02:13 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ xe VinFast VF 6 bất ngờ với chi phí nhiên liệu chỉ bằng 20% xe xăng

17:12 15/03/2024

(THPL) - Với chi phí nhiên liệu chỉ khoảng 500-600 đồng/km, lại vô cùng tiện lợi, xe điện VinFast khiến chủ xe ngỡ ngàng vì đi ô tô nhưng tốn ngang… xe máy.

Đi ô tô điện tiết kiệm đến khó tin

Cuộc thi Lái xe xanh - Rinh rồng vàng đang tăng "nhiệt” trong những chặng thi cuối cùng. Thông qua hashtag #VinFast #laixexanh #rinhrongvang, chủ nhận xe điện đã cùng chia sẻ những phản hồi chân thực nhất trong quá trình sử dụng xe VinFast tại Việt Nam.

Trong đó, lượng lớn bài thi chia sẻ về chi phí sử dụng ô tô điện - chủ đề rất được quan tâm khi người dùng chuyển từ xe xăng sang xe điện.

 Anh Hồ Minh Thành chia sẻ về chuyến đi phượt xuyên Tết cùng VF 6 (Nguồn: Facebook Ho Minh Thanh).

“Chỉ tốn 1,26 triệu đồng tiền sạc xe cho quãng đường 2.163 km, trong khi 3 xe xăng đi cùng tốn từ 3,5 - 5 triệu đồng tiền xăng”, anh Hồ Minh Thành tổng kết chi phí của chiếc VF 6 trong chuyến du xuân từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Huế và quay ngược lại cùng gia đình và bạn bè. Như vậy, chi phí nhiên liệu trung bình của VF 6 chỉ khoảng 582 đồng/km, chưa bằng 20% so với xe xăng cùng đoàn trong chuyến xuyên Việt.

Chị My chia sẻ về chi phí đi lại trong chuyến du xuân của gia đình (Nguồn: Facebook Honey Ngo).

Tương tự, “VF e34 tiết kiệm đến giật mình” là chia sẻ của chị Ngô Trà My (Bình Phước). Dù đã đồng hành cùng VF e34 hơn 1 năm nhưng chi phí siêu tiết kiệm của chiếc xe vẫn làm chị My phải trầm trồ. Dịp Tết vừa rồi, chiếc xe điện VinFast vừa giúp chị tiết kiệm được hàng chục triệu tiền vé máy bay cho cả nhà, vừa tránh được cảnh chen chúc chờ đợi mệt mỏi khi phải di chuyển bằng phương tiện công cộng. 

Theo tính toán của chị My, quãng đường cả gia đình di chuyển trong dịp Tết khoảng 1.100 km chỉ tốn 690.000 đồng tiền sạc pin - trung bình khoảng 600 đồng/km. “Quá tiết kiệm trong thời buổi kinh tế khó khăn”, chị My cho hay.

Chiếc VF 5 Plus với chi phí quá tiết kiệm của anh Tuấn (Nguồn: Facebook Đặng Ngọc Tuấn).

Trong cuộc thi Lái xe xanh - Rinh rồng vàng, nhiều người dùng còn chia sẻ các kinh nghiệm hay để giúp chi phí sử dụng xe điện tiết kiệm hơn nữa. Như thành viên Đặng Ngọc Tuấn (Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết, do chủ động sạc ở nhà qua đêm nên trong 6 tháng qua, chi phí nhiên liệu của anh sử dụng VF 5 Plus chỉ tốn tối đa 250.000 đồng/tháng cho quãng đường 1.200-1.300 km/tháng, tức là chưa tới 300 đồng/km.

Nhiều bình luận cho biết đây là con số khó tin, thậm chí còn rẻ hơn so với nhiều dòng xe máy. “Chỉ cần cắm sạc qua đêm, đến hôm sau xe luôn đầy pin và sẵn sàng sử dụng”, anh Tuấn chia sẻ.

Xe điện “vừa tiện vừa sướng”

Không chỉ được lòng người dùng nhờ chi phí tiết kiệm, xe điện VinFast còn được đánh giá cao khi giúp chủ xe có những trải nghiệm lái xe tiện lợi và an toàn trong quá trình sử dụng.

Lái chiếc VF 6 quãng đường hơn 2.000 km nhưng anh Hồ Minh Thành, thành viên của Cộng đồng VinFast chưa bao giờ cảm thấy bất tiện khi sử dụng xe điện, dù di chuyển cùng đoàn có cả xe xăng. Hệ thống trạm sạc với quy hoạch 150.000 cổng của VinFast phân bổ dày đặc, trải dài khắp đất nước giúp chủ xe điện luôn chủ động sạc trong mọi hành trình.

“Thời gian sạc mất tầm 20-30 phút là đạt 90% pin, đi thoải mái khoảng 280-300 km mới phải sạc tiếp. Xe chạy tốt trên đường cao tốc cũng như đường trường, đồi dốc với tính năng ADAS thông minh hỗ trợ người lái khỏe hơn, thoải mái hơn. Đặc biệt, xe có trợ lý ảo tiếng Việt Vivi ngọt ngào, vui tính”, anh Minh cho rằng xe điện tiện không kém xe xăng, trong khi trải nghiệm lái an toàn và thú vị hơn rất nhiều.

Anh Vũ rất hài lòng về VF e34 sau chuyến đi về Gia Lai ăn tết cùng gia đình (Nguồn: Facebook Vu Nguyen).

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Văn Vũ cầm lái chiếc VF e34 từ TP.HCM về Gia Lai cho biết, ban đầu có chút lo lắng về hệ thống trạm sạc ở vùng nông thôn, miền núi. Sau chuyến đi, anh nhận định, lo lắng của mình đã thừa.

“Trạm sạc VinFast ở Tây Nguyên đã quá nhiều. Các trạm gần nhau, khi nào muốn nghỉ tay hay cả nhà muốn nghỉ ngơi là có thể vào trạm sạc thêm 30 phút đủ cho cả chặng đường dài”, anh Vũ cho hay.

Những chuyến đi cùng VinFast, những đánh giá khách quan và chân thực nhất đang liên tục được người dùng xe điện VinFast gửi về cuộc thi Lái xe xanh - Rinh rồng vàng. Cuộc thi vẫn tiếp tục nhận bài thi đến vào 11h59 19/3/2024 và sẽ trao giải thưởng cao nhất tiền mặt tương đương 1 cây vàng SJC cho bài viết hấp dẫn nhất.

Để tham dự cuộc thi, người dùng VinFast chia sẻ các trải nghiệm với ô tô điện về vận hành, chi phí, hậu mãi hay những kỉ niệm trong quá trình sử dụng xe. Ban tổ chức khuyến khích các bài viết sáng tạo, được chia sẻ ở chế độ công khai (public), gắn kèm với hashtag chương trình: #VinFast #laixexanh #rinhrongvang trên Facebook, Youtube hoặc Tiktok cá nhân.

Cơ cấu giải thưởng chung cuộc:

- 1 giải Nhất: giải thưởng tiền mặt tương đương 1 cây vàng SJC 9999

- 1 giải Nhì: giải thưởng tiền mặt tương đương 5 chỉ vàng SJC 9999

- 1 giải Ba: giải thưởng tiền mặt tương đương 3 chỉ vàng SJC 9999

- 5 giải Khuyến khích: giải thưởng tiền mặt tương đương 1 chỉ vàng SJC 9999/giải

 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu