghiệp đã mời gọi khách hàng với mức giảm giá tới 70% cho các gói combo du lịch từ Hà Nội tới Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt… (gồm vé máy bay, ở 3 ngày 2 đêm khách sạn từ 3 sao trở lên) chỉ từ 1,59 triệu đồng/người... áp dụng cho khách khởi hành từ 10/5 đến hết 31/12…

Nếu việc triển khai thực tế đạt kế hoạch của Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch, có thể khẳng định rằng trong khi du lịch quốc tế gần như "ngừng thở", thì khách nội địa chính cứu tinh của cả ngành du lịch Việt Nam. Cũng là cơ hội hiếm có để “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trong tâm thế chia sẻ khó khăn cùng ngành du lịch nước nhà - mà giá lại “mềm” hoặc “rất mềm”.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu