02:36 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cô gái Tày Nông Thị Thiêng đăng quang cuộc thi Người đẹp du lịch non nước Cao Bằng

10:48 07/10/2019

(THPL) - Với gương mặt đẹp trong trẻo, làn da trắng bóc, vóc dáng thanh thoát cùng sự tự tin, chân thành; Nông Thị Thiêng, nữ sinh viên dân tộc Tày đang học Đại học Nội vụ đã đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Người đẹp du lịch non nước Cao Bằng 2019.

Nông Thị Thiêng hiện đang là sinh viên năm cuối, cô được sinh ra và lớn lên tại huyện Trùng Khánh – nơi có Thác Bản Giốc đẹp hùng vỹ và nên thơ, nơi có đặc sản “hạt dẻ Trùng Khánh” nổi tiếng. Thiêng là người dân tộc Tày nên cô thích hát Then và hát khá hay.

Ông Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, Trưởng Ban Tổ chức và bà Nguyễn Việt Thanh, Tổng đạo diễn, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi trao giải Người đẹp thứ Nhất cho thí sinh Nông Thị Thiêng.

Là gương mặt nổi bật ngay từ đầu cuộc thi bởi gương mặt thanh tú và cách nói chuyện chân thành, Nông Thị Thiêng đã có một hành trình tham dự cuộc thi vòng chung khảo mỗi ngày một tiến bộ. Nụ cười luôn nở trên môi, giọng nói nhỏ nhẹ và sự thật thà đúng chất của các cô gái vùng sơn cước càng làm tăng thêm sự hấp dẫn của Nông Thị Thiêng. Với những phần thi xuất sắc và sự toả sáng từ một tâm hồn trong trẻo, nhân hậu; Nông Thị Thiêng đã vươn lên ngôi vị cao nhất với chiếc vương miện danh giá và danh hiệu Người đẹp thứ nhất của cuộc thi.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019 Lương Thùy Linh, thành viên Ban Giám khảo và đại diện nhà tài trợ trao giải Người đẹp thứ Hai cho thí sinh Trần Ngọc Anh.

Cán đích ở vị trí Người đẹp thứ hai là thí sinh Trần Ngọc Anh – nữ chiến sỹ công an huyện Trà Lĩnh. Ngọc Anh nổi bật bởi chiều cao 1m68, gương mặt có nét vừa giống hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân, vừa giống á hậu Quốc tế Thuý Vân. Ngọc Anh cũng là ứng viên “nặng ký” nay từ những ngày đầu bởi chiều cao nổi bật trong dàn thí sinh, khả năng ứng xử thanh lịch, thông minh, nói năng lưu loát và là người rất giàu năng lượng. Là một chiến sỹ công an nên Trần Ngọc Anh luôn “đi đầu” trong các hoạt động bởi cô sở hữu một thể lực khá tốt, lúc nào cũng nhiệt huyết. Ngọc Anh còn có giọng hát khá hay và biết chơi ghita khá “cừ”.

Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, thành viên Ban Giám khảo và đại diện nhà tài trợ trao giải Người đẹp thứ Ba cho thí sinh Lê Thùy Dương.

Ngôi vị Người đẹp thứ 3 đã thuộc về Lê Thuỳ Dương – thí sinh duy nhất đến từ tỉnh Lạng Sơn. Thuỳ Dương có làn da trắng, gương mặt đẹp và chiều cao 1m72 nổi trội nhất cuộc thi. Cô từng tốt nghiệp ngành Dược và hiện đang làm trông môi trường dược. Thuỳ Dương luôn nổi bật trong các hoạt động bởi cô có chiều cao nổi trội, sức khoẻ tốt và cũng là cô gái năng động, vui vẻ, hoà đồng.

Cuộc thi Người đẹp du lịch Non nước Cao Bằng 2019 đã thu hút được 90 thí sinh là nữ công dân Việt Nam, độ tuổi từ 18 - 27 đến từ các tỉnh: Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn đăng ký tham gia. Kết thúc vòng sơ khảo, Ban Tổ chức (BTC) lựa chọn 25 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Vòng chung kết diễn ra 8 ngày với các hoạt động sôi nổi nhằm quảng bá du lịch Cao Bằng như chụp hình và thi trình diễn trang phục dân tộc ở Thác Bản Giốc, thăm viếng và chụp hình trang phục áo dài ở Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, hành hương “về nguồn” ở khu di tích lịch sử - danh thắng Pác Bó gồm quần thể suối Lê Ninh, núi Các Mác, hang Cốc Bó,…Sau các hành trình ngoại khoá, các thí sinh bước vào tập luyện các kỹ năng như kỹ năng trình diễn catwalk, kỹ năng ứng xử, giao tiếp,…

 

Trước đêm chung kết xếp hạng, các thí sinh đã có đêm thi trình diễn trang phục áo tắm vô cùng nóng bỏng và cuốn hút. Tại đêm chung kết, 25 thí sinh đã trải qua 3 phần thi: trình diễn trang phục áo dài, trang phục dạ hội, sau đó, top 10 thí sinh xuất sắc nhất được trình diễn trang phục dân tộc rất rực rỡ sắc màu.

Sau các phần thi trang phục dân tộc, Ban Giám khảo đã chọn ra top 5 thí sinh xuất sắc nhất vào phần thi ứng xử. Cả 5 thí sinh, khi được đại diện Ban Giám khảo đặt câu hỏi với nhiều nội dung, như: về tố chất của người phụ nữ trong xã hội hiện đại; hiểu biết của thí sinh về danh lam thắng cảnh của tỉnh Cao Bằng; cách quảng bá du lịch Cao Bằng;... được hầu hết các thí sinh trả lời tự tin, đầy đủ, rõ ràng và mạch lạc các nội dung câu hỏi và nhận những tràng vỗ tay cổ vũ, khen ngợi của khán giả. Và với những câu trả lời thuyết phục, Nông Thị Thiêng, Trần Ngọc Anh, Lê Thuỳ Dương đã “cán đích” 3 ngôi vị cao nhất cuộc thi.

Cuộc thi Người đẹp du lịch Non nước Cao Bằng năm 2019 là hoạt động nhằm tôn vinh và nâng cao giá trị vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, tài năng và trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Cao Bằng nói riêng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thông qua cuộc thi, kết hợp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp, truyền thống văn hóa và du lịch của tỉnh Cao Bằng đến nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Ông Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, Trưởng Ban Tổ chức và bà Nguyễn Việt Thanh, Tổng đạo diễn, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi trao giải Người đẹp thứ Nhất cho thí sinh Nông Thị Thiêng.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi được tổ chức với mong muốn quảng bá hình ảnh con người Cao Bằng, nét đẹp trong văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc vùng Việt Bắc, qua đó đẩy mạnh du lịch đến với các dân tộc trên mảnh đất Cao Bằng.

Đặc biệt, sân chơi cũng là dịp để giáo dục lòng nhân ái, truyền thống yêu quê hương đất nước, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ các dân tộc Việt Bắc nói riêng. Bên cạnh các nhan sắc là con em các dân tộc tỉnh Cao Bằng, cuộc thi cũng mở rộng đối tượng dự thi đến các tỉnh lân cận như Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019 Lương Thùy Linh, thành viên Ban Giám khảo và đại diện nhà tài trợ trao giải Người đẹp thứ Hai cho thí sinh Trần Ngọc Anh.

Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, thành viên Ban Giám khảo và đại diện nhà tài trợ trao giải Người đẹp thứ Ba cho thí sinh Lê Thùy Dương.

Ban Giám khảo đã có một buổi làm việc vất vả khi các thí sinh đều có trình độ, nhan sắc.

Các người đẹp đoạt giải: Lê Thùy Dương, Nông Thị Thiêng và Trần Ngọc Anh.

Trước đó, trải qua vòng sơ khảo, từ gần 300 hồ sơ, Ban Giám khảo đã chọn được 25 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. Đa số các thí sinh đều đang ở độ tuổi 19 - 20, hiện là sinh viên các trường ở địa phương cũng như Hà Nội. Bên cạnh đó, có những thí sinh đã đi làm, đang là chiến sĩ Công an cứu hỏa, kế toán, có shop thời trang riêng…

Trước đêm thi Chung kết, các vòng thi Sơ khảo Cuộc thi “Người đẹp du lịch Non nước Cao Bằng” năm 2019 diễn ra từ ngày 27/9 - 3/10. Các thí sinh đều trải qua các phần thi, gồm: Nhân trắc học, kiểm tra kiến thức xã hội, tình huống giao tiếp, trình diễn trên sân khấu... Sau các phần thi trang phục dân tộc, trang phục áo dài, trang phục áo tắm, người đẹp thân thiện…, tại thác Bản Giốc, Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc (Trùng Khánh) và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (Hà Quảng)…, các thí sinh đã tiếp tục được luyện tập, trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng, được làm việc và tham gia tập huấn với các chuyên gia về catwalk, giao tiếp ứng xử, make-up, phục trang; tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động quảng bá du lịch tại các điểm di tích và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.

Các người đẹp Top 5 ứng xử khéo léo, thông minh khi trả lời các câu trả lời của các thành viên Ban Giám khảo.

Nữ Cảnh sát Trần Ngọc Anh được vinh danh vị trí Người đẹp thứ Hai.

Cô gái Tày xinh đẹp Nông Thị Thiêng xuất sắc giành danh hiệu Người đẹp thứ Nhất.

Tại đêm thi chung kết, sau khi trải qua các phần thi trang phục áo dài, trang phục dạ hội, trang phục dân tộc…, Top 5 của cuộc thi đã gọi tên các thí sinh: Đàm Phương Anh SBD 010; Nông Thị Thiêng SBD 019; Trần Ngọc Anh SBD 033; Hoàng Thị Loan SBD 042; Lê Thùy Dương SBD 068. Sau phần thi trả lời câu hỏi ứng xử khéo léo, duyên dáng, danh hiệu người đẹp thứ Ba của cuộc thi đã thuộc về thí sinh Lê Thùy Dương; danh hiệu người đẹp thứ Hai của cuộc thi đã thuộc về thí sinh thí sinh Trần Ngọc Anh; thí sinh Nông Thị Thiêng đã xuất sắc được vinh danh với danh hiệu người đẹp thứ Nhất.

Các người đẹp được vinh danh ở nhiều hạng mục khác: Người đẹp trí tuệ; người đẹp áo dài dân tộc; người đẹp được yêu thích nhất...

25 người đẹp tranh tài trong Đêm thi chung kết.

Các hạng mục phụ như Người đẹp trí tuệ đã được trao cho thí sinh Đinh Thanh Hương SBD 001; danh hiệu Người đẹp thân thiện thuộc về thí sinh Đàm Phương Anh SBD 010; danh hiệu Người đẹp áo dài thuộc về thí sinh Lê Hiền Hoài SBD 045; danh hiệu Người đẹp có gương mặt khả ái thuộc về thí sinh Hoàng Thị Loan SBD 042; danh hiệu Người đẹp trang phục dân tộc thuộc về thí sinh Nông Hồng Nhung SBD 008; danh hiệu Người đẹp ảnh thuộc về thí sinh Vi Thùy Linh SBD 070; danh hiệu Người đẹp áo tắm thuộc về thí sinh Mông Thị Ngọc Quỳnh SBD 060; danh hiệu Người đẹp được yêu thích nhất thuộc về thí sinh Đinh Lan Phương.

Các người đẹp lọt vào vị trí Top 5.

10 người đẹp tranh tài phần thi trang phục dân tộc.

Xuân Trường

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu