Chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa: Người "thổi hồn" cho cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam
(THPL) - Tên tuổi chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa dường như đã quá quen thuộc với những người đã và đang hoạt động trong ngành làm đẹp Việt Nam. Chị chính là nguồn cảm hứng, là người đặt “viên gạch” đầu tiên góp phần giúp ngành làm đẹp Việt Nam ngày một chuyên nghiệp, hội nhập cùng khu vực và thế giới. Đặc biệt, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa còn trực tiếp tham gia vào cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam với vai trò Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức, Chủ tịch Hội đồng thi và là người đảm trách quá trình chấm thi đầy uy tín và chất lượng, với mong muốn tìm ra những thí sinh có tài năng trong lĩnh vực làm đẹp.
Tin liên quan
- Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi xuất khẩu hàng hoá sang Bắc Âu
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
» Trịnh Kim Chi tỏa sáng tại đêm tiệc “Doanh nhân hội tụ - Cộng đồng nhân ái”
» Hoa hậu Nguyễn Thu Trang đón nhận danh hiệu "Nhà hảo tâm tiêu biểu 2018"
» Vinh danh hơn 100 nữ doanh nhân trong đêm gala Mảnh ghép sắc đẹp 2
Tiếp xúc với chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa, người ta dễ thấy ở chị phong thái khó lẫn của người phụ nữ gốc Huế, vừa có nét đẹp đằm thắm, nói năng nhỏ nhẹ khiến người ta cảm được tấm chân tình toát ra từ một trái tim nhân hậu, ấm áp, dễ gần trong giao tiếp, vừa có sự mạnh mẽ, quyết liệt trong công việc.
Nghề chăm sóc sắc đẹp đến với chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa như một cơ duyên đặc biệt và chưa bao giờ chị thấy chùn chân nản chí mà lúc nào trong trái tim ấy cũng rực cháy ngọn lửa đam mê đầy nhiệt huyết. Chị hiện đang đảm đương nhiều trọng trách trong ngành làm đẹp như: Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghề Thẩm mỹ Ý My, Chủ tịch Liên Hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam.
Khi nhắc đến nghề chăm sóc sắc đẹp, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa bày tỏ: “Bản thân tôi vốn học ngoại ngữ Trường Đại học Ngoại thương với ước mơ sẽ trở thành một nhà ngoại giao tài ba. Tôi đã không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện kỹ năng thuyết trình rất nhiều. Nhưng rồi, tôi đã phải đưa ra một quyết định không lấy làm dễ dàng khi phải chọn 1 trong 2 ngã rẽ là là “Ước mơ” và “Hạnh phúc”. Để có thể toàn tâm toàn ý khi lấy chồng thì gia đình chồng muốn tôi ở nhà nội trợ thu vén gia đình. Thế nhưng với bản tính hay làm của mình cộng thêm nhu cầu tăng thu nhập để đảm bảo cuộc sống, tôi đã mở một cửa hàng thời trang làm ăn rất phát đạt. Lúc đó dường như tôi đã bộc lộ tố chất của mình khi thương hiệu thời trang tôi sáng lập ra không ngừng có thêm khách hàng. Nhưng đang lúc công việc thuận lợi thì tôi lại tiếp tục sinh bé thứ hai và một lần nữa, tôi lại phải lựa chọn gia đình, tập trung chăm sóc con cái.
Một thời gian sau, tôi cảm thấy công việc nhà chưa đủ thỏa mãn tâm nguyện của mình nên đã quyết định đi làm, muốn kiếm tiền từ chính khả năng của mình và tôi đã được nhận vào Sở Du lịch Đà Nẵng. Công việc đang thuận lợi thì chồng tôi lại tiếp tục ra “tối hậu thư” buộc lòng tôi phải chia tay với công việc nhà nước, cùng lúc có người bạn mở một trung tâm thẩm mỹ và mong muốn tôi đảm nhiệm vai trò là người quản lí cho trung tâm thẩm mỹ này. Từ đó, tôi đã bắt đầu đi vào chặng đường đến hết cuộc đời mang tên “Nghề spa & Thẩm mỹ”.
Để chăm sóc gia đình mà vẫn có thể theo đuổi đam mê của mình, tôi quyết định mở một beauty salon ngay tại nhà. Ban đầu salon có 4 giường, kèm việc bán mỹ phẩm. 2 năm sau, salon mở rộng, tăng số giường, số phòng. “Hồi đó dịch vụ chính của spa là chăm sóc cơ thể, da mặt, giảm béo. Tất cả đều làm bằng tay, chỉ có máy móc cho liệu trình chăm sóc da thôi. Dịch vụ còn đơn giản nhưng khách rất đông, nhiều khi salon phải hoạt động đến 1 giờ sáng hôm sau mới hết việc”, chị Diệu Hoa nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp cùng Ý My.
Nắm bắt nhu cầu của thị trường, đến năm 2006, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa thành lập Trung tâm Đào tạo nghề Thẩm mỹ Ý My và cho ra đời 5 chi nhánh tại Đà Nẵng. Trung tâm đào tạo nghề thẩm mỹ Ý My ra mắt với giấy phép chính thức của UBND TP. Đà Nẵng, Sở LĐ–TB&XH TP. Đà Nẵng.
Phát triển song song cả hai mảng dịch vụ và đào tạo, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa là người đầu tiên đưa nhân sự đi thi Việt Nam SKILLS và đạt giải nhất quốc gia. Tiếp đó, chị lại dẫn dắt đội ngũ sang Malaysia thi ASEAN SKILLS và ghi dấu ấn của ngành làm đẹp Việt Nam tại cuộc thi tầm khu vực… Thành công nối tiếp thành công, chị trở thành Chuyên gia Trưởng quốc gia nghề Chăm sóc sắc đẹp từ những năm 2008 đến nay.
Đi một ngày đàng, học một sàng khôn, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa bắt đầu có những sự so sánh về nghề làm đẹp tại Việt Nam và các nước bạn. Buồn vì thua thiệt hơn hẳn, buồn vì cùng là con người mà phụ nữ bên đó lại được chăm sóc tóc, da, nail… bằng những công nghệ tân tiến nhất, bằng những dịch vụ tuyệt vời nhất. Chị là vậy, nghĩ được phải nói ra được mà khi đã nói ra phải thực hiện được. Ngay lập tức, đề án thành lập Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam được chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa nghiên cứu và soạn thảo. Đây cũng là tổ chức có vai trò quyết định trong việc hợp tác cùng phát triển với những quốc gia đầu ngành. Mặt khác, đây cũng là sân chơi bổ ích cho các chủ spa, doanh nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm nghề. Và vào năm 2015, Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam được sáng lập và chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa vẫn thường nói vui với bạn bè đồng nghiệp rằng, đó là đứa con chung của chị và nghề làm đẹp Việt Nam”.
Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam ra đời đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa và cũng là bước nhảy mạnh mẽ của ngành làm đẹp Việt Nam. Trọng trách của người lãnh đạo định hướng, chỉ đạo mà chị còn phải tự mình không ngừng nâng cao trình độ. Luôn giữ vững thái độ nghiêm túc với nghề, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa không ngừng cống hiến trong vai trò chuyên gia trưởng, trưởng Ban giám khảo của các cuộc thi kỹ năng nghề Quốc tế và trong nước. Lĩnh xướng phái đoàn Việt Nam trong các hội nghị Quốc tế tại các quốc gia có nền kinh tế giàu mạnh với một tâm thế tự tin, đầy bản lĩnh, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa cũng là cầu nối cho các hoạt động đào tạo, chuyển giao công nghệ để ngành làm đẹp Việt Nam ngày một khẳng định vị thế như ngày nay.
Đặc biệt, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa chia sẻ về việc tham gia vào cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam: “Tôi rất ủng hộ cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam này, tôi nhận thấy, đây mới đúng là một sân chơi bổ ích, ý nghĩa và thiết thực cho những tài năng trong lĩnh vực làm đẹp. Thỏa mãn niềm đam mê, yêu thích của những đôi tay vàng; Tôi mong muốn qua cuộc thi tìm ra những tài năng, là dịp để tôn vinh và trao giải cho những tay nghề xuất xắc trong lĩnh vực thẩm mỹ, giới thiệu và quảng bá những cá nhân ưu tú đại diện cho những thương hiệu Thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam”.
Phương Nhi
Tin khác
-
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
-
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
-
Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
-
Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
-
Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
Hà Tĩnh: Hội thi nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tổ liên gia
(THPL ) - Sáng ngày 25/4/2024, UBND Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm...27/04/2024 08:42:54Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
(THPL) - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất...27/04/2024 10:03:25ĐHCĐ Năng lượng Sơn Hà (SHE): Kế hoạch sáp nhập công ty ống thép SSP, mở rộng dư địa tăng trưởng
Ngày 26/4, Công ty cổ phần Phát triển Năng lượng Sơn Hà (mã chứng khoán SHE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường...27/04/2024 10:25:22Dự báo nắng nóng trên cả ba miền dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, hầu hết tỉnh thành sẽ nắng nóng, cao nhất trong ngày từ 35 độ C trở lên. Trong đó khu vực Bắc Bộ...27/04/2024 10:21:07
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Trường dạy nghề spa chuyên nghiệp
- Địa chỉ bán giày lười nam gucci đẹp
- Đồng Hồ Chất 8668 bán đồng hồ rolex siêu cấp
- https://seoulcenter.vn/