15:51 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Cơ hội cho ai?": Chàng trai 26 tuổi bỏ offer 2 tỷ/năm, chọn việc lương 20 triệu/tháng

08:43 03/01/2021

(THPL) - Tập 9 “Cơ hội cho ai? – Whose chance?” vừa lên sóng trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam lúc 12h00 trưa thứ Bảy, ngày 2/1/2021.

Cặp đôi ứng viên đối đầu với nhau trong vòng Đối mặt là Phan Thanh Tùng, 29 tuổi, cử nhân Khoa học Môi trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, có 7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh và Trần Duy Sơn, 26 tuổi, từng học ngành Xã hội học, luật Dân sự tại trường ĐH Tôn Đức Thắng, có 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, ở vị trí quản lý đội ngũ bán hàng kiêm chuyên viên tư vấn.

Trần Duy Sơn, 26 tuổi, từng học ngành Xã hội học, luật Dân sự tại trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Đây là cặp đôi ứng viên được MC Thành Trung nhận xét là “sắc vóc ngời ngời, cân tài cân sức”. Trong đó, Duy Sơn là chàng trai với niềm đam mê với âm nhạc. Năm 22 tuổi, khi vừa rời ghế nhà trường, anh chàng quyết tâm theo đuổi nghệ thuật, nhưng sau gần 2 năm ròng rã đàn hát, tham gia các cuộc thi lớn nhỏ, nam ứng viên nhận ra mọi thứ chỉ là “nửa vời”.

Với những gánh nặng trên vai, Duy Sơn từ bỏ đam mê để bắt đầu đi làm trở lại, tiếp xúc với lĩnh vực bán hàng. Duy Sơn có 3 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, “chốt sale”, quản lý đội nhóm bán hàng. Ở 2 công ty gần nhất, nam ứng viên từng thành công mang lại doanh thu “khủng” lần lượt là 26 tỷ và 34 tỷ, 7 tháng liên tục là best-seller.

Phan Thanh Tùng, 29 tuổi, cử nhân Khoa học Môi trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam.

Tình huống được đặt ra để 2 ứng viên tranh luận tại vòng Đối mặt là: “Yêu cầu của sếp bị trưởng phòng của bạn diễn giải không đúng gây ra hậu quả về công việc. Bạn có nên trực tiếp gặp sếp hay không?”.

Là người đưa ra quan điểm trước, Duy Sơn cho rằng không nên trực tiếp gặp sếp trên trong tình huống này. Trong khi, Thanh Tùng đưa ra một góc nhìn khác với đối thủ khi cho rằng cần quan tâm đến vấn đề quy trình và đào tạo. Nhân viên và trưởng phòng phải trao đổi với nhau để xem ai đúng ai sai. Và sau khi xác định được giới hạn đúng sai, nếu cần thiết thì có thể lên gặp sếp trên để phân xử.

Sếp Lưu Nga - Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang ELISE.

Nhận xét về ý kiến cá nhân có phần trái chiều của 2 ứng viên, sếp Lưu Nga (Nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang ELISE) nghiêng về phương án mà Duy Sơn đưa ra hơn, vì khi tôn trọng cấp trên chính là tôn trọng chính bản thân và team của mình. 

“Tân binh ghế nóng” - sếp Vũ Minh Trí (CEO của VNG Clound) nhận xét cả 2 ứng viên đều có nguồn năng lượng tốt, dám nói lên chính kiến của bản thân. 

Sếp Vũ Minh Trí - CEO của VNG Clound

Kết quả vòng Đối mặt, Duy Sơn giành chiến thắng trước Thanh Tùng với 4/7 bình chọn, trong đó có 3 bình chọn từ các sếp và 1 bình chọn từ khán giả trường quay. Như vậy, Thanh Tùng đã phải ra về trước kết quả suýt soát gây nhiều tiếc nuối cho người xem.

Nhìn thấy ứng viên ưng ý ra về, sếp Nguyễn Tuấn Lương (Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam - VNPAY) bảy tỏ sự quý trọng dành cho Thanh Tùng: “Anh nhìn thấy sự quyết tâm của em trong quá trình em chuyển đổi nhiều công việc, nhiều trạng thái khác nhau. Và anh tin em có rất nhiều cơ hội ở phía trước. Và bản thân công ty anh cũng là một nơi có thể chờ đợi em trong thời gian tới”.

Tiếp lời đồng đội ghế “nóng”, sếp Trí chia sẻ: “Tùng ơi, hôm nay em thể hiện rất tốt. Anh là một trong những người đã chọn em. Em đã chứng tỏ khả năng thích nghi, lì lợm và nhiệt huyết. Anh nghĩ anh em mình có thể gặp nhau để trao đổi nhiều hơn về công nghệ sau chương trình”.

Sếp Nguyễn Tuấn Lương - Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam - VNPAY.

Bước vào vòng 2 Chinh phục, sếp Lê Đức Thuấn (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc - Bánh Bảo Ngọc) là người đầu tiên đặt câu hỏi để tìm hiểu ứng viên Duy Sơn: “Thành tích cao nhất trong quá trình bán hàng của em là gì và em đã làm gì để đạt được thành tích đó?”.

Duy Sơn ngay lập tức trình bày, trong 14 tháng làm công việc bán hàng, anh đã có 7 tháng là best-seller của công ty. Ngoài ra, anh cũng nói rõ hơn về sự cộng hưởng của niềm đam mê nghệ thuật đối với công việc bán hàng, đó là sự sáng tạo. Sáng tạo trong sale-phone (bán hàng qua điện thoại - PV), thuyết phục khách hàng và tìm kiếm khách hàng.

Duy Sơn và sếp Lưu Nga

 “Em cực kỳ không thích cách sale-phone đơn thuần như “alo, em từ công ty XYZ, em có dự án ABC muốn giới thiệu…”. Em luôn tìm cách phát triển, để làm sao khách hàng cảm thấy thú vị nhất” - nam ứng viên chia sẻ cách mà anh trở thành best-seller của các doanh nghiệp mà anh từng công tác trước đây.

“Đam mê nghệ thuật, học luật rồi ra làm bán hàng, em có thể chia sẻ lý do được không? Nếu em có cơ hội tiếp tục được đeo đuổi nghệ thuật thì em có từ bỏ công việc bán hàng không?” - sếp Thuấn tiếp tục hỏi ứng viên.

 “Em chỉ học theo mong muốn của bố mẹ thôi, chứ em không đam mê ngành luật hay xã hội học. Khi em đeo đuổi nghệ thuật thì gia đình em không còn được như ngày xưa. Em có trách nhiệm với 2 đứa em gái, ba mẹ em có một số vấn đề nên em không thể tiếp tục đi theo con đường đó” - Duy Sơn trải lòng.

Nam ứng viên cũng bộc bạch về những trăn trở của anh về thành công và đam mê. Sau trải nghiệm từ chính cuộc sống của bản thân, anh cho rằng: “Thành công mới tạo ra đam mê”. Vì theo anh, xuất phát điểm của đam mê là chính từ 1 việc mà con người làm giỏi nhất. Khi ta làm giỏi, được nhiều người tán đồng, thì ta mới có động lực để tiếp tục theo đuổi, học hỏi, phát triển, từ đó mới có đam mê.

Sếp Nguyễn Thanh Quyền - Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group.

Sau màn chia sẻ quan điểm một cách quyết liệt của Duy Sơn, sếp Nguyễn Thanh Quyền (Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group) ngay lập tức gật gù tán đồng và nói rằng: “Sơn à, chúng ta thuộc về nhau”.

Kết quả của vòng Chinh Phục, Duy Sơn nhận được 4 đèn xanh từ các sếp: Sếp Quyền, sếp Lương, sếp Thuấn và sếp Nga. Nam ứng viên đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng 3 Cơ hội cho ai.

Nói về lý do nhấn đèn xanh lựa chọn ứng viên, sếp Thuấn cho biết: “Tôi cảm thấy Sơn hợp với sếp Quyền và sếp Nga hơn. Tuy nhiên vì em đẹp trai nên tôi cho em thêm nhiều like”. Lời chia sẻ hóm hỉnh của sếp Bảo Ngọc khiến cả trường quay bật cười thích thú.

Sếp Thông

Với đặc quyền của ứng viên có hơn 2 đèn xanh, các sếp sẽ lần lượt đưa ra các quyền lợi, đãi ngộ, những hứa hẹn để thuyết phục Duy Sơn về đội.

Sếp Nga là người chia sẻ đầu tiên: “Với tố chất của em mà làm việc ở mảng thời trang, với sự hướng dẫn của chị thì sẽ rất phát triển. Chị muốn giao cho em vị trí Giám sát bán hàng khu vực miền Nam”.

Sếp Lương tỏ ra rất hài lòng về Duy Sơn: “Bạn làm về bất động sản, bán những thứ bất động, còn VNPAY lại bán những thứ vô hình. Bản chất chúng tôi làm trong mảng thương mại điện tử và thanh toán. Nó là cơ hội để bạn tham gia vào những game lớn hơn, liên quan đến quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp. Bạn sẽ làm nhân viên trong phòng phát triển những điểm chấp nhận thanh toán bằng mã VNPAY QR”.

Sếp Quyền offer cho ứng viên vị trí Trưởng phòng kinh doanh, quản lý 1 nhóm khoảng 10 nhân viên. Ngoài ra chàng trai 26 tuổi tài hoa sẽ là một nhân tố mới của Thắng Lợi Band.

Trong lúc các sếp đều đang nghiêm túc, cân nhắc từng chữ để “dụ dỗ” ứng viên ưng ý đầu quân, sếp Thuấn bất ngờ lên tiếng: “Anh chưa biết sếp Nga offer cho em bao nhiêu nhưng nếu về với thời trang thì em sẽ phải đi lang thang đấy, vì sếp Nga ở Hà Nội mà”.

Nhận định này của vị đàn anh ghế “nóng” khiến sếp Elise phải trấn an ứng viên: “Em cứ an tâm là hiện tại chị có khoảng 2.000 nhân viên. Ở TPHCM chị có 500 nhân viên”.

Đồng thời, sếp Nga cũng nhắc khéo sếp Bảo Ngọc một cách hài hước: “Sếp làm sao thế, sếp đánh lạc hướng em à? Lúc nãy sếp vừa bảo là nhường cho sếp Quyền và Lưu Nga, giờ lại nói to như thế. Giữa nói nhỏ và nói to khác nhau quá. Còn cả sếp Quyền nữa, sếp cho quản lý nhóm 10 người thế thì nhập mức lương cao hơn mình thì sao? Hai con người 2 bên này rất nguy hiểm”.

Gia nhập đội quân thuyết phục ứng viên bằng những hứa hẹn phúc lợi, sếp Quyền ngay lập tức hỏi: “Thế em có nhà chưa? Anh em làm Bất động sản nên cố gắng có cái nhà, vì chúng ta bán mà. Khi chúng ta trải nghiệm rồi thì mới cho khách hàng trải nghiệm thật nhất thôi”.

Lo lắng Duy Sơn sẽ bị đối thủ giành mất, sếp Lưu Nga vội vã đáp lời: “Chị có 2 người em làm trong lĩnh vực bất động sản 5 năm rồi chưa có cái nhà nào. 4 người em họ làm trong lĩnh vực thời trang thì bây giờ có nhà ở Hà Nội rồi”.

Mức lương kỳ vọng của Duy Sơn là 17.000.000 đồng. Anh chàng nhận được lời mời làm việc tại VNPAY của sếp Lương với mức lương 23.000.000 đồng cho vị trí Nhân viên phát triển điểm chấp nhận thanh toán bằng mã VNPAY QR; Bảo Ngọc của sếp Thuấn với mức lương 20.000.000 đồng cho vị trí Trưởng nhóm bán hàng kênh KA miền Nam; Thắng Lợi Group của sếp Quyền với mức lương 17.999.999 đồng cho vị trí Trưởng phòng kinh doanh và Elise của sếp Nga với mức lương 20.000.000 đồng cho vị trí Giám sát bán hàng khu vực.

Tỏ ra khá đắn đo trước hai mức “chào lương” cùng những hứa hẹn từ sếp Quyền và sếp Nga, Duy Sơn tỏ ra khá khó khăn trong lúc đưa ra quyết định: “Em hay bất kỳ bạn nhân viên bất động sản nào cũng muốn về với sếp Quyền bởi vì đó là cơ hội tuyệt vời. Tuy nhiên, em còn trẻ và ngay từ mùa 1, em đã xem chị Lưu Nga và thích chị rồi. Chị Lưu Nga đồng cảm với em, em rất thích chị. Tình yêu nghệ thuật của chị rất phù hợp với em, nên em xin phép chọn chị Lưu Nga”.

Kết quả chung cuộc, sếp Nga đã giành chiến thắng trước các sếp còn lại để chiêu mộ thành công ứng viên Duy Sơn cho vị trí Giám sát bán hàng khu vực với mức lương 20.000.000 đồng.

Tập 10 của “Cơ hội cho ai? - Whose chance?” sẽ lên sóng trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 12h trưa thứ Bảy, ngày 9/1/2021.

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu