14:11 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chính thức thành lập trung tâm công nghệ phòng, chống COVID-19 quốc gia

11:34 06/06/2021

(THPL) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa thành lập Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia với lực lượng công nghệ hoạt động 24/7.

Theo báo Chính phủ, trung tâm là một cơ cấu làm việc mang tính linh hoạt, không phải là một tổ chức hành chính, không phát sinh thêm tổ chức, biên chế, địa điểm tại tầng 14, trụ sở Cục Tin học hóa, tòa nhà VNTA, số 68 Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây sẽ là đầu mối điều phối, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để tham gia hỗ trợ về kỹ thuật, công nghệ. Đồng thời, thiết kế, xây dựng, quản lý và vận hành các nền tảng, hệ thống công nghệ phòng, chống dịch.

Đặc biệt, trung tâm sẽ quản lý thống nhất, kết nối tập trung và phân phối dữ liệu khai báo y tế điện tử, dữ liệu về khai báo di chuyển nội địa, dữ liệu phản ánh của người dân, dữ liệu điểm kiểm dịch và dữ liệu kiểm soát vào ra các điểm kiểm dịch giữa các hệ thống công nghệ phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng công nghệ hoạt động 24/7 phục vụ phòng chống dịch COVID-19 do Bộ Thông tin và Truyền thông thành lập, có tên gọi là Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia. Ảnh: TTXVN

Trung tâm cũng có nhiệm vụ phát triển hoặc nhận chuyển giao những giải pháp công nghệ mới trong phòng, chống dịch COVID-19; phục vụ các yêu cầu sử dụng công nghệ để hỗ trợ nghiệp vụ y tế của Bộ Y tế; hỗ trợ các yêu cầu về kỹ thuật, hướng dẫn tổ chức triển khai biện pháp công nghệ cho các bộ ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, đôn đốc việc ứng dụng các hệ thống, nền tảng công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện một số nhiệm vụ khác theo phân công của Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định giao cho Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định một số công nghệ áp dụng bắt buộc phục vụ công tác phòng chống COVID-19, VTV News đưa tin.

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc chủ động phòng chống và phòng chống hiệu quả. Mặt khác, các giải pháp công nghệ này còn có thể sử dụng lâu dài cho các đại dịch truyền nhiễm khác có thể xảy ra trong tương lai. Thông điệp 5K + vaccine trở thành thông điệp 5K, vaccine và công nghệ.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu