23:08 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Cho phép chuyển đổi SIM 11 số về 10 số thông qua website và dịch vụ ngân hàng

| 14:41 13/09/2018

(THPL) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng có các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi SIM 11 số về 10 số qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking... để đảm bảo thuận tiện cho khách hàng.

Ngày 12/9, trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị mình, Ngân hàng Nhà nước Nhà nước Việt Nam đã chính thức có thông tin liên quan đến việc chuyển đổi số thuê bao di động 11 số về 10 số, báo Infonet đưa tin.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước cho biết, ngày 25/5/2018, Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định 798/QĐ-BTTTT về việc chuyển đổi mã mạng và triển khai quy hoạch kho số viễn thông. Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/9/2018, các số thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển đổi thành 10 số.

Liên quan đến việc chuyển đổi mã mạng, thuê bao di động 11 số sẽ chuyển sang 10 số, các ngân hàng cũng phải thực hiện chuyển đổi dữ liệu (phần mã mạng trong số thuê bao di động 11 số) do thông tin số thuê bao di động 11 số của khách hàng đang được lưu trữ trong hồ sơ sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng.

chuyển đổi SIM 11 số về 10 số
Cho phép chuyển đổi SIM 11 số về 10 số thông qua website và dịch vụ ngân hàng. Ảnh minh họa: Internet

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng cho hay, cơ quan này đã xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động, các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi trong ngành ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo các ngân hàng xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông di động; đồng thời chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking..., đảm bảo thuận tiện cho khách hàng.

Các ngân hàng cũng được Ngân hàng Nhà nước yêu cầu phải truyền thông, hướng dẫn khách hàng và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ ngân hàng.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng cho hay, theo thông tin từ các ngân hàng có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn, hiện các ngân hàng này đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.

​Theo báo Tri thức trực tuyến, trước đó, lãnh đạo nhiều ngân hàng cũng cho biết sẽ xây dựng phương án chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số cho khách hàng một cách thuận tiện nhất.

Nhiều nhà băng đã có kế hoạch sử dụng công nghệ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thông tin số điện thoại đăng ký tài khoản và chỉ chờ sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước để triển khai.

Theo kế hoạch của Bộ TT&TT, sẽ bắt đầu chuyển đổi SIM 11 số về 10 số từ ngày 15/9 và kết thúc vào ngày 30/6/2019. Số liệu từ các nhà mạng cho biết sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao thuộc diện phải chuyển đổi.

Trong quá trình chuyển đổi, các nhà mạng sẽ phải quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ ngày 15/9 đến ngày 14/11, và duy trì âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Cả ba nhà mạng đã hoàn tất thử nghiệm kỹ thuật chuyển đổi và đã có kế hoạch cụ thể để quá trình chuyển đổi SIM 11 số thành 10 số diễn ra thuận tiện nhất cho khách hàng, tránh những phiền phức không đáng có phát sinh.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu