16:37 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CLB báo chí Phú Thọ thăm, tặng quà cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Thọ

10:09 30/07/2023

(THPL) - Phát huy tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, ngày 29/07, Câu lạc bộ (CLB) báo chí Phú Thọ tại Hà Nội đã chủ động đứng ra phối hợp cùng TMV Hoàng Tuấn, Câu lạc bộ HG và các doanh nghiệp, mạnh thường quân đến thăm, tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Tam Nông và Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ.

Ngay từ sáng ngày 29/07, tại huyện Tam Nông, chương trình từ thiện của Câu lạc bộ báo chí Phú Thọ tại Hà Nội cùng một số mạnh thường quân đã trao tổng số tiền 150 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng) tặng 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 25 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó (mỗi  chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng); tặng 20 suất quà cho các em học sinh có ý chí vươn lên, đạt thành tích nổi bật trong học tập, trị giá mỗi suất 500.000 đồng, tổng số 10 triệu đồng.

Ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật cho thấy: Có những em học sinh háo hức đến từ rất sớm để chờ nhận quà. Vượt qua sự khó khăn vất vả trong cuộc sống mưu sinh, trong ánh mắt ngây thơ của các em là niềm vui, ước mơ và sự nỗ lực trong học tập.

Toàn cảnh chương trình thăm, tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Tam Nông 
Đại tá Ngô Anh Thu - Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân; Phó chủ tịch Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội phát biểu
CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Tam Nông 

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam – Đại diện TMV Hoàng Tuấn cho biết: “Tháng 7 luôn gắn với hàng loạt các sự kiện quan trọng của Dr Hoàng Tuấn, đồng thời cũng là tháng diễn ra nhiều hoạt động thiện nguyện xã hội của Dr Hoàng Tuấn. Dr Hoàng Tuấn cùng CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội đã tặng những ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ở bên kia dốc cuộc đời, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ có được những ngôi nhà “đúng nghĩa là nhà”.

Cũng tại buổi lễ trao quà cho các em học sinh, đại tá Ngô Anh Thu - Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân; Phó chủ tịch Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội cho biết: “Các phần quà tuy không mang nặng giá trị vật chất, nhưng là tình cảm của thành viên trong câu lạc bộ cùng doanh nghiệp gửi gắm nhằm chia sẻ với nhân dân trên địa bàn".

Ghi nhận sự giúp đỡ CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội và một số mạnh thường quân, đồng chí Quách Hải Lý - Chủ tịch UBND huyện Tam Nông bày tỏ: “Mặc dù, thời tiết hôm nay rất nắng nóng nhưng đoàn đã lặn lội 100 km và có mặt từ rất sớm tại các điểm làm từ thiện. UBND huyện Tam Nông rất cảm ơn tấm lòng của CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội cùng một số mạnh thường quân. Chúng tôi mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ của cộng đồng nhiều hơn nữa để tình người, tình yêu thương được lan tỏa, nhiều trường hợp khó khăn được giúp đỡ, người dân cùng nhau vượt qua khó khăn”.

Cùng ngày, tại huyện Thanh Thuỷ, CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội tiếp tục trao tổng số tiền là 150 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng) tặng 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 25 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó (mỗi chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng); tặng 20 suất quà cho các em học sinh có ý chí vươn lên, đạt thành tích nổi bật trong học tập, trị giá mỗi suất 500.000 đồng, tổng số 10 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này do CLB báo chí Phú Thọ tại Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ. Những món quà tuy nhỏ, nhưng cũng phần nào hỗ trợ kịp thời, động viên các gia đình giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhà báo Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội phát biểu tại huyện Thanh Thủy
CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội và các mạnh thường quân trao nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn tại huyện Thanh Thuỷ 
CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội tặng xe cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tại Thanh Thuỷ 
Các y, bác sĩ khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân tại huyện Thanh Thuỷ 
Hình ảnh một em học sinh được nhận xe đạp 

Bà Nguyễn Thị Mùi (khu 6, xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ) là trường hợp khó khăn được nhận hỗ trợ của Câu lạc bộ báo chí Phú Thọ trong lần này. Chồng bà Mùi bị tai nạn lao động, mất ý thức, nằm một chỗ nhiều năm nay, con trai bị bệnh tâm thần phân liệt. Bản thân bà Mùi là lao động chính trong gia đình nhưng hiện nay sức khoẻ đã kém, ốm yếu liên tục nhưng vẫn phải đi làm thuê lấy tiền trang trải sinh hoạt cho cả gia đình. Ngôi nhà đang ở của gia đình bà Mùi đã cũ, dột nát nhưng không có tiền sửa chữa, xây mới. Rất xúc động khi được nhận suất quà 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà, bà Mùi nghẹn ngào: “Tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã tặng cho gia đình tôi món quà lớn này. Với hoàn cảnh gia đình tôi, nếu không có sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm thì chẳng biết đến bao giờ mới xây lại được ngôi nhà sạch sẽ, khang trang hơn”. 

Dắt chiếc xe đạp trên tay, em Trần Thị Nga - học sinh Trường THCS Tu Vũ xúc động cảm ơn Đoàn và bày tỏ sự cảm kích: “Em xin hứa sẽ học tập chăm chỉ để đạt kết quả tốt nhất, xứng đáng với món quà mà đoàn công tác trao tặng”

Vừa điều phối chương trình để chuẩn bị phát quà cho các hộ gia đình nghèo tại huyện Thanh Thuỷ, Nhà báo Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội bày tỏ mong muốn: “Thời gian tới, ngoài phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, các nhà báo trong CLB sẽ tích cực phối hợp với các nhà hảo tâm để có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn hơn nữa”

Đồng thời, Nhà báo Nguyễn Thanh Hải cũng thay mặt đoàn ghi nhận những thành tích mà nhân dân huyện Thanh Thuỷ đã đạt được trong thời gian qua, mong rằng trong thời gian tới huyện Thanh Thuỷ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. 

Kết thúc chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Thuỷ đã thay mặt bà con nhân dân cảm ơn sự giúp đỡ thiết thực, ý nghĩa của đoàn, mong rằng những phần quà này sẽ mang lại hiệu quả, góp phần động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Được thành lập bởi những người con quê hương Phú Thọ, Câu lạc bộ báo chí Phú Thọ tại Hà Nội thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình thiện nguyện, đến với các em học sinh có tinh thần vượt khó vươn lên, các hoàn cảnh thiệt thòi, kém may mắn trong xã hội, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19… 

Điển hình, Câu lạc bộ đã tổ chức các hoạt động như: Thăm và trao quà tặng đồng bào lũ lụt tại huyện Thanh Sơn, Tân Sơn (Phú Thọ) năm 2018; Thăm, tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh năm 2021; thăm, tặng xe đạp, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bát Xát và huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai…

Được biết, toàn bộ số tiền này do chính các thành viên trong CLB báo chí Phú Thọ tại Hà Nội đóng góp và kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân đến thăm, tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Tam Nông và Thanh Thuỷ tỉnh Phú Thọ, trị giá gần 500 triệu đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động thường niên của CLB báo chí Phú Thọ nhằm góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng.

Để có được những phần quà gửi đến các em học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Tam Nông và Thanh Thuỷ tỉnh Phú Thọ, CLB báo chí Phú Thọ tại Hà Nội xin chân thành cảm ơn các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã chung tay đóng góp là:

  1. Thẩm mỹ Hoàng Tuấn
  2. Công ty TNHH Cà phê Tuyết Nguyên 
  3. Ngân hàng TMCP Bắc Á. 
  4. Công ty CP Tập đoàn Cát Vàng
  5. Công ty CP supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao 
  6. Công ty CP RYG 
  7. Info Homes 

Thanh Huyền - Văn Thắng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu