07:11 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chưa có nghiệm thu PCCC, CĐT dự án Amber Riverside "xem thường" tính mạng cư dân?

09:29 30/06/2020

(THPL) - Mặc dù, chung cư Amber Riverside (ngõ 622 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng vẫn đươc CĐT “bấp chấp” “xem thường” tính mạng khách hàng khi cho cả trăm hộ dân vào ở.

Ngày 16/6, Thương hiệu và Pháp luật có đăng tải bài viết: Dự án Amber Riverside chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở, thách thức pháp luật?

Nội dung bài báo phản ánh, Chung cư Amber Reverside do liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Telin và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Lương thực - Thực phẩm Hà Nội làm chủ đầu tư, chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng chủ đầu tư đã cho dân vào ở, bất chấp nguy cơ cháy nổ xảy ra bất cứ lúc nào.

Chung cư Amber Reverside do liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Telin và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Lương thực - Thực phẩm Hà Nội làm chủ đầu tư.
Văn bản nghiệm thu PCCC của Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ do CĐT  Tập đoàn Telin cung cấp, không đủ điều kiện cho người dân vào ở.

Với mong muốn có thông tin khách quan, chính xác về việc chung cư Amber Riverside chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng vẫn đươc CĐT “bấp chấp” cho cả trăm hộ dân vào ở, PV đã liên hệ làm việc với bà Đỗ Thu Hiền - Phụ trách Truyền thông của Công ty Cổ phần Tập đoàn Telin (đại diện chủ đầu tư). Tại đây, bà  Đỗ Thu Hiền xác nhận hiện tại dự án đã được nghiệm thu PCCC.

Cũng trong quá trình trao đổi, PV hỏi thêm về thông tin ông Trần Nam Sơn – Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy cho biết: “Dự án Amber Riverside vẫn chưa có văn bản nghiệm thu về PCCC và văn bản của Cục Giám định chất lượng công trình – Bộ Xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu. Vì vậy, dự án chưa đủ điều kiện để đưa người dân vào ở”…

Tuy nhiên, lúc nào bà Hiền khẳng định chắc nịch: “Có thể, anh Sơn chưa nắm được vì dự án mới được nghiệm thu PCCC”.

Nhằm tìm hiểu rõ hơn về Dự án, PV “nhắc khéo” vị này cung cấp một số văn bản, các giấy tờ liên quan tới nghiệm thu PCCC song “vị” này liên tục khất lần và gửi lại cho PV văn bản nghiệm thu PCCC của Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ theo kiểu “ông nói gà, bà nói vịt”…

Nhiều ngày sau đó, PV tiếp tục liên hệ lại với bà Đỗ Thu Hiền và khẳng định cái PV cần không phải là văn bản nghiệm thu PCCC của Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ vì văn bản này không đủ điều kiện cho người dân vào ở.

Lúc này bà Hiền lại có những thông tin trái ngược với thông tin ban đầu cung cấp cho PV như: Dự án Amber Riverside chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC), ít hôm nữa sẽ được nghiệm thu, CĐT không cho dân vào ở, một số hộ dân cho thợ vào làm nội thất và ở lại…

Thực tế cho thấy, đây không phải là lần đầu tiên mà: Dự án Amber Riverside dính tới các lùm xùm về việc bị khách hàng “tố”. Trước đó, vào năm 2018 khi thi công dự án Amber Riverside nhiều người dân cũng lên tiếng “tố” CĐT làm lún, nứt nhà dân quanh dự án.

Công trường thi công liên tục cả ngày lẫn đêm, xe chở vật liệu ra vào gây ồn ào, vương vãi vật liệu xây dựng, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đặc biệt là giấc ngủ của người dân.Vào giờ cao điểm, con ngõ này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc.

Trước tình trạng trên, đề nghị UBND TP Hà Nội và cơ quan chức năng sớm kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiệm thu PCCC để bảo đảm an toàn cho cư dân.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu