17:09 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chưa đủ chứng cứ khởi tố cụ ông 77 tuổi nghi xâm hại bé gái ở Vũng Tàu

09:55 14/03/2017

(THPL) – Ngày 13/3, Viện trưởng VKSND TP Vũng Tàu khẳng định, vụ việc bé gái 6 tuổi ở Vũng Tàu bị xâm hại không phải dừng lại, mà cơ quan đang cần thu thập thêm chứng cứ để tránh oan sai.

Theo Viện KSND TP Vũng Tàu, vụ án Dâm ô trẻ em được khởi tố từ tháng 8/2016 và đã gia hạn điều tra lần thứ 2. Tuy nhiên, do không có đủ tài liệu, chứng cứ nên chưa khởi tố bị can. Trước việc “mỏng” chứng cứ, viện kiểm sát đã đề nghị cơ quan điều tra làm rõ thêm các nội dung, củng cố hồ sơ. Cũng theo Viện KSND Vũng Tàu, nếu không có chứng cứ rõ ràng, lực lượng chức năng buộc phải đình chỉ vụ án vào tháng 4.

Viện trưởng VKSND TP. Vũng Tàu cho biết, cần thu thập thêm bằng chứng việc cụ ông 77 tuổi xâm hại bé 6 tuổi. Ảnh: Giaothong

Liên quan đến vụ việc, bị hại là bé gái 6 tuổi đã được cơ quan điều tra lấy lời khai dưới sự giám hộ của người thân. Bé gái này nói bị ông N.K.T (77 tuổi, ngụ chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) xâm hại nhưng kết quả giám định y khoa cho thấy bé không bị tổn thương. Trong khi đó, ông T. không thừa nhận hành vi.

Viện KSND TP Vũng Tàu cũng cho biết, cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ và xác định 4-5 bé gái nghi bị ông T. xâm hại. Tuy nhiên, người thân của các bé không làm đơn tố cáo và các thông tin về bằng chứng cũng chưa rõ ràng.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2016, chị Trang (tên nhân vật được thay đổi) nghe con gái 6 tuổi kể việc bị ông T. (77 tuổi) sống cùng chung cư có hành vi xâm hại tình dục. Chị Trang làm đơn tố cáo ông T. lên cơ quan công an và các cấp có thẩm quyền.

Sau sự việc, Thường trực Thành ủy TP đã yêu cầu UBND TP Vũng Tàu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ. Đến tháng 8/2016, Công an TP Vũng Tàu quyết định khởi tố vụ án Dâm ô với trẻ em.

Đến đầu năm 2017, thấy việc kéo dài nhưng cơ quan chức năng chưa khởi tố bị can nên một hãng luật có địa chỉ tại TP.HCM đã gửi thư khẩn cầu Chủ tịch nước Trần Đại Quang đốc thúc việc điều tra.

Ngày 12/3, Chủ tịch nước đã yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an, VKSND tối cao chỉ đạo các cơ quan liên quan sớm điều tra vụ việc.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu