22:04 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chương Mỹ - Hà Nội: Nông trường chè Lương Mỹ có "tiếp tay" cho tranh chấp đất giao khoán?

21:25 22/03/2017

(THPL) - Theo đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đức Vệ tại số nhà 71- ngách 29/16 -ngõ 29 phố Khương Hạ - phường Khương Định (Thanh Xuân - Hà Nội) gửi đến cơ quan chức năng trình bày việc gia đình ông đang bị Nông trường chè Lương Mỹ gây khó khăn với diện tích đất giao khoán của Nông trường cho gia đình.

Do nhu cầu phát triển kinh tế gia đình ngày 24/03/2003 ông Vệ có nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và giá trị vườn chè của bà Đinh Thị Thúy Hương có địa chỉ tại thôn Trê (Tuy Lai - huyện Mỹ Đức). Diện tích đất chuyển nhượng là 7.300 mét vuông, có giấy tờ mua bán hợp pháp. Đến ngày 02/9/2004 ông Vệ tiếp tục nhận chuyển nhượng quyền sủ dụng đất của ông Trần Văn Tài và bà Hồ Thị Deo có địa chỉ tại Đội 2, Nông trường chè Lương Mỹ (Trần Phú - Chương Mỹ - Hà Nội) với diện tích 2.142 m2, có giấy tờ mua bán.

Trên cơ sở hồ sơ nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và giá trị vườn chè, tháng 4 năm 2005, gia đình ông Vệ làm đơn đề nghị tới Ban giám đốc Nông trường chè Lương Mỹ làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất, căn cứ vào hồ sơ, giấy tờ của gia đình ông Vệ, Nông trường chè Lương Mỹ đã lập Hợp Đồng giao khoán đất cho gia đình ông Vệ với diện tích là 4.000 mét vuông, ký ngày 25-05-2005. 

Hợp đồng giao khoán đất của Nông trường cho gia đình ông Vệ

Tổng diện tích gia đình ông Vệ nhận chuyển nhượng lại của các hộ là 9442 m2, nhưng không được thể hiện hết trong sổ giáo khoán đất của Nông trường. Gia đình ông Vệ tiếp tục làm đề nghị Nông trường chè Lương Mỹ giao nốt số diện tích trên để gia đình thuận tiện trong công việc. Căn cứ vào hồ sơ và giấy tờ liên quan do gia đình ông Vệ cung cấp, Nông trường đã lập Hợp đồng giao nhận khoán đất cho gia đình ông Vệ theo hợp đồng, ngày 17- 4-2012 với tổng diện tích là 9442 m2. Ông Vệ cho biết: “Sau khi được Nông trường chè Lương Mỹ giao đầy đủ diện tích, tôi đã cho tiến hành cải tạo, đầu tư hạ tầng, tình hình sử dụng đất của gia đình ổn định nhiều năm nay”.

Nhưng cũng từ khi gia đình tôi đầu tư nâng cấp khu đất trên thì xuất hiện ông Trịnh Viết Minh và bà Trần Thị Minh trú tại xã Quảng Bị (Chương Mỹ, Hà Nội) gửi đơn đến Nông trường chè Lương Mỹ nói là gia đình họ có 3.300 m2 đất trong tổng số diện tích 9.442 mét vuông của gia đình ông Vệ. 

Nông trường chè Lương Mỹ tiến hành giải quyết khiếu nại của gia đình ông Minh, các căn cứ hộ ông Minh đưa ra làm bằng chứng cho việc khẳng định gia đình có 3.300 m2 là những giấy tờ viết tay liên quan đến việc cải tạo khu đất tại thôn Phú Mỹ, cũng là địa chỉ của khu đất gia đình ông Vệ được Nông trường giao khoán. 

Để lý giải cho việc này ông Vệ cho biết: “Trước thời điểm đó gia đình ông Vệ và gia đình ông Minh có mối quan hệ họ hàng và cùng nhau góp vốn thành lập công ty TNHH Xăng dầu Trần Hồng Minh 1, để kinh doanh Xăng dầu, ông Vệ được giữ nhiệm vụ là Chủ tịch HĐ thành viên còn bà Trần Thị Minh được bầu giữ chức giám đốc”. Đây là nguyên nhân tại sao trong các giấy tờ liên quan đến việc xây dựng khu đất của gia đình ông vệ lại có mặt của vợ chồng bà Trần Thị Minh, bản thân gia đình ông Vệ không ở khu đất trên, nên giao cho anh em trong nhà xây dựng, cải tạo, trồng cây. Cũng vì vậy mới có việc gia đình bà Minh mới có mặt trong một số giấy tờ giao dịch nhưng chỉ là giấy viết tay, giấy chấm công… 

Tuy nhiên, không có văn bản nào của cơ quan chức năng thể hiện gia đình bà Minh có diện tích đất giao khoán của Nông trường chè Lương Mỹ. Theo ông Vệ khi gia đình nhà bà Minh gửi đơn lên Nông trường, nhưng không nhận được kết quả, gia đình bà Minh đã ngang nhiên cho người lạ mặt đến khu đất của gia đình ông Vệ thu hoạch hoa quả và bảo đó là cây cối của gia đình họ.

Sự việc trên đã được Công an huyện Chương Mỹ thụ lý và giải quyết bàn giao lại số bưởi cho gia đình ông Vệ.`Ngày 09/11/2012 Nông trường chè Lương Mỹ tiến hành xử lý đơn của gia đình ông Vệ và gia đình bà Minh có đầy đủ thành phần. Gia đình ông Vệ có giấy tờ hợp pháp chứng minh được chủ quyền sử dụng mảnh đất trên, còn gia đình nhà bà Minh không có gì ngoài giấy tờ viết tay thể hiện có tham gia trong quá trình cải tạo khu dất.

Tuy nhiên, sự việc lại diễn ra phức tạp hơn, khi Nông trường chè Lương Mỹ không căn cứ vào chính văn bản do đơn vị này đã có hợp đồng giao khoán số 0359, ngày 16/04/2012 do Hoàng Văn Quang – Giám đốc Nông trường ký. Vì thế, việc tranh chấp giữa hai gia đình tiếp tục “nhùng nhằng” nhiều năm qua chưa có hồi kết. Dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu gia đình bà Minh và Nông trường Chè Lương Mỹ có "mờ ám" gì mà gây khó khăn cho gia đình ông Vệ? Dư luận báo chí đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền huyện Chương Mỹ cần vào cuộc làm rõ trắng đen, giải quyết dứt điểm tranh chấp giữa gia đình ông Vệ và bà Minh, tránh gây khiếu kiện kéo dài. 

PV Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục thông tin.

Long Nguyễn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu