02:07 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chính quyền có “nương tay” với Công ty gỗ Trường Sơn?

17:24 18/05/2017

(THPL) - Việc Công ty Cổ phần Công nghiệp Sản xuất gỗ Trường Sơn xây dựng, cải tạo xưởng chế biến gỗ xuất khẩu trái pháp luật đã ngang nhiên thách thức dư luận.

Để tìm hiểu thêm sự việc, PV Thương hiệu và Pháp luật đã làm việc vời ông Lê Chí Liệu - Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa. Ông Liệu cho biết: “Công ty gỗ Trường Sơn về tiếp quản vị trí cơ sở hạ tầng cũ của HTX Minh Quang từ đầu năm 2016. Việc Công ty gỗ Trường Sơn có đào đất, cải tạo khu xưởng sản xuất, chính quyền xã đã nắm được đồng thời có biên bản tạm đình chỉ và báo cáo lên UBND huyện để có biện pháp xử lý…”

Trả lời câu hỏi của PV, vì sao xã lập biên bản mà không xử phạt tiền là bao nhiêu hay lập biên bản xử phạt và tạm đình chỉ là hình thức? Theo giải thích của ông Liệu, những việc làm của Công ty Trường Sơn vượt quá thẩm quyền, rất khó khăn cho UBND xã xử phạt, vì thế xã lập báo cáo gửi lên huyện để được biết và có phương hướng xử lý. Ông Liệu còn cho biết: “Khu đất của HTX Minh Quang xây dựng từ năm 2009, không hiểu do làm ăn thua lỗ hay nguyên nhân khác đã bị ngân hàng siết nợ, rồi đến nay Công ty gỗ Trường Sơn tiếp quản xây dựng...”

Ông Lê Chí Liệu – Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa cho rằng, sai phạm của Công ty Trường Sơn vượt thầm quyền cấp xã giải quyết. 

Tại nội dung biên bản kiểm tra ngày 15/12/2016 về việc Công ty Trường Sơn tự ý múc đất, san lấp mặt bằng đất do UBND xã Xuân Hòa lập lên có có ghi UBND xã quản lý khoảng 1.000m2, khu đất này Công ty Trường Sơn tự ý múc và san nền. Theo đó, việc làm này đã vi phạm quy định của Luật đất đai năm 2013. UBND xã đã yêu cầu Công ty không tiếp tục làm thay đổi và yêu cầu trả lại nguyên hiện trạng ban đầu.

Biên bản xử lý sai phạm của UBND xã Xuân Hòa ngày 14/4/2017 kiểm tra tình hình hoạt động của Công ty Trường Sơn của UBND xã có nêu ra nhưng không thấy xử lý sai phạm: “Công ty đã có giấy phép kinh doanh, tuy nhiên hồ sơ lưu trữ không có ở nhà máy. Đại diện Công ty xin bổ sung sau. Hiện nay, Công ty đang trong gia đoạn xây dựng, sửa chữa nhà máy. Dự kiến đến cuối tháng 5, nhà máy sẽ đi vào hoạt động. Công ty thuê khoảng 40 lao động, chủ yếu là người dân xã Xuân Hòa, Xuân Quỳ, Bãi Trành…”

Các khu xưởng của Công ty gỗ Trường Sơn ngang nhiên "mọc lên" thách thức dư luận.

Ông Liệu thông tin thêm, hiện nay, Công ty đang lập hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất phù hợp với mục đích sản xuất, kinh doanh và đang chờ Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa phê duyệt. UBND xã cũng đề nghị Công ty Trường Sơn nhanh chóng hoàn tất hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất, trình phương án sản xuất kinh doanh được phê duyệt để các cấp, các ngành thuận lợi trong việc quản lý… Vừa qua, liên ngành Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa cũng đã vào cuộc kiểm tra tình hình sai phạm của Công ty gỗ Trường Sơn để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân.

Dư luận mong rằng, các cấp, ngành tỉnh Thanh Hóa vào cuộc thanh tra, kiểm điểm rõ ai "bao che" cho sai phạm của Công ty Trường Sơn đồng thời xử lý sai phạm của Công ty này để tránh việc hoạt động “chui” gây thất thu thuế không nhỏ cho ngân sách của tỉnh.

>>> Thanh Hóa: Ai tiếp tay cho Công ty Trường Sơn xây dựng xưởng chế biến gỗ trái phép?

Nhóm PVĐT

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu