07:13 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ thẻ mất trộm 30 triệu được ngân hàng tạm ứng toàn bộ tiền

17:04 19/05/2017

(THPL) – Chủ thẻ mất 30 triệu đã được ngân hàng Vietcombank ứng toàn bộ số tiền sau khi thẻ ghi nợ quốc tế của khách hàng này bị thực hiện giao dịch giả mạo mua vé máy bay.

Anh Nguyễn Thành Nam, chủ thẻ bị mất 30 triệu cho biết, chiều 18/5, Ngân hàng Ngoại thương – Vietcombank đã gọi anh lên làm việc và đồng ý ứng trước toàn bộ số tiền 30 triệu đồng sau khi thẻ ghi nợ quốc tế - Visa Debit của anh bị đối tượng xấu thực hiện giao dịch giả mạo mua vé máy bay trước đó.

Theo anh Nam, phía Vietcombank cũng thông tin, sau khi kết thúc điều tra, nếu phát hiện giao dịch do chủ tài khoản thực hiện thì sẽ thu hồi lại số tiền đã ứng trước.

"Tôi đã ký vào biên bản cam kết và số tiền đã được chuyển vào tài khoản của tôi ngay hôm qua", anh Nam cho biết.

Chủ thẻ nên cẩn trọng khi giao dịch online. Ảnh: Internet.

Qua sự việc này, anh Nam cho biết trên Vnexpress, anh đã rút được nhiều kinh nghiệm về cách sử dụng cũng như bảo mật tài khoản của mình. Theo đó, anh cho rằng các loại thẻ tín dụng hay ghi nợ quốc tế thì bản thân chủ thẻ nên lưu lại thông tin quan trọng vào nơi an toàn, sau đó bôi đen 3 chữ số bảo mật (CVV) phía sau thẻ để tránh người khác biết được. Ngoài ra, không giao dịch online nếu nghi ngờ tính an toàn, trường hợp phát hiện có giao dịch lạ thì nên gọi tới đường dây nóng ngân hàng báo ngay để khoá thẻ và làm các thủ tục cần thiết càng sớm càng tốt.

Trước đó, như thông tin đã đưa, khách hàng Nguyễn Thành Nam cho biết, sáng 13/5 khi anh ngủ dậy thì phát hiện toàn bộ số tiền trong tài khoản Vietcombank của anh bị hack và rút hết hơn 30 triệu đồng.

Tổng cộng tài khoản của anh Nam phát sinh có 7 giao dịch trong khoảng thời gian từ 3h42 đến 5h34 sáng 13/5. Trong đó có 5 giao dịch thành công, 2 giao dịch báo lỗi do hết tiền.

Toàn bộ giao dịch đều là thanh toán vé máy bay mua từ website của hãng AirAsia tại các nước Myanmar, Indonesia, Singapore...

Khi kiểm tra lại, anh vẫn thấy thẻ còn trong ví và trước giờ chưa bao giờ tiết lộ mật mã cá nhân cho ai nên đã liên hệ ngay đến Vietcombank yêu cầu khoá tài khoản đồng thời trình báo sự việc. Trong buổi tiếp xúc sáng 15/5, anh Nam được phía Vietcombank cho biết ngay khi nhận được thông báo vào sáng thứ Bảy, nhà băng này đã làm việc với AirAsia và chặn được 3 giao dịch nên sẽ thu hồi lại những khoản tiền phát sinh trên trong thời gian ngắn nhất có thể. Đối với hai giao dịch còn lại, Vietcombank vẫn đang tiếp tục làm việc với các bên liên quan.

Đại diện Vietcombank cũng đã thông tin đầy đủ đến anh Nam các bước và thời gian trong quy trình giải quyết sự việc bao gồm cả bước thực hiện tra soát với ngân hàng thanh toán thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ theo đúng quy định của tổ chức thẻ quốc tế để đảm bảo tối đa quyền lợi cho chủ thẻ.

Vietcombank cho rằng, trong số các giao dịch được cho là giả mạo, có các giao dịch thực hiện mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia, ngân hàng đã đề nghị hãng hàng không này phối hợp để xử lý gấp sự việc. Vietcombank cũng đã nhanh chóng làm việc với các ngân hàng thanh toán tại Singapore và Malaysia để phối hợp xử lý nhanh nhất có thể. 

 Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu