16:13 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyện ngày phụ nữ Việt Nam 20/10: Những tấm lòng vàng trong mùa bão lũ

23:00 20/10/2020

THPL - Ngày 20/10, miền Trung vẫn đang chịu ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới từ hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20 - 25km, nhiều khả năng thành bão. Đời sống người dân các tỉnh miền Trung đang ở vào tình cảnh bão, lũ, thiếu thốn đủ thứ, nguy hiểm cận kề. Các doanh nhân, nghệ sĩ và các tổ chức trên cả nước cũng tích cực đồng hành để hỗ trợ cho bà con miền Trung. Và đặc biệt, trong số đó là những người phụ nữ với tấm lòng vàng đầy trắc ẩn.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh - Hát ra tiền để làm từ thiện

Từ nhiều năm qua, khán giả cả nước biết đến ca sĩ Đinh Hiền Anh không chỉ qua giọng hát ngọt ngào, sâu lắng mà còn bởi hàng loạt những dự án, chương trình thiện nghuyện mà Đinh Hiền Anh đã và đang làm. Gần như năm nào cũng vậy, Hiền Anh đều có những chuyến đi, những hoạt động từ thiện thiết thực cho quê hương và cho nhiều vùng quê khốn khó trên cả nước. Bước chân cô xuất hiện trên mọi nẻo đường thiện nguyện. Nữ ca sĩ xứ Nghệ là người thường xuyên trích kinh phí từ việc đi hát để gây quỹ từ thiện, giúp đỡ cho rất nhiều những cảnh đời bất hạnh vượt qua bệnh tật, đói nghèo. Năm ngoái, đêm nhạc "Hướng về miền Trung" do ca sĩ Đinh Hiền Anh đứng ra tổ chức đã quyên góp được 1 số tiền lớn, trực tiếp góp phần sẻ chia với bà con miền Trung - lúc bấy giờ đang chịu ảnh hưởng của mùa mưa bão. 

Trận bão lịch sử của năm 2020

Năm 2020, rất nhiều cơn bão và áp thấp nhiệt đới bất ngờ tấn công vào các tỉnh miền Trung và gây ra thiệt hại nặng nề về người và của. Trong thời điểm khó khăn ấy, ca sĩ Đinh Hiền Anh tiếp tục tổ chức đêm nhạc từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung với tên gọi "Ru bão" tại Nghệ An vào ngày 23/10 tới đây với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Thanh Hoa, NSND Hoàng Dũng, NSND Công Lý, NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Bằng Kiều, Trọng Tấn, diễn viên Việt Anh…

"Một tuần qua, tôi ở Vinh để lo việc gia đình và rất đau lòng trước cảnh khúc ruột miền Trung đang chịu hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ kéo dài. Đặc biệt, khi đọc được thông tin về vụ sạt lở khiến nhiều công nhân thuỷ điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên Huế) bị mất tích, cô lập và đoàn cứu hộ 13 người bị vùi lấp do sạt lở tại Trạm kiểm lâm 67 khi đang trên đường đi giải cứu, trái tim tôi quặn thắt lại. Trong số 13 nạn nhân của vụ sạt lở, có một người tôi quen biết nên càng xót xa hơn. Tôi không nghĩ ngợi nhiều mà quyết định làm đêm nhạc từ thiện, quyên góp cho gia đình các nạn nhân. Ngoài ra tôi cũng muốn giúp đỡ bà con ở những vùng chịu thiệt hại của đợt mưa lũ", Đinh Hiền Anh chia sẻ.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh với nỗi niềm thương xót cùng bà con miền Trung

Đinh Hiền Anh dự định sau chương trình sẽ lên đường đến viếng, thăm hỏi gia đình các nạn nhân vụ sạt lở thuỷ điện Rào Trăng 3 vào sáng 24/10. Sau đó cô sẽ cùng Quỹ đồng hành cùng số phận của Thương hiệu và Pháp luật di chuyển tới một số địa bàn đang chịu ảnh hưởng lớn của đợt lũ lụt để trao tiền, nhu yếu phẩm, hỗ trợ cho cuộc sống của dân nghèo.

Ca sĩ Thủy Tiên - 100 tỷ quyên góp trong ít ngày và trách nhiệm lớn lao

Chiều 20/10, ca sĩ Thủy Tiên cho biết,số tiền trong tài khoản từ thiện của cô đã lên tới hơn 100 tỷ. Một con số có thể gọi là kỷ lục từ trước tới nay khi các sao Việt đứng ra kêu gọi thiện nguyện. Dễ hiểu khi ngay từ những ngày đầu mưa bão, Thủy Tiên đã có mặt ở Huế, Quảng Trị, Quảng Bình… để tiếp tế và ứng cứu nhiều đồng bào đang gặp khó khăn. Cô liên tục livestream trong quá trình thiện nguyện và cứu trợ đồng bào miền Trung. Thậm chí, Thủy Tiên còn vạch trần kẻ có tiền sử lừa đảo để số tiền quyên góp không bị sử dụng sai mục đích.

Ca sĩ Thủy Tiên - Số tiền quyên góp lên tới 100 tỷ  chỉ trong ít ngày

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên thổ lộ: “Số tiền quyên góp trong vòng 1 tuần cho đến thời điểm này là hơn 100 tỷ rồi. Bây giờ mình bắt đầu lo rồi, không biết ôm cục tiền này đi cứu trợ lũ lụt đến khi nào mình mới được về ổn định cuộc sống mà làm ăn.

Cầm tiền nhiều trên tay, trách nhiệm rất nặng nề nên mình cũng có nhiều lo lắng. Nhưng mọi người yên tâm đây là tài khoản riêng chỉ dành cho từ thiện, mỗi đồng tiền gửi vào đều được sử dụng đúng vào mục đích từ thiện hỗ trợ người dân không sai đi đâu cả.. vì mình sẽ đến tận nơi trao đúng người không thông qua trung gian nào hết.

Qua việc này mình mới thấy sự đoàn kết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau của dân tộc mình là quá lớn, dù còn ít nhiều tiêu cực, nhưng chẳng là gì so với lòng yêu thương và đoàn kết quá lớn của tụi mình. Vẫn là câu nói cũ: Mình biết ơn mọi người vô cùng”.

Siêu mẫu Hạ Vy - 2 chuyến xe bán tải vượt bão tới với bà con miền Trung

Theo dõi thông tin bão lũ từ những ngày đầu của đợt càn quét của thiên nhiên, Hạ Vy thường chia sẻ những dòng cảm xúc đau xót mỗi khi có thêm những tin buồn mất mát về con người. Đau xót cùng những cảnh đời ở các tỉnh miền Trung, Hạ Vy không đứng ra quyên góp mà chọn cách làm thiết thực và "bộc phát". Cô và trung  tâm Hạ Vy Academy, cùng 1 số người bạn thân thiết có tấm lòng vàng đã quyết định đứng ra tổ chức 2 chuyến xe ngay trong đêm ngày 19 tháng 10 vừa qua. Những nhu yếu phẩm, quần áo ấm được chuẩn bị kín 2 xe và di chuyển theo đường quốc lộ về xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những vùng bị ảnh hưởng lớn của đợt bão.

Siêu mẫu Hạ Vy - 2 chuyến xe bán tải chở nhu yếu phẩm vào vùng bão lũ

Hai chiếc xe của chuyến đầu tiên mang nhiều nỗi niềm của những con người có tấm lòng vàng đi vào tâm bão. Qua từng đoạn đường khó đi, tới những chặng cuối trên ghe tàu, cả đoàn đều thấm đẫm nước mắt khi nhìn thấy những cảnh thê lương, khổ cực của người dân. Tin rằng, sau 2 chiếc xe của chuyến đầu tiên này, sẽ còn có nhiều chuyến xe nữa mang đầy sự sẻ chia tới bà con miền Trung.

Chiếc xe bán tải của đoàn thiện nguyện và quãng đường trên ghe vào khu tâm lũ

Doanh nhân Vũ Thùy Linh - Ba ngày quyên góp, xách ba lô lên và đi

Ngày 17 tháng 10 vừa qua, cũng là ngày đầu tháng theo lịch âm, nữ doanh nhân 9x Vũ Thùy Linh đã sẻ chia những nỗi lòng xé ruột gan với tình hình mưa bão ở miền Trung. Cô đứng ra kêu gọi sự quyên góp từ những người bạn, những đối tác, những nhà hảo tâm và trực tiếp tổ chức cùng Ban Từ Thiện Giáo Hội Phật Giáo VN TP. HCM để đi vào các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình để cứu lũ.

Doanh nhân Vũ Thùy Linh - quyên góp 3 ngày rồi xách ba lô lên và đi

Sau 3 ngày kêu gọi, số tiền 345.200.000 đồng đã được Thùy Linh tổng hợp lại trong sự vui mừng của rất nhiều người. Cô và đoàn thiện nguyện đã bắt đầu di chuyển vào chiều ngày 20 tháng 10, dự kiến ngày 21 tháng 10 sẽ có mặt tại các tỉnh miền Trung để trao cho những hoàn cảnh khó khăn vì mưa lũ. Bên cạnh gửi tặng số tiền mặt, đoàn thiện nguyện cũng sẽ trao gửi nhu yếu phẩm và những vật dụng cần thiết như phao, quần áo cho bà con.

Những tấm lòng vàng sáng bừng ngày phụ nữ Việt Nam

Mỗi người một cách làm, nhưng tất cả đều là nỗi lòng của người con Việt Nam dành cho quê hương, đất nước. Đó là sự đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, sự sẻ chia từ tư tưởng "lá lành đùm lá rách" và hơn hết đó là những hành động thiết thực của những doanh nhân, những nghệ sĩ, những người có tấm lòng vàng.

Đây chỉ là 4 trong số rất nhiều những mạnh thường quân, những người đang trực tiếp nỗ lực để cùng đồng bào miền Trung vượt lũ. Hy vọng rằng, càng khó khăn, người dân sẽ càng vững tin và lòng người sẽ càng mở rộng.

Hồ Minh

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu