19:34 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu lập tổ công tác xử lý cán bộ vi phạm đạo đức công vụ

09:00 26/06/2021

(THPL) - Ngày 25/6, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu thành lập tổ công tác xử lý đối với những cán bộ có vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, vi phạm đạo đức công vụ.

Vào sáng 25/6, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6. Báo cáo tại phiên họp cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tỉnh Thanh Hoá thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đưa tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 8,66%, cao nhất các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn yêu cầu các sở, ngành xây dựng dự thảo quy trình lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực như, giải phóng mặt bằng, đầu tư công, thu hồi các dự án sai phạm, dự án trọng điểm.

Toàn cảnh cuộc họp.

UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt các sở, ban ngành tham mưu ban hành các Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP và 02/NQ-CP của Chính phủ; tham mưu ban hành các chương trình, kế hoạch, đề án nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, Chính phủ để tổ chức triển khai thực hiện, đưa Nghị quyết vào thực tiễn.

Về cải cách hành chính đạt được nhiều kết quả tích cực; công tác phòng chống tham nhũng, tiết kiệm, chống lãng phí có chuyển biến rõ nét, góp phần nâng cao kỷ cương pháp luật, củng cố lòng tin trong nhân dân.

Việc phát hiện xử lý một số vụ việc nổi cộm, phức tạp còn chậm. Kỷ luật, kỷ cương hành chính đã có nhiều cố gắng và cải thiện nhưng tinh thần, trách nhiệm giải quyết công việc ở một số cán bộ trong bộ máy vẫn còn chậm trễ, có biểu hiện của việc nhũng nhiễu, chưa chịu nghiên cứu, đào sâu suy nghĩ, nên nhiều nội dung tham mưu chất lượng thấp...

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị và yêu cầu thành lập tổ công tác để điều tra đột xuất phát hiện những sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính.

Trong công tác cải cách hành chính, UBND tỉnh cần nghiên cứu thành lập tổ công tác để kiểm tra đột xuất, phát hiện những vấn đề trong giải quyết thủ tục hành chính, từ đó có đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh xử lý đối với những cán bộ có vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, vi phạm đạo đức công vụ, giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp Văn phòng UBND thành lập tổ công tác, có nhiệm vụ kiểm tra đột xuất, thường xuyên, phát hiện, đề xuất chủ tịch xử lý đối với những cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, vi phạm đạo đức công vụ, đặc biệt là hành vi "vòi vĩnh" gây khó khăn cho doanh nghiệp, người dân.

Tại cuộc họp, có ý kiến nêu rõ tình trạng nhiều đơn vị chưa chủ động, sáng tạo, có biểu hiện chủ quan, lơ là, đùn đẩy trách nhiệm trước những vấn đề khó, những vấn đề mới phát sinh...

Phát biểu kết luận, ông Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, nhưng với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương giải quyết một khối lượng công việc rất lớn và đạt được nhiều kết quả rất đáng mừng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và đề nghị các cấp, các ngành cần phải truy đến cùng và chỉ rõ nguyên nhân hạn chế để có giải pháp khắc phục, trong đó nhấn mạnh một số hạn chế cần phải khắc phục ngay đó là: Chất lượng tham mưu giải quyết công việc của một số sở, ngành còn chưa chủ động, còn chậm, chưa đạt yêu cầu, nhất là tham mưu giải quyết những vấn đề vướng mắc.

Trong chương trình phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các Uỷ viên UBND tỉnh và các đại biểu tham dự đã nghe và cho ý kiến đối với Báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh 6 tháng đầu năm, trọng tâm chỉ đạo, điều hành 6 tháng cuối năm 2021; Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; Báo cáo thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; Quy định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu