13:29 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp bất động sản thời Covid-19

14:59 18/11/2020

(THPL) - Sáng ngày 18/11, tại TP.HCM, Tạp chí Thương Gia phối hợp với Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam và Tổng đài Địa ốc Việt Nam tổ chức Hội thảo thường niên cổ phiếu bất động sản lần thứ 4 “Chiến lược đầu tư thời Covid-19”.

Hội thảo có sự góp mặt của những chuyên gia kinh tế, tài chính, các CEO của các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu, cung cấp những thông tin mới nhất cho các nhà đầu tư về tình hình kinh tế vĩ mô, thị trường tài chính – bất động sản, đặc biệt là chiến lược của các doanh nghiệp bất động sản để thích nghi với trạng thái “bình thường” mới do tác động của đại dịch Covid-19. Từ đó sẽ có những lời khuyên bổ ích đối với các nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường bất động sản nói chung và cổ phiếu bất động sản nói riêng.

Hội thảo thu hút hơn 200 nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, tài chính.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 là thách thức chung với nền kinh tế và thị trường bất động sản. Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đều đang đối diện với khó khăn khi các dự án vẫn đang bị tắc nghẽn khiến nguồn cung bị sụt giảm, thị trường trầm lắng do tâm lý e dè của các nhà đầu tư… Những khó khăn của thị trường đã phản ánh ngay vào kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản niêm yết khi doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 giảm 26%, lợi nhuận giảm 13% so với cùng kỳ.

Phát biểu khai mạc, ông Park Won Sang - Tổng Giám đốc Công ty CP Chứng khoán KIS Việt Nam cho biết, năm 2020 vừa qua với đại dịch Covid-19 đang dần khép lại. Chúng ta đã nỗ lực không ngừng để khắc phục ảnh hưởng do Covid-19 để lại.

Theo ông Park Won Sang, Việt Nam là quốc gia mà có ba động lực tăng trưởng bất động sản chính đó là cơ cấu dân số, tốc độ đô thị hoá và tốc độ tăng trưởng kinh tế. Vì vậy cú sốc ngắn hạn từ đại dịch Covid-19 là không thể tránh khỏi nhưng thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ phục hồi trong trung và dài hạn. Các dự án bất động sản trong nửa năm 2020 sụt giảm đáng kể nhưng dự kiến sẽ phục hồi và vẫn ổn định trong trung và dài hạn do nguồn cung hạn chế. 

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM phát biểu tại hổi thảo.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, thị trường bất động sản trong 5 năm qua có rất nhiều biến động, trong giai đoạn 2016-2017, thị trường bất động sản phát triển rất tích cực, cả về quy mô thị trường, số lượng dự án, sản phẩm nhà ở và giao dịch. Bước sang giai đoạn 2018-2020, thị trường bất động sản bị sụt giảm rất lớn cả về quy mô, về số lượng dự án, số lượng sản phẩm nhà ở đưa ra thị trường và số lượng giao dịch. 

Tuy nhiên, ông Châu vẫn lạc quan dự báo, từ nay đến Tết Âm lịch Tân Sửu (cũng là thời điểm vàng) và cả năm 2021, thị trường bất động sản cả nước và TP.HCM sẽ tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng trở lại, do có những tác động tích cực từ việc cả nước kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19 và Nhà nước đã có một số cơ chế chính sách mới.

Thảo luận về giá trị và tiềm năng đầu tư cổ phiếu bất động sản nhìn từ chiến lược của các doanh nghiệp, ông Trương Hiền Phương, Giám đốc cấp cao Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam cho rằng cơ hội đầu tư vào ngành bất động sản, thời gian khó khăn đã qua và cơ hội sắp tới sẽ mở ra rất nhiều, cổ phiếu bất động sản cho trung và dài hạn rất là tốt. Nếu các nhà đầu tư muốn lợi nhanh hơn thì nên đầu tư vào nhóm cổ phiếu bất động sản công nghiệp.

Bên cạnh đó, thị trường của ngành bất động sản cho trong thời gian tới rất là tốt, những chính sách của Chính phủ đang tháo gỡ cho các doanh nghiệp bất động sản. Tín hiệu về bong bóng bất động sản cho đến hiện tại vẫn chưa có. Vì vậy trong thời gian tới, đầu tư cổ phiếu bất động sản vẫn khá tốt.

Bên cạnh đó, Việt Nam đang có nhiều thuận lợi để lạc quan để đón đầu ngọn gió cổ phiếu bất đất sản công nghiệp, nền kinh tế được dự báo sẽ phục hồi mạnh nhất Asean; các doanh nghiệp FDI Nhật Bản, Hàn Quốc cam kết tăng cường đầu tư vào Việt Nam và kể cả các chủ tịch tập đoàn lớn cũng mạnh mẽ cam kết đầu tư vào Việt Nam.; làn sóng dịch chuyển sản xuất từ doanh nghiệp FDI điện tử, công nghệ ở Trung Quốc ra Đông Nam Á và bất động sản khu công nghiệp sẽ là điểm đến của làn sóng này; nguồn cung chưa thể mở rộng nhanh chóng, giá thuê sẽ tăng mạnh cho các khu công nghiệp hiện hữu.

Do đó, trong thời gian tới doanh nghiệp cần phải biết nắm bắt cơ hội, tận dụng những lợi thế và phải biết nhìn ra xu thế để nâng cao năng lực cạnh tranh nhưng phải đúng chuẩn mức, đúng tiêu chuẩn và phát lý. Phải nâng cao tinh thần hợp tác giữa với các doanh nghiệp, đối tác khác; Cần phải sáng tạo, chuyển động cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số để có những sản phẩm mới, giải pháp đi kèm và tương tác khách hàng; những kỹ năng và phương thức sản xuất kinh doanh “thông minh hoá” quản trị và quy trình sản xuất kinh doanh, “tối ưu hoá” chuỗi cung ứng, tối ưu hoá tương tác. Xây dựng thương hiệu, trách nhiệm xã hội.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu