Chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa: Người "thổi hồn" cho cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam
(THPL) - Tên tuổi chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa dường như đã quá quen thuộc với những người đã và đang hoạt động trong ngành làm đẹp Việt Nam. Chị chính là nguồn cảm hứng, là người đặt “viên gạch” đầu tiên góp phần giúp ngành làm đẹp Việt Nam ngày một chuyên nghiệp, hội nhập cùng khu vực và thế giới. Đặc biệt, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa còn trực tiếp tham gia vào cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam với vai trò Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức, Chủ tịch Hội đồng thi và là người đảm trách quá trình chấm thi đầy uy tín và chất lượng, với mong muốn tìm ra những thí sinh có tài năng trong lĩnh vực làm đẹp.
Tin liên quan
- Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
Nông sản Việt sắp có gian hàng trên các nền tảng số tại Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
Hội chợ AgroViet 2024: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản Việt
» Trịnh Kim Chi tỏa sáng tại đêm tiệc “Doanh nhân hội tụ - Cộng đồng nhân ái”
» Hoa hậu Nguyễn Thu Trang đón nhận danh hiệu "Nhà hảo tâm tiêu biểu 2018"
» Vinh danh hơn 100 nữ doanh nhân trong đêm gala Mảnh ghép sắc đẹp 2
Tiếp xúc với chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa, người ta dễ thấy ở chị phong thái khó lẫn của người phụ nữ gốc Huế, vừa có nét đẹp đằm thắm, nói năng nhỏ nhẹ khiến người ta cảm được tấm chân tình toát ra từ một trái tim nhân hậu, ấm áp, dễ gần trong giao tiếp, vừa có sự mạnh mẽ, quyết liệt trong công việc.
Nghề chăm sóc sắc đẹp đến với chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa như một cơ duyên đặc biệt và chưa bao giờ chị thấy chùn chân nản chí mà lúc nào trong trái tim ấy cũng rực cháy ngọn lửa đam mê đầy nhiệt huyết. Chị hiện đang đảm đương nhiều trọng trách trong ngành làm đẹp như: Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghề Thẩm mỹ Ý My, Chủ tịch Liên Hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam.
Khi nhắc đến nghề chăm sóc sắc đẹp, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa bày tỏ: “Bản thân tôi vốn học ngoại ngữ Trường Đại học Ngoại thương với ước mơ sẽ trở thành một nhà ngoại giao tài ba. Tôi đã không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện kỹ năng thuyết trình rất nhiều. Nhưng rồi, tôi đã phải đưa ra một quyết định không lấy làm dễ dàng khi phải chọn 1 trong 2 ngã rẽ là là “Ước mơ” và “Hạnh phúc”. Để có thể toàn tâm toàn ý khi lấy chồng thì gia đình chồng muốn tôi ở nhà nội trợ thu vén gia đình. Thế nhưng với bản tính hay làm của mình cộng thêm nhu cầu tăng thu nhập để đảm bảo cuộc sống, tôi đã mở một cửa hàng thời trang làm ăn rất phát đạt. Lúc đó dường như tôi đã bộc lộ tố chất của mình khi thương hiệu thời trang tôi sáng lập ra không ngừng có thêm khách hàng. Nhưng đang lúc công việc thuận lợi thì tôi lại tiếp tục sinh bé thứ hai và một lần nữa, tôi lại phải lựa chọn gia đình, tập trung chăm sóc con cái.
Một thời gian sau, tôi cảm thấy công việc nhà chưa đủ thỏa mãn tâm nguyện của mình nên đã quyết định đi làm, muốn kiếm tiền từ chính khả năng của mình và tôi đã được nhận vào Sở Du lịch Đà Nẵng. Công việc đang thuận lợi thì chồng tôi lại tiếp tục ra “tối hậu thư” buộc lòng tôi phải chia tay với công việc nhà nước, cùng lúc có người bạn mở một trung tâm thẩm mỹ và mong muốn tôi đảm nhiệm vai trò là người quản lí cho trung tâm thẩm mỹ này. Từ đó, tôi đã bắt đầu đi vào chặng đường đến hết cuộc đời mang tên “Nghề spa & Thẩm mỹ”.
Để chăm sóc gia đình mà vẫn có thể theo đuổi đam mê của mình, tôi quyết định mở một beauty salon ngay tại nhà. Ban đầu salon có 4 giường, kèm việc bán mỹ phẩm. 2 năm sau, salon mở rộng, tăng số giường, số phòng. “Hồi đó dịch vụ chính của spa là chăm sóc cơ thể, da mặt, giảm béo. Tất cả đều làm bằng tay, chỉ có máy móc cho liệu trình chăm sóc da thôi. Dịch vụ còn đơn giản nhưng khách rất đông, nhiều khi salon phải hoạt động đến 1 giờ sáng hôm sau mới hết việc”, chị Diệu Hoa nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp cùng Ý My.
Nắm bắt nhu cầu của thị trường, đến năm 2006, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa thành lập Trung tâm Đào tạo nghề Thẩm mỹ Ý My và cho ra đời 5 chi nhánh tại Đà Nẵng. Trung tâm đào tạo nghề thẩm mỹ Ý My ra mắt với giấy phép chính thức của UBND TP. Đà Nẵng, Sở LĐ–TB&XH TP. Đà Nẵng.
Phát triển song song cả hai mảng dịch vụ và đào tạo, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa là người đầu tiên đưa nhân sự đi thi Việt Nam SKILLS và đạt giải nhất quốc gia. Tiếp đó, chị lại dẫn dắt đội ngũ sang Malaysia thi ASEAN SKILLS và ghi dấu ấn của ngành làm đẹp Việt Nam tại cuộc thi tầm khu vực… Thành công nối tiếp thành công, chị trở thành Chuyên gia Trưởng quốc gia nghề Chăm sóc sắc đẹp từ những năm 2008 đến nay.
Đi một ngày đàng, học một sàng khôn, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa bắt đầu có những sự so sánh về nghề làm đẹp tại Việt Nam và các nước bạn. Buồn vì thua thiệt hơn hẳn, buồn vì cùng là con người mà phụ nữ bên đó lại được chăm sóc tóc, da, nail… bằng những công nghệ tân tiến nhất, bằng những dịch vụ tuyệt vời nhất. Chị là vậy, nghĩ được phải nói ra được mà khi đã nói ra phải thực hiện được. Ngay lập tức, đề án thành lập Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam được chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa nghiên cứu và soạn thảo. Đây cũng là tổ chức có vai trò quyết định trong việc hợp tác cùng phát triển với những quốc gia đầu ngành. Mặt khác, đây cũng là sân chơi bổ ích cho các chủ spa, doanh nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm nghề. Và vào năm 2015, Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam được sáng lập và chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa vẫn thường nói vui với bạn bè đồng nghiệp rằng, đó là đứa con chung của chị và nghề làm đẹp Việt Nam”.
Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam ra đời đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa và cũng là bước nhảy mạnh mẽ của ngành làm đẹp Việt Nam. Trọng trách của người lãnh đạo định hướng, chỉ đạo mà chị còn phải tự mình không ngừng nâng cao trình độ. Luôn giữ vững thái độ nghiêm túc với nghề, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa không ngừng cống hiến trong vai trò chuyên gia trưởng, trưởng Ban giám khảo của các cuộc thi kỹ năng nghề Quốc tế và trong nước. Lĩnh xướng phái đoàn Việt Nam trong các hội nghị Quốc tế tại các quốc gia có nền kinh tế giàu mạnh với một tâm thế tự tin, đầy bản lĩnh, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa cũng là cầu nối cho các hoạt động đào tạo, chuyển giao công nghệ để ngành làm đẹp Việt Nam ngày một khẳng định vị thế như ngày nay.
Đặc biệt, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa chia sẻ về việc tham gia vào cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam: “Tôi rất ủng hộ cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam này, tôi nhận thấy, đây mới đúng là một sân chơi bổ ích, ý nghĩa và thiết thực cho những tài năng trong lĩnh vực làm đẹp. Thỏa mãn niềm đam mê, yêu thích của những đôi tay vàng; Tôi mong muốn qua cuộc thi tìm ra những tài năng, là dịp để tôn vinh và trao giải cho những tay nghề xuất xắc trong lĩnh vực thẩm mỹ, giới thiệu và quảng bá những cá nhân ưu tú đại diện cho những thương hiệu Thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam”.
Phương Nhi
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt