19:03 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những chuyến xe '0 đồng' đưa sinh viên về quê đón Tết

15:58 04/02/2024

(THPL) - Trong những ngày cận tết này, nhiều trường đại học tổ chức chuyến xe “0 đồng” đưa sinh viên về quê đón Tết sum vầy bên gia đình.

"Chuyến xe đoàn viên" đã lăn bánh, đưa 90 sinh viên Trường ĐH Sài Gòn về đón tết với gia đình trong không khí ấm áp của những ngày cuối năm.

Nằm trong chuỗi các hoạt động đồng hành cùng sinh viên dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Trường ĐH Nha Trang (Khánh Hòa) đã tổ chức khởi hành chuyến xe “0 đồng” đưa sinh viên về quê đón Tết. Theo đó, ngày 28/1, 6 chuyến xe đã đưa 188 sinh viên về các địa phương gồm: Ninh Thuận, Kon Tum, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi và Cà Mau.

“Chuyến xe 0 đồng” hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết là hoạt động được Trường ĐH Nha Trang tổ chức trong nhiều năm qua. Qua đây, Nhà trường muốn chia sẻ với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và học xa nhà, giúp các em có thêm động lực để phấn đấu học tập và rèn luyện tốt hơn.

Cùng ngày 28/1, Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) đã tổ chức đưa 250 sinh viên về nhà ăn Tết. TS Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng cho hay, đây là năm thứ 5 liên tiếp nhà trường thực hiện chương trình. Số còn lại sẽ nhận kinh phí hỗ trợ để về 45 tỉnh thành, với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng

Ngoài ra, Trường ĐH Lạc Hồng đã gửi tặng 5.000 phong bao lì xì và trao tặng 20 phần quà Tết dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do các Khoa đề cử.

Sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng trên chuyến xe về Tết chiều 28/1. Ảnh: Website nhà trường

Trường ĐH Gia Định (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức 'Chuyến xe Gia Định về gia đình' đưa hàng trăm sinh viên về quê đón Tết cùng gia đình. Chuyến tặng khoảng 300 vé miễn phí để sinh viên về quê đón Tết.

Trong đó, có 3 chuyến xe khởi hành từ TP Hồ Chí Minh hướng đến các tỉnh miền trung: Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định... Một chuyến xe về các tỉnh miền tây đến các địa phương: Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau...

Ngoài ra, Trường đại học Gia Định cũng tổ chức chương trình trao quà Tết cho các bạn sinh viên không về quê đón Tết. Chương trình “Chuyến xe Gia Định về gia đình” là hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ sinh viên khó khăn và có thành tích học tập, công tác đoàn, hội xuất sắc.

Các chuyến xe "Gia Định về gia đình" xuất phát từ Trường ĐH Gia Định về các tỉnh thành.

Ngày 3/2, Trường ĐH Quốc tế Miền Đông (Bình Dương) tổ chức chương trình “Chuyến xe 0 đồng” đưa sinh viên từ Bình Dương về Ninh Thuận, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An về quê ăn Tết.

“Chuyến xe Đoàn viên” hỗ trợ Sinh viên khó khăn về quê đón Tết Nguyên Đán – Xuân Giáp Thìn năm 2024 là chương trình của Trường ĐH Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh). Các chuyến xe đã lăn bánh đưa 90 sinh viên về đón tết với gia đình.

Chuyến xe ý nghĩa này được duy trì tổ chức 13 năm nay và đã đưa hơn 3.000 sinh viên khó khăn về quê đón Tết ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên, miền Bắc và miền Nam.

Năm nay, Trường ĐH Sài Gòn tổ chức 3 chuyến xe từ TP Hồ Chí Minh đi đến các tỉnh miền Trung, xa nhất là tỉnh Nghệ An. Sinh viên xa hơn sẽ được hỗ trợ mua vé đi tiếp tại Thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An).

Sinh viên Trường ĐH Sài Gòn về quê đón Tết bằng những chuyến xe "0 đồng".

Đi cùng với sinh viên trên các chuyến xe là những cán bộ – viên chức của Trường ĐH Sài Gòn để chăm lo, hỗ trợ hoàn toàn về ăn uống, nghỉ qua đêm tại các nhà nghỉ nhằm đảm bảo sức khỏe tốt cho các bạn sinh viên trong suốt quá trình tham gia chuyến xe. Đối với các bạn sinh viên các khu vực còn lại, Ban Tổ chức chương trình sẽ tặng vé xe cho các bạn theo giá vé thực tế.

Ngoài việc chăm lo cho sinh viên khi tham dự chương trình bao gồm tiền vé xe, tiền ăn uống trong suốt chuyến đi. Mỗi bạn tham gia chương trình sẽ nhận 1 phần quà Tết và 1 phần lì xì trị giá hơn 350.000 đồng.

Minh Châu (TH)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu