07:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuẩn bị xử phúc thẩm vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm

09:36 05/12/2016

(THPL) - TAND cấp cao tại TP.HCM cho biết, vụ án Phạm Công Danh (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng - VNCB) và đồng phạm sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm vào ngày 27/12

Bị cáo Phạm Công Danh tại phiên sơ thẩm. Ảnh: Internet

Phiên tòa này do thẩm phán cao cấp Đặng Quốc Khởi làm chủ tọa phiên tòa và dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều ngày.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP HCM đã tuyên phạt Phạm Công Danh (52 tuổi, cựu Chủ tịch Ngân hàng Xây dựng - VNCB) mức án 30 năm tù về tội “Cố ý làm trái quy định trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Cùng với hai tội danh này, Phan Thành Mai (45 tuổi, nguyên Tổng Giám đốc VNCB) bị tuyên phạt 22 năm tù; Mai Hữu Khương (Giám đốc VNCB Chi nhánh Sài Gòn) bị tuyên phạt 20 năm tù; Hoàng Đình Quyết (nguyên Phó Giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn) bị tuyên phạt 19 năm tù. Bên cạnh đó, 32 bị cáo khác liên quan đến vụ án này chịu mức án từ 3 năm tù cho hưởng án treo đến 9 năm tù. Sau phiên tòa sơ thẩm, Phạm Công Danh cùng một số bị cáo đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo hồ sơ, Phạm Công Danh đã chỉ đạo HĐQT, Ban điều hành và Ban kiểm soát VNCB, cấp dưới thuộc Tập đoàn Thiên Thanh (do chính Danh làm Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc) và VNCB lập các hồ sơ khống để rút tiền, vay tiền của VNCB nhằm trả các khoản nợ của mình và Tập đoàn Thiên Thanh, trả lãi ngoài và chi tiêu cá nhân. Tổng cộng trong vụ án này, Phạm Công Danh với vai trò chủ mưu cùng đồng phạm đã gây thiệt hại cho VNCB hơn 9.000 tỷ đồng. 

Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu