23:00 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CMS Trung Kính: Bất cập tổ chức lớp học giữa tiếng khoan cắt bê tông

15:17 02/04/2021

(THPL) - Yên tĩnh là điều cần thiết ở bất kỳ môi trường giáo dục nào. Tuy nhiên tại Trung tâm giáo dục giáo dục CMS, cơ sở Trung Kính (219 Trung Kính, Cầu Giấy, TP. Hà Nội), học sinh nơi đây đang phải đối mặt với tiếng khoan cắt bê tông, trung tâm lúng túng, chậm trễ khắc phục tồn tại,…

Theo phản ánh của bạn đọc, tối ngày 01/4, ngay sát không gian học của Trung tâm giáo dục giáo dục CMS là tình trạng khoan đục tường, nền nhà gây tiếng ồn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực xung quanh. Dù tiếng ồn inh tai, chói óc đến cả phụ huynh ngồi đợi cũng không thể nào bình tĩnh thì các lớp học tại đây vẫn diễn ra bình thường.

Bất cập tổ chức lớp học giữa tiếng khoan cắt bê tông

“Ngồi cũng không yên! Tiếng khoan tường liên tục tra tấn tai tôi, khiến tôi và nhiều phụ huynh khác phải tìm cách làm giảm âm lượng. Người lớn đã khó chịu như thế này rồi thì các cháu lấy đâu ra tập trung để ngồi học”, một phụ huynh bức xúc cho hay.

Trước thực trạng này, một số phụ huynh đề nghị phía Trung tâm xử lý ngay tiếng ồn, hoặc cho dừng lớp học để tránh gây ảnh hưởng cho trẻ. Tuy nhiên, ngay từ khi xuất hiện tiếng ồn, nhân viên của trung tâm cũng không tiến hành xử lý, chỉ đến khi phụ huynh phàn nàn và yêu cầu giải quyết, chấm dứt tình trạng gây ồn thì nhân viên tại đây mới liên hệ để giải quyết, song cũng không hiệu quả. Thậm chí, phải đến khi phụ huynh trực tiếp lên trao đổi và đề nghị đơn vị thi công chấm dứt việc gây ồn thì tình hình mới lắng dịu. Tất cả sự việc đều được những phụ huynh có mặt tại trung tâm khi đó chứng kiến.

Chưa hết, theo phản ánh của một số phụ huynh, việc tổ chức lớp học của Trung tâm giáo dục giáo dục CMS còn nhiều bất cập, không phù hợp, gây ảnh hưởng đến chất lượng giờ học của học sinh. Cụ thể, việc tổ chức cho các lớp học, lớp ra chơi đan xen nhau, trong khi mỗi buổi có khoảng 3-4 lớp học được tổ chức như ngày 1/4 thì không gian yên tĩnh để học tập cho các em là rất ít. Mặt khác, nhân viên trung tâm không có biện pháp hiệu quả trong việc hạn chế tiếng ồn.

Theo đại diện của Trung tâm giáo dục giáo dục CMS, cơ sở Trung Kính đã thừa nhận những phản ánh về tiếng ồn xảy ra tại buổi học chiều tối, ngày 01/4 là đúng sự thật. Tuy nhiên, vị này nhấn mạnh rằng đã khắc phục sự cố ngay khi phát hiện, trong khi những gì mà phụ huynh chứng kiến là vị này không có mặt và chỉ nghe nhân viên báo cáo, nắm tình hình từ xa.

Thậm chí nhiều phụ huynh đã và đang có con theo học tại CMS cho rằng, trung tâm đang tổ chức kiểu “ăn xổi”, chạy theo mở rộng số lượng người học mà chưa thực sự chú trọng đầu tư chiều sâu, thả nổi chất lượng.

Được biết, hệ thống trung tâm giáo dục CMS thuộc quản lý của Công ty cổ phần giáo dục tư duy và sáng tạo CMS, có trụ sở tại số 81 Vũ Trọng Phụng. Hiện hệ thống CMS đang phát triển rầm rộ tại nhiều địa bàn, quảng cáo sở hữu chương trình giảng dạy ưu việt, giúp trẻ có tư duy, sáng tạo.

Tuy nhiên, việc tổ chức, quản lý lớp học bất hợp lý, thiếu trách nhiệm trong việc xử lý tình huống,… trong thời gian gần đây khiến các bậc phụ huynh hoài nghi về chất lượng thực tế của trung tâm.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin, phản ánh sự việc.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu