09:07 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Pác Bó

21:04 10/06/2024

Sáng 10/6, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Pác Bó và dự lễ khởi công Trường Mầm non Pác Bó ở xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch nước Tô Lâm và các thành viên đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và tự do, hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch nước Tô Lâm viết lưu bút trong Sổ vàng: “Là một phần di sản Hồ Chí Minh, Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Pác Bó ngày càng có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ con cháu mai sau về tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đảng, Nhà nước, nhân dân ta mãi mãi đi theo con đường mà Bác Hồ đã chọn."

 Chủ tịch nước Tô Lâm dự lễ khởi công Trường Mầm non Pác Bó ở xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Chủ tịch nước đề nghị đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị của Khu Di tích Lịch sử Quốc gia Đặc biệt Pác Bó, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ mai sau đối với công lao trời biển của Người.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng đã dự lễ khởi công Trường Mầm non Pác Bó ở xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Phát biểu trong buổi lễ, Chủ tịch nước Tô Lâm nói Hà Quảng là địa danh gắn liền với Bác Hồ và lịch sử cách mạng dân tộc. Đảng và Nhà nước đã quan tâm đầu tư các dự án trọng điểm tỉnh Cao Bằng, những năm qua địa phương cũng đã có nhiều đổi thay tích cực. Tỉnh Cao Bằng cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo cho đời sống nguòi dân được ấm no, bình đẳng, không ai bị bỏ lại phía sau, nhất là các gia đình có công với đất nước, các hộ dân khó khăn, trẻ em phải được học hành phát triển toàn diện.

Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh sinh thời Bác Hồ rất quan tâm đến phát triển giáo dục bồi dưỡng tri thức cho các thế hệ trẻ. Cần tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, cải cách, cải tiến chủ động nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương. Một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới là trường học phải đạt tiêu chuẩn. Học sinh cần phải được chăm sóc tốt, trường có chỗ vui chơi, nhiều cây xanh, có nhà công vụ cho giáo viên. Ngoài giáo dục kiến thức, đạo đức, thẩm mỹ, cần giáo dục văn hoá, hướng nghiệp.

Nói về đơn vị thực hiện công trình Trường mầm non Pác Bó, Chủ tịch nước Tô Lâm hoan nghênh Đèo Cả là Tập đoàn lớn của quốc gia, chuyên đi làm những công trình lớn của quốc gia. Đèo Cả cũng đang thi công dự án trọng điểm của tỉnh. Doanh nghiệp cần tổ chức thi công nhanh nhất, đẹp nhất, an toàn nhất, tập trung lực lượng với mục tiêu hoàn thành trước mùng 2/9 năm nay, để các cháu có trường mới đón năm học mới.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh sinh thời Bác Hồ rất quan tâm đến phát triển giáo dục bồi dưỡng tri thức cho các thế hệ trẻ. 

Chủ tịch nước Tô Lâm yêu cầu các cơ quan, bộ ngành, mặt trận và doanh nghiệp cùng chung tay chia sẻ, để đưa Trường mầm non Pác Bó trở thành trường học nông thôn kiểu mẫu. Mong rằng Tập đoàn, các doanh nghiệp tiếp tục san sẻ, hỗ trợ tỉnh Cao Bằng, tri ân vùng đất cách mạng để nhân dân địa phương có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần xây dựng Việt Nam giàu đẹp, phát triển.

Thời tiết Cao Bằng đang trong mùa mưa, địa điểm trường ở vùng xa gây ảnh hưởng đến việc vận chuyển vật liệu, địa chất đá gây khó thi công, thời gian thực hiện ngắn. Tuy vậy, Tập đoàn Đèo Cả quyết tâm cùng chính quyền địa phương hoàn thành trường mới theo đúng yêu cầu của Chủ tịch nước để các cháu có cơ sở hạ tầng đảm bảo, đáp ứng tiêu chuẩn để học tập trong năm học tới.

Trường mầm non Pác Bó được thành lập ngày 9/9/2011 tại xóm Bản Hoong, xã Trường Hà. Nhà trường hiện có 6 nhóm lớp với 138 trẻ theo học, 15 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Trường được xây dựng đã lâu, cơ sở vật chất cũ, xuống cấp, có 1 điểm trường cách xa trường chính 6km, các lớp học không tập trung, quy mô chưa đúng với tiêu chuẩn theo quy định, không đam bảo việc chăm sóc và nuôi dạy trẻ.

Chủ tịch nước Tô Lâm yêu cầu các cơ quan, bộ ngành, mặt trận và doanh nghiệp cùng chung tay chia sẻ, để đưa Trường mầm non Pác Bó trở thành trường học nông thôn kiểu mẫu.

Bà Lê Hải Yến – Bí thư Đảng bộ huyện Hà Quảng phát biểu, chương trình hôm nay của Đoàn công tác Trung ương thể hiện sự quan tâm đặc biệt, kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến nhân dân các dân tộc của huyện Hà Quảng, là điều kiện để Trường mầm non Pác Bó phấn đấu đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới.

Hà Quảng là huyện vùng cao biên giới thuộc tỉnh Cao Bằng, 21 đơn vi hành chính, 7 biên giới, 4 đồn biên phòng, 131 mốc giới, 6 vạn người. Huyện có khu di tích lịch sử Pác Bó, Kim Đồng và cửa khẩu Sóc Giang là vùng liên kết, đường thương mại của huyện. Hiên nay, Hà Quảng vẫn là huyện nghèo trên cả nước, đất ít, nguồn nước khan hiếm, trình độ dân trí thấp, dân thưa thớt, tỉ lệ hộ nghèo chiếm 33% trên toàn huyện. Với việc nâng cấp cơ sở giáo dục trong kế hoạch phát triển địa phương, huyện Hà Quảng phấn đấu năm 2025 không còn là huyện nghèo, đời sống người dân được cải thiện, công tác đào tạo nhân lực được nâng cao.

Hà Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu