Chuối của Bầu Đức bán thử nghiệm đang hút khách
(THPL) - Sau 2 tuần bán thử, Bách Hóa Xanh đã tiêu thụ được 12 tấn chuối của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) – Tập đoàn của Bầu Đức. Tới đây, công ty sẽ xuất tiếp 29 container chuối sang Trung Quốc.
Tin liên quan
- Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai cho biết, các nông trường chuối tại tỉnh Attapeu (Lào) và tỉnh Ratanakiri (Campuchia) đồng loạt cho thu hoạch từ giữa tháng 7 đến nay. Đây là giống chuối già Nam Mỹ, được trồng trên diện tích 2.550 ha.
Đầu tháng 8, công ty bắt đầu phân phối chuối vào chuỗi cửa hàng Bách hoá xanh (thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động) theo thỏa thuận hợp tác về việc ưu tiên cung cấp và thu mua các loại trái cây. Sau gần hai tuần bán thử nghiệm, chuỗi cửa hàng này tiêu thụ hơn 12 tấn chuối của công ty.
Thông qua các nhân viên kinh doanh Bách hoá xanh và bộ phận chăm sóc khách hàng HAGL, phản ứng của người tiêu dùng đa phần là tích cực với các nhận xét sau: chuối thơm, dẻo, độ ngọt vừa phải và cảm thấy yên tâm khi mua về cho gia đình sử dụng. Nhiều nhân viên cho biết, chuối già Nam Mỹ đang là mặt hàng hút khách nhất trong số các loại trái cây bày bán trên kệ.
Hiện, mỗi kg chuối dán nhãn Hoàng Anh Gia Lai dao động 14.000-15.500 đồng, giảm gần phân nửa so với giá niêm yết. Tuy nhiên, do công ty chưa hoàn toàn làm chủ được kỹ thuật ủ chuối nên tỷ lệ thải loại nhiều”.
Để cải thiện chất lượng, nhằm đưa đến khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt hơn, HEYGO (một công ty con của tập đoàn HAGL) sẽ tiếp tục thử nghiệm những kỹ thuật tiên tiến sau thu hoạch, như việc đầu tư và sắp đưa vào sử dụng lò ủ, hay giảm dần những khâu bất hợp lý trong quá trình logistic... tiến tới nâng sản lượng cung cấp cho BHX trong một vài tuần tới lên 2 tấn chuối/ngày.
Về tình hình chanh dây, đại diện của Hoàng Anh Gia Lai cho biết: Trong thời gian qua, do tình hình mưa lớn trên diện rộng nên sản lượng giảm xuống còn 1 container/ ngày xuất khẩu và bán tại thị trường nội địa. Hiện nay, công ty đang tập trung chăm sóc, tu bổ lại vườn cây, sửa chữa giàn…dự kiến đến cuối tháng 10, đầu tháng 11 sẽ đẩy mạnh thu hoạch.
Tính đến ngày 14/8, công ty đã xuất khẩu 22 container chuối sang thị trường Trung Quốc bằng đường thủy và đường bộ. Dự kiến trong tuần này sẽ bàn giao cho khách hàng thêm 29 container. Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ chính của công ty nhờ lợi thế về vị trí vườn và nhu cầu sử dụng trái cây tăng mạnh do sự phát triển của tầng lớp trung lưu. Song song đó, công ty cho biết đang đàm phán với các đối tác khác để đưa hàng vào thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc...
Đối với sản phẩm chanh dây, do mưa lớn trên diện rộng nên sản lượng tiêu thụ mỗi ngày chỉ khoảng một container. Công ty đang tập trung chăm sóc, tu bổ lại vườn cây và sửa chữa giàn leo để đẩy mạnh thu hoạch vào cuối tháng 10.
Năm nay, Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch doanh thu mảng cây ăn trái năm nay đạt 2.578 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ đóng góp 41% và chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu phân theo ngành của công ty. Trong đó, vườn chuối ước tính cho sản lượng 50.000 tấn và doanh thu 843 tỷ đồng; vườn chanh dây cho sản lượng 56.250 tấn và doanh thu 1.050 tỷ đồng.
Minh Anh
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
(THPL) - Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng...26/04/2024 09:26:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
(THPL) - Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn. - Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...