15:07 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Chuyện ăn Tết ở Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Thường Tín

09:23 08/02/2024

THPL - Những ngày này, không gian trụ sở Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (Công an huyện Thường Tín) trở nên rộn ràng hơn hẳn. Dịp cận Tết, đơn vị này tổ chức ngày hội gói bánh chưng ăn Tết, một hoạt động truyền thống đậm đà bản sắc Việt. Bỏ "lăng vòi" chữa cháy, lính cứu hỏa trổ tài gói bánh chưng đón Tết.

Từ sáng sớm, mỗi cán bộ, chiến sĩ đã tất bật với công việc của mình: vo gạo, đồ đỗ, thái thịt, tẩm ướp, rửa lá dong... Bầu không khí làm việc vui vẻ, hăng hái lan tỏa khắp nơi. Dù bận rộn với nhiệm vụ chữa cháy, những người lính PCCC vẫn thể hiện sự khéo léo, tỉ mỉ trong từng chiếc bánh chưng. Vuông vức, đẹp mắt, từng chiếc bánh được gói ghém cẩn thận, chứa đựng tình cảm và sự quan tâm lẫn nhau giữa các thành viên.

Các chiến sĩ lính cứu hỏa trổ tài ba đảm, chuẩn bị từ gạo nếp, đỗ xanh, thịt, lá dong cùng nhiều thứ khác để gói bánh chưng.

Chiến sỹ nghĩa vụ Lê Đình Tỉnh rất vui khi lần đầu được gói bánh chưng đón Tết tại đơn vị.

Trò chuyện với chiến sĩ nghĩa vụ Lê Đình Tỉnh, em tâm sự rằng dù đón Tết xa nhà, nhưng bên cạnh đồng đội, đồng chí và sự động viên của lãnh đạo, em cảm thấy ấm áp, như đang ở trong gia đình thứ hai. Những chiến sĩ mới, lần đầu tiên đón Tết tại đơn vị, cũng bày tỏ sự hồi hộp, nhưng lại thấy hạnh phúc khi được trải nghiệm một cái Tết đặc biệt, đầy ý nghĩa.

Dù đang gói bánh nhưng toàn đội vẫn luôn trực máy đàm khi có tín hiệu xảy ra.

Trung tá Nguyễn Hoàng Thành, đội trưởng đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thường Tín, chia sẻ: Trong những ngày Tết cổ truyền, điều mong muốn nhất của lực lượng PCCC và cứu nạn, cứu hộ là không có vụ cháy, nổ nào xảy ra. Điều này không chỉ cần sự nỗ lực của lực lượng PCCC mà còn cần sự quan tâm, trách nhiệm của từng người dân, cơ quan, đơn vị trong toàn xã hội.

Niềm vui trên gương mặt của các chiến sĩ với những chiếc bánh chưng được gói rất đẹp đón Tết .

Trung tá Nguyễn Xuân Chiến, Phó Đội trưởng đội Cảnh sát PCCC&CNCH, và Trung tá Dương Nam Phương, Phó đội trưởng đội PCCC&CNCH công an huyện Thường Tín, không giấu nổi niềm vui mừng. Trung tá Phạm Tất Chung, Phó đội trưởng đội PCCC&CNCH công an huyện Thường Tín, bộc bạch về tình đồng đội, sự quan tâm từ lãnh đạo và niềm tự hào với nghề đã giúp họ cảm thấy ấm áp, hạnh phúc và sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức. 

Toàn đội họp giao ban nêu cao cảnh giác khi có biến cố có thể xảy ra.

Dù Tết đến, Xuân về, khi mọi người nô nức đón mừng, các chiến sĩ PCCC vẫn không quên nhiệm vụ trực chiến của mình, sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống khẩn cấp để bảo vệ an toàn cho nhân dân. Điều này cho thấy, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, sự an toàn và hạnh phúc của người dân luôn là ưu tiên hàng đầu. Đó chính là Tết đặc biệt của những chiến sỹ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy.

Trí Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu