17:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chiến sĩ công an hiến máu cứu đồng đội gặp nạn

14:24 27/07/2021

(THPL) - Hai cán bộ chiến sĩ công an Hà Nội đã kịp thời hiến máu cứu anh Vũ Văn Tình hiện là Trưởng Côn an xã Hà Lĩnh, Hà Trung, Thanh Hóa bị tai nạn khi đi giải tỏa hành lang giao thông và đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị - Việt Đức.

Trước đó, đồng chí Vũ Văn Tình gặp sự cố khi đi giải tỏa hành lang giao thông, được chuẩn đoán đa chấn thương - gãy, rạn khung xương chậu, gãy 1/3 xương mác; Trượt chiều cao thân đốt sống L4-L5 ; Gãy mắt cá trong xương chày trái, Trật khớp listris bàn chân trái; Vỡ thân xương mu bên trái và vỡ ngành trên xương mu bên phải cần truyền gấp một lượng lớn nhóm máu.

Hai cán bộ công an gồm đồng chí Hoàng Anh Trung – Trưởng công an phường Phan Chu Trinh (Hà Nội) và đồng chí Quốc Anh – Công an quận Long Biên đã khẩn trương có mặt tại Bệnh viện Hữu Nghị - Việt Đức tình nguyện hiến máu.
Vợ anh Vũ Văn Tình cảm ơn các đồng chí công an đã hiến máu cứu Tình qua cơn nguy kịch.

Ngay sau đó, anh Tình đã nhận được sự giúp đỡ của mọi người trong đó phải kể đến là hai cán bộ công an gồm đồng chí Hoàng Anh Trung – Trưởng công an phường Phan Chu Trinh (Hà Nội) và đồng chí Phạm Quốc Anh – Bí thư đoàn thanh niên Công an quận Long Biên đã khẩn trương có mặt tại Bệnh viện Hữu Nghị - Việt Đức tình nguyện hiến máu của mình để có đủ lượng máu thực hiện thành công ca phẫu thuật giúp anh Tình vượt qua cơn nguy kịch. 

Được biết, hai cán bộ công an Hoàng Anh Trung và Quốc Anh không phải là lần đầu tiên hiến máu cứu người mà hai anh còn thường xuyên tham gia vào các hoạt động “ngân hàng máu sống”.

Chia sẻ về vấn đề này, chị Minh Thúy (vợ anh Vũ Văn Tình) xúc động cho biết: "Đã gần 3 tháng thì cũng là 3 lần chồng em phải phẫu thuật tại Bệnh viện Hữu Nghị - Việt Đức. Lần thứ 3 này khó khăn hơn, sức khỏe của chồng em cũng yếu hơn vì ca phẫu thuật phức tạp dẫn tới việc mất máu nhiều. Khó khăn là vậy nhưng bên cạnh gia đình luôn có sự giúp đỡ của mọi người về mặt tinh thần lẫn vật chất. Vợ chồng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả mọi người nhất là xin cảm ơn sâu sắc tới hai đồng chí Hoàng Anh Trung – Trưởng công an phường Phan Chu Trinh (Hà Nội) và đồng chí Quốc Anh – Công an quận Long Biên...".

Có thể thấy, hành động hiến máu cứu người của các cán bộ công an là nghĩa cử cao đẹp, đầy lòng nhân ái, nhân văn sâu sắc, qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ CAND đối với cộng đồng xã hội, góp sức chung tay vì sức khoẻ của nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu