16:12 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy, Nghệ An

17:23 18/01/2024

(THPL) -Sáng ngày 17/01/2024, trong Chương trình công tác tại Nghệ An, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy, huyện Thanh Chương.

Đi cùng đoàn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải - Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam; Bộ đội Biên phòng Việt Nam; lãnh đạo các Vụ thuộc Văn phòng Chủ tịch nước.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

Đến thăm Đồn biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy nhân dịp đầu năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cùng gia đình.

Vui mừng và ấn tượng với những kết quả Đồn biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy đạt được qua nghe báo cáo, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, khu vực biên giới mà Đồn biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy bảo vệ rất quan trọng của huyện Thanh Chương nói riêng và của tỉnh Nghệ An. Đây là đầu mối kết nối giao lưu kinh tế giữa Việt Nam, Lào, Thái Lan và có thể mở rộng sang Mianma.

Trong điều kiện địa hình khó khăn, điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng cán bộ, chiến sĩ đã rất nỗ lực vượt qua, cùng nhau đoàn kết, mưu trí, sáng tạo thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ An giao; đặc biệt, đã bảo vệ và giữ vững đường biên giới hữu nghị hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển, bảo vệ, chăm sóc tốt các mốc giới; giữ mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân trên địa bàn.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy, huyện Thanh Chương. Ảnh: Hoàng Thông

Dẫn chứng về những bài hát, bài thơ hay về tình quân dân, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định tình cảm, ấn tượng của người dân dành cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng – người lính mang quân hàm xanh rất thắm thiết khi mang trong mình hình ảnh của người bố nuôi, bác sĩ, thầy giáo. Trong thời gian khó khăn, ngặt nghèo nhất luôn xuất hiện cán bộ, chiến sĩ biên phòng kề vai, sát cánh cùng bà con nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng hệ thống cơ sở chính trị vững mạnh, nhất là từ khi có chủ trương bộ đội biên phòng tham gia cấp ủy của xã. Đặc biệt, có nhiều cán bộ, chiến sĩ biên phòng gắn bó cả cuộc đời của mình với vùng biên, trở thành người rể hiền của đồng bào, chính điều đó đã làm nên quan hệ mật thiết giữa người dân với bộ đội biên phòng và làm cho tình quân dân ngày càng sâu sắc.

Mặt khác, bộ đội biên phòng đã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng về công tác đối ngoại, đặc biệt là các đề án đối ngoại về quốc phòng. Hai bên thường xuyên trao đổi thông tin, tuần tra chung, kiểm soát tốt tình hình biên giới. Chính nhờ sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ và mối quan hệ tốt đẹp của nhân dân, mối quan hệ tốt với nước bạn Lào, chúng ta đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình… Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và kết quả cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy đạt được trong năm 2023.

Nhấn mạnh năm 2024 là một năm đặc biệt của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Bộ đội Biên phòng nói riêng, là năm kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày quốc phòng toàn dân cũng là năm kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân. Đây là dịp có ý nghĩa rất đặc biệt để phát huy truyền thống quý báu của Bộ đội Biên phòng Nghệ An – đơn vị đã hai lần được công nhận là Anh hùng lực lượng vũ trang, đây là động lực lớn lao để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị Đồn Biên phòng tổ chức quán triệt đầy đủ, sâu sắc Nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Biên phòng Nghệ An về nhiệm vụ quốc phòng trong năm 2024.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác TW và tỉnh Nghệ An đã đến thăm cột mốc biên giới 460 trên tuyến biên giới Việt Lào. Ảnh: Hoàng thông 

Cửa khẩu Thanh Thủy có vị trí quan trọng trong giao thương, bởi vậy cần quản lý tốt hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu qua biên giới, giữ đường biên hữu nghị ổn định, hòa bình, phát triển chắc chắn sẽ góp quan trọng trong việc giữ môi trường ổn định, hòa bình để phát triển đất nước nói chung và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An nói riêng. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy phối hợp chặt chẽ, hiệp đồng với các lực lượng kịp thời tham mưu cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo tỉnh Nghệ An giải quyết những vấn đề phát sinh, khó khăn, vướng mắc trong phạm vi quản lý và những vấn đề liên quan đến nhân dân để lãnh đạo tỉnh nắm tình hình, chỉ đạo kịp thời. Cùng với đó, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn là quản lý xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu, làm sao để hoạt động này nhanh nhất, thuận lợi nhất và đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Cùng với đó, nâng cao tinh thần cảnh giác để tích cực làm tốt công tác gian lận thương mại. Nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và đấu tranh hiệu quả với các âm mưu, thủ đoạn gây rối trật tự làm mất ổn định an ninh chính trị trên địa bàn. Ngăn chặn từ sớm, từ xa không để bị động bất ngờ trong bất kỳ tình huống nào.

 Khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và Lào là quan hệ rất đặc biệt, một trong những trụ cột của mối quan hệ này là mối quan hệ quốc phòng an ninh, mối quan hệ đối ngoại giữa biên phòng của hai nước là giữ vững đường biên, xây dựng biên giới hòa bình hợp tác phát triển là nội dung rất quan trọng. Chủ tịch nước yêu cầu làm sao phối hợp, chia sẻ để thực hiện tốt nội dung này, đồng thời phối hợp để giải quyết những tình huống phát sinh một cách nhanh nhất.

 Tết cổ truyền là dịp đoàn viên, sum vầy bên gia đình để cùng nhìn lại một năm đã qua và hướng tầm nhìn về một tương lai tốt đẹp trong năm mới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ khi điều này đối với cán bộ, chiến sĩ biên phòng là khó hơn bởi phải trực, sẵn sàng chiến đấu, có những đơn vị phải trực 100% quân số. Chủ tịch nước mong muốn và đề nghị lãnh đạo, chỉ huy đơn vị quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của chiến sĩ, làm sao để cán bộ, chiến sĩ ăn Tết ở xa nhưng vẫn đủ đầy, đầm ấm.

Đồng thời, Chủ tịch nước cũng mong muốn Bộ đội Biên phòng quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tết cho người dân trên địa bàn, để mỗi nhà, mỗi người ai cũng có Tết, vui Xuân, từ đó góp phần thắt chặt hơn nữa tình quân dân ở các khu vực biên giới.

                      Hoàng Thông – Thanh Huyền – Phan Châu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu