Chin - Su phát động chiến dịch " Một triệu bữa cơm có thịt" năm thứ 2
(THPL) - Năm học 2024 – 2025, chương trình “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao tiếp tục năm thứ hai đồng hành cùng các em học sinh hoàn cảnh khó khăn. Với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, chương trình dự kiến thực hiện hơn 1 triệu bữa cơm có thịt cho các em học sinh tại gần 100 điểm trường ở 9 tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên.
Tin liên quan
- Công ty giải trí và truyền thông KUWIN: Lan tỏa yêu thương, trao cơ hội
Nhà vô địch AFF Cup Hai Long làm ấm lòng người hâm mộ
Lan toả niềm vui Tết qua chương trình “63 gắn kết – 1 Tết sum vầy”
Quỹ Trăng Khuyết: Cầu nối yêu thương trong phong trào chăm sóc người cao tuổi 2024
Tháng Tri ân khách hàng: Ngành điện miền Nam “Thắp sáng niềm tin” cho các hộ nghèo
» Masan Consumer tiếp tục đạt biên lợi nhuận cao trong Quý III/2024.
» Masan lãi 701 tỷ đồng trong Quý III, hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024
“CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” tiếp tục hành trình yêu thương, tiếp sức các em nhỏ vùng cao trên hành trình đi tìm con chữ xây dựng tương lai.
Sự cần thiết chung tay của những tấm lòng
“CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” thực hiện nhằm mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở những khu vực còn nhiều khó khăn, không chỉ mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương đưa các em đến trường đều đặn hơn, mà còn hướng tới phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc, trí tuệ cho các em trên hành trình đi tìm con chữ tương lai.”
“Một triệu bữa cơm có thịt” hướng tới phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc, trí tuệ cho các em học sinh trên hành trình đi tìm con chữ.
Một khảo sát do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam công bố mới đây cho thấy chỉ có 26,2% người tham gia khảo sát đủ điều kiện để ăn thịt, cá trong các bữa ăn hàng ngày. Đây là con số khó tin và không dễ chấp nhận khi Việt Nam thuộc nhóm nước có chỉ số hạnh phúc đứng đầu khu vực Đông Nam Á.
Báo cáo tổng điều tra của Viện Dinh Dưỡng năm 2020 cũng chỉ ra, mặc dù tỉ lệ suy dinh dưỡng toàn quốc đã giảm, tỉ lệ thấp còi ở trẻ em là người dân tộc thiểu số (31,4%) vẫn cao gấp 2 lần nhóm trẻ là người Kinh. Cùng với đó, tỉ lệ trẻ em là người dân tộc thiểu số thiếu cân cũng lớn hơn gấp 2,5 lần (21%) so với trẻ em là người Kinh (8,5%).
Những con số trên cho thấy việc chăm sóc dinh dưỡng là ưu tiên đặc biệt cho sự phát triển toàn diện của trẻ vùng cao đồng thời cần có sự góp sức của doanh nghiệp và cộng đồng.
"Hành trình của Triệu bữa cơm có thịt"
Quỹ Trò nghèo Vùng cao là quỹ xã hội từ thiện, tiền thân là Chương trình ‘Cơm có thịt’. Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận, với mục đích tham gia hỗ trợ học sinh nghèo vùng cao có bữa ăn tại lớp nhiều dinh dưỡng hơn, có thêm quần áo ấm, đồ dùng học tập, sách truyện, thuốc chữa bệnh, xây dựng trường, ký túc xá, bếp ăn, giếng… và những trợ giúp cần thiết khác.
Các học sinh được hỗ trợ “cơm có thịt” là những học sinh nghèo, nhà gần trường (dưới 4km) chưa đủ điều kiện để được hưởng chế độ hỗ trợ ăn trưa của nhà nước. Các con về nhà phải đi bộ mất nhiều cây số đường núi không kể trời nắng hay mưa, do đó tỉ lệ quay lại trường học buổi chiều sẽ rất ít.
Con đường đến trường của các trò vùng cao thường phải đi bộ mất nhiều cây số đường núi, qua bao ngọn đồi, bao con suối, không kể trời nắng hay mưa.
Bữa cơm có thịt hình thành nhằm động viên các con ở lại trường để chiều tiếp tục lên lớp, để kiến thức được đắp đầy hơn, để dinh dưỡng đủ đầy hơn và các con có thêm những giây phút gắn bó tình thương, cùng chia sẻ khó khăn bằng những nụ cười hiền hòa, ngây ngô bên căn bếp nhỏ ấm áp tình thân.
Những bữa cơm có thịt tại trường không chỉ mang lại niềm vui tiếng cười, mà còn là nguồn động lực để các bé siêng năng đến trường hơn
Không dừng lại ở sự quan tâm, hỗ trợ dành cho các em nhỏ, “Một triệu bữa cơm có thịt” cũng đem đến những đóng góp ý nghĩa về mặt tinh thần, động viên và “tiếp lửa” nhiệt huyết cho các thầy cô giáo đang công tác tại những địa bàn xa xôi, khó khăn của đất nước.
Ngoài công việc giảng dạy, thầy cô tại các điểm trường vùng cao còn chăm lo cho các em những bữa ăn hằng ngày
Thầy Quỳnh – Hiệu trưởng trường PTDTBT TH Tân Tiến, Bản Pe chia sẻ “Chúng tôi như được tiếp thêm lửa khi có chương trình ý nghĩa như “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” đồng hành. Nhờ các bữa cơm có thịt tiếp thêm động lực mà các trò siêng năng đến trường, lớp học đầy đủ hơn, đây là niềm hạnh phúc to lớn nhất của thầy cô chúng tôi”.
Hình ảnh các bé háo hức với hoạt động “Chảo có thịt đặc biệt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao và Hội đầu bếp Việt Nam mang đến trong ngày tết thầy cô 20/11 tại trường PTDTBT Tiểu học Tân Tiến, thôn Bản Pe, xã Yên Lỗ, thị trấn Bình Gia, Lạng Sơn.
Mỗi bữa cơm không chỉ là sự no đủ mà còn là sự ấm áp, thắp lên trong lòng các em niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng
“Một triệu bữa cơm có thịt” - Chung tay tiếp sức cho những mầm non tương lai
Dự án “Một triệu bữa cơm có thịt” là khởi đầu cho một hành trình vì cộng đồng dài hơi. Một triệu bữa cơm chỉ là những con số ban đầu, xa hơn, CHIN-SU mong muốn mang tới hàng triệu nụ cười, ươm mầm cho triệu ước mơ tương lai của các em nhỏ. Qua những suất cơm có thịt, CHIN-SU hy vọng sẽ tiếp thêm động lực để các em vững bước trên hành trình thắp sáng ước mơ của mình.
Đại diện nhãn hàng CHIN-SU và Quỹ Trò nghèo vùng cao trao bảng tượng trưng “Một triệu bữa cơm có thịt” với tổng kinh phí 10 tỷ đồng trong năm học 2024 - 2025 tại trường PTDTBT & Tiểu học Tân Tiến, thôn Bản Pe, Yên Lỗ, Bình Gia, Lạng Sơn.
Bà Đinh Hồng Vân – Giám đốc Marketing cấp cao, đại diện thương hiệu CHIN-SU chia sẻ: “Với chương trình “Một triệu bữa cơm có thịt” CHIN-SU và Quỹ trò nghèo vùng cao không chỉ mong muốn mang đến những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà còn mong muốn trao gửi niềm tin, tiếp thêm động lực để các em nhỏ mạnh mẽ tiến bước trên con đường học tập đi tìm con chữ xây dựng tương lai của mình. Chúng tôi tin rằng, mỗi bữa cơm không chỉ là sự no đủ mà còn là sự ấm áp, thắp lên trong lòng các em niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng. "
CHIN-SU “Một triệu bữa cơm có thịt” đã tạo ra một hoạt động ý nghĩa, ghi dấu ấn hành trình “Tiếp sức học trò - Tiếp lửa thầy cô” trong ngày 20/11 đáng nhớ.
Nhà báo Nguyễn Anh Tú - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ "Trò nghèo vùng cao” phát biểu: “Trong suốt hơn một thập kỷ qua, Quỹ "Trò nghèo vùng cao" đã nhận được sự ủng hộ to lớn từ cộng đồng. Chúng tôi vô cùng biết ơn những tấm lòng nhân ái đã trao gửi tới các em học sinh, trở thành nguồn động viên to lớn giúp các em vững bước trên hành trình chinh phục tri thức. Sự đồng hành của CHIN-SU trong năm thứ hai đã càng khẳng định giá trị của sự chia sẻ, đánh dấu cột mốc bền chặt về sự chung tay của doanh nghiệp Việt vì cộng đồng, giúp chúng tôi tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của các em nhỏ vùng cao. Những nỗ lực của CHIN-SU và Quỹ Trò nghèo vùng cao cũng là minh chứng cho tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia. Chúng tôi hy vọng rằng, với sự hỗ trợ của cộng đồng, chúng ta sẽ không chỉ cải thiện bữa ăn mà còn thay đổi được cuộc sống của nhiều em nhỏ ở các vùng sâu, vùng xa.”
GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU CHIN-SU Chính thức có mặt tại Việt Nam từ những năm 2002, trong hơn 20 năm qua, thương hiệu CHIN-SU luôn giữ vững vị trí hàng đầu trong ngành gia vị nhờ luôn chú trọng vào năng lực Nghiên cứu & Phát triển vượt trội, mang lại nhiều sản phẩm cao cấp tốt cho sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, CHIN-SU còn tích cực triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. GIỚI THIỆU QUỸ TRÒ NGHÈO VÙNG CAO Quỹ “Trò nghèo vùng cao” được Bộ Nội vụ cấp phép tại quyết định số 142/QĐ-BNV ngày 25/02/2014. Hiện ‘Cơm có thịt’ là cốt lõi, là những gì hướng đến của những người làm chương trình mong muốn mang đến cho những học sinh nghèo vùng cao những bữa ăn đủ dinh dưỡng hơn, được mặc manh áo ấm hơn trong ngôi trường đầy đủ hơn. Hơn 10 năm qua, ‘Cơm có thịt’ là một chặng đường, là hành trình ‘đi tìm con chữ’, là giản đơn ‘ít thôi nhưng đều đặn’ bởi đó là sự đóng góp của nhiều, rất nhiều những tấm lòng nhân ái, đó là những đồng tiền lẻ tiết kiệm của em bé vùng xuôi, là chút lương hưu của ông, của bà, là một phần tiền tích góp của những bệnh nhân đang điều trị, cũng như của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan tổ chức trong và ngoài nước đã luôn chia sẻ và đồng hành và hướng về trò nghèo vùng cao. |
PV
Tin khác
-
Hum ra mắt thực đơn fine dining Hum Signature: Dấu son mới cho ẩm thực thực vật
-
Sẽ định danh người bán trên sàn thương mại điện tử qua VneID
-
Chính phủ đề ra 12 nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2025
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 14/1: Nhẫn trơn và SJC lao dốc, USD hạ nhiệt
-
Dự báo thời tiết ngày 14/1: Bắc Bộ rét đậm, rét hại
-
Nha khoa SK: Dẫn đầu chất lượng với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao
Vượt Volvo, Toyota Camry 2.5 HEV TOP dành danh hiệu "Xe của năm 2025"
(THPL) - Danh hiệu "Xe của năm 2025" được trao cho Toyota Camry 2024 2.5 HEV TOP với tổng điểm 1.022 từ 32 thành viên Hội đồng Giám khảo. Đây cũng là...13/01/2025 21:14:43Móng Cái: Chiến sĩ biên phòng cùng dân bản vui xuân đón Tết cổ truyền
Trong không khí rộn ràng của mùa Xuân đang về, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh (BĐBP) đã tổ chức Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng...13/01/2025 19:09:09Bộ Nội vụ đề xuất mở rộng áp dụng mô hình chính quyền đô thị
(THPL) - Bộ Nội vụ vừa có tờ trình, hồ sơ dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) gửi Chính phủ. Dự án này sẽ được...14/01/2025 07:46:51Việt Nam thu về hơn 700 triệu USD từ xuất khẩu phân bón năm 2024
(THPL) - Việt Nam xuất khẩu gần 1,73 triệu tấn phân bón các loại, tương đương trên 709,91 triệu USD trong năm 2024. Phân bón của nước ta xuất...13/01/2025 18:37:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
Năm 2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tạo nên “cú hích” ngoạn mục khi lần đầu tiên ghi tên mình vào câu lạc bộ lợi nhuận 10.000 tỷ đồng. Kết quả này không chỉ là con số biết nói về sức khỏe tài chính của Ngân hàng, mà còn cho thấy tầm nhìn đúng đắn, chiến lược kinh doanh sắc bén và khả năng thích ứng linh hoạt trong bối cảnh kinh tế đầy biến động. - BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- ROX Key Holdings được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024
- Cường Thành E&C và Bạch Đằng tạo dấu ấn tại Triển lãm Quốc phòng 2024