18:45 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyện lạ có thật ở Nghệ An: Gà trống chọi bất ngờ đẻ trứng?

12:53 13/04/2017

(THPL) - Ra chuồng cho gà trống chọi của mình ăn, thì ông Nghệ phát hiện bên cạnh chú gà trống chọi của mình có một… quả trứng. Con gà này được ông nhốt riêng, không chung lồng với con nào cả. Sự việc đang gây xôn xao dư luận.

Ngày 13/4, ông Hồ Văn Nghệ ở xóm 10, xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, lúc ra cho con gà trống chọi ăn, ông rất ngạc nhiên khi thấy 1 quả trứng gà ở trong lồng. Điều đáng nói, con gà này được ông nhốt riêng, không chung lồng với con nào cả.

Quả trứng mà con gà trống chọi đẻ ra rất bé, chỉ bằng hạt mít, có chiều ngang 10mm, chiều dài khoảng 15mm.

Ông Nghệ cho biết thêm, con gà trống chọi ông nuôi đã 1 năm tuổi, nặng 3,5kg. Đây là lần đầu tiên trong đời, ông bắt gặp một chú gà trống đẻ trứng.

Gà trống đẻ trứng (ảnh Internet)

Theo quan niệm của dân gian, gà trống đẻ trứng thường mang lại điều tốt lành, phúc lộc cho gia chủ.

Sau khi nghe tin con gà trống chọi đẻ trứng, có rất nhiều dân trong vùng đã tìm đến nhà ông Nghệ để “mục sở thị” con gà và quả trứng này.

Ông Ngô Đức Quỳnh, Phó chi cục trưởng chi cục Thú y Nghệ An, phụ trách mảng chăn nuôi thông tin: “Việc gà trống đẻ trứng là một hiện tượng lạ, rất hiếm gặp. Đây là những con gà mang hóc môn lưỡng tính giữa giống đực và cái nên có khả năng sinh sản. Nhưng quả trứng do chúng đẻ ra thường có kích thước nhỏ hơn bình thường và không có lòng đỏ. Tôi sẽ cử cán bộ cơ sở đến gặp gia đình ông Nghệ, xin quả trứng được cho là của con gà trống này để làm mẫu nghiên cứu”.

Diệu Huyền(t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu