Một chiến dịch “online” khép lại, hành trình vươn cao của một triệu cây xanh bắt đầu
(THPL) - Chỉ trong vòng gần 3 tuần từ ngày được phát động, chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” do Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thực hiện đã thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng. Chiến dịch khép lại với hàng ngàn bài đăng tham gia từ cộng đồng mạng, góp phần cùng chương trình hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam vào năm 2020.
Tin liên quan
- Herbalife được vinh danh trong Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam ở Giải thưởng Rồng Vàng 2024
GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động
Bà Cao Thị Ngọc Dung đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai
MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
YM Tribe (Nhật Bản) là đơn vị tư vấn, quản lý vận hành trung tâm thương mại chung cư The Wisteria
» Vinamilk ủng hộ gần 4 tỷ đồng, chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung
» Vinamilk tỏa sáng với 3 giải thưởng lớn tại lễ trao giải top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
» Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng 94.000 ly sữa cho trẻ em khó khăn Hà Giang
Thông điệp đẹp từ những cây xanh
Bạn T. Hằng chia sẻ khi được hỏi về cảm nhận khi tham gia chiến dịch Triệu Cây Vươn Cao Cho Việt Nam Xanh: “Tôi biết đến chiến dịch này vì được một người bạn của mình tag vào. Ban đầu tôi tham gia vì thấy chương trình ý nghĩa, nhưng rồi sau khi đăng những bức ảnh với cây cối, thiên nhiên, kể những câu chuyện về sống xanh, tôi thấy mình như được truyền cảm hứng tích cực hơn mỗi ngày. Thế là lại chăm chỉ đăng bài tham gia, vừa góp được cây xanh, vừa thấy tinh thần thêm vui vẻ, tươi mới!”
Không chỉ có T. Hằng mà cũng có rất nhiều trang Facebook cá nhân đã tham gia chiến dịch với nhiều hơn 1 bài đăng trong suốt 3 tuần qua. Cảm nhận chung của họ khi nhìn lại “timeline” Facebook là đều thấy một màu “xanh mát” giúp mang lại cảm xúc tích cực. Có lẽ đó cũng là lý do chiến dịch online đặc biệt này nhận được sự tham gia nhiệt tình từ cộng đồng.
Nhiều bạn trẻ người Việt đang sinh sống ở nước ngoài cũng tích cực tham gia để góp cây cho quê hương. Trên trang cá nhân của mình, bạn Anh Nguyen chia sẻ: “Ở nước ngoài vẫn trồng được cây xanh cho quê hương thì còn gì bằng. Cuộc sống càng xanh môi trường càng sạch, bão lũ càng bớt thiệt hại, 1 post/ngày thì 1 tuần ngồi nhà tôi trồng được 14 cây xanh cho quê hương Việt Nam rồi!”
Cũng có rất nhiều bài đăng tham gia chiến dịch với lời kêu gọi hãy cùng trồng cây và bảo vệ thiên nhiên, vì đó là cách con người bảo vệ cuộc sống của mình trước thiên tai, biến đổi khí hậu. “Trồng thêm một cây xanh, đồng nghĩa chúng ta đã gieo vào đó một mầm xanh hy vọng.” – chia sẻ của Facebook Nguyen Khanh.
Hay câu chuyện được Facebook Nhung Pham chia sẻ về sự bất ngờ khi thấy cô con gái đi học về chăm chỉ trồng cây, chăm cây và hào hứng khoe “Mẹ ơi, cây xanh vươn cao này!”. Mỗi người mỗi câu chuyện nhưng tất cả đều gặp nhau ở một điểm chung, đó là bằng cách này hay cách khác họ đều muốn sẽ góp sức mình cho “một Việt Nam xanh”.
Chiến dịch “Triệu Cây Vươn Cao Cho Việt Nam Xanh” do Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thực hiện, bắt đầu từ ngày 24/10/2020 đến 15/11/2020. Với mỗi bài đăng tải trên trang cá nhân về cây xanh hoặc lối sống xanh với hashtag #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh, Vinamilk sẽ trồng thêm 2 cây xanh cho Việt Nam thông qua Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, hướng đến hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong năm 2020.
Con số biết nói và ý nghĩa sẽ lan tỏa
Không chỉ được lan tỏa trên mạng xã hội với sự tham gia của cộng đồng, chiến dịch này còn được chính nhân viên công ty Vinamilk hưởng ứng mạnh mẽ. Với những hành động cụ thể, họ đã cùng với cộng đồng đóng góp hàng ngàn cây xanh cho Quỹ.
Số cây xanh được quy đổi từ chiến dịch có thể không phải là con số quá lớn so với những mảng xanh mà chúng ta cần hình thành cho Việt Nam, nhưng quan trọng hơn, chiến dịch này đã giúp thông điệp về bảo vệ thiên nhiên, môi trường và lối sống xanh lan tỏa, tiếp nối cho những hành động đẹp được nhân rộng.
Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam được Vinamilk đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện trong 9 năm qua với mong muốn lan tỏa thông điệp sống xanh, cùng chung tay xây đắp một môi trường sống tốt hơn cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Với hành trình trồng cây xanh của mình, Quỹ đã mang đến những lợi ích cụ thể như: tăng mảng xanh ở các đô thị, trường học, tôn tạo cảnh quan các khu di tích lịch sử quốc gia, góp phần chống biến đổi khí hậu, khắc phục tình trạng ô nhiễm và cùng người dân làm kinh tế rừng bền vững.
Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của Vinamilk chia sẻ: “Khi thực hiện chiến dịch này, điều Vinamilk hướng đến là khơi dậy sự quan tâm của cộng đồng đối với môi trường, cây xanh, thiên nhiên. Những câu chuyện đẹp khi được chia sẻ sẽ lan tỏa đến cộng đồng và chỉ khi thay đổi trong chính nhận thức, chúng ta mới có thể cùng bảo vệ môi trường, thiên nhiên một cách bền vững. Vinamilk rất trân trọng sự chung tay của cộng đồng cùng Vinamilk hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam!”
Đến cuối năm 2019, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng được hơn 851.000 cây xanh trên khắp đất nước. Để hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trong năm 2020, chương trình sẽ trồng thêm 270.000 cây xanh nữa tại Thái Nguyên và Tuyên Quang. Sự kiện trao tặng 270.000 cây xanh cho các địa phương với thông điệp “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” dự kiến sẽ được diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang vào cuối năm 2020.
Mai Anh
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng bao trùm cả nước
-
5 loại quả để giải khát, bổ sung điện giải mùa nắng nóng
-
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin
-
Chính thức lộ diện Ban giám khảo quyền lực Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024
-
Kỷ yếu trên bản: “Gom khung ảnh nhỏ, gom trọn nụ cười xinh”
-
Phòng tránh đột quỵ khi tập thể dục, thể thao
Núi lửa phun trào, Indonesia báo động cao nhất, cảnh báo sóng thần
(THPL)- Ngày 18/4, nhà chức trách Indonesia đã đưa ra cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào khiến tro bụi bốc cao hàng nghìn feet. Các quan...18/04/2024 17:55:46Nhà thơ Hữu Thỉnh ra mắt trường ca thơ "Giao hưởng Điện Biên"
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhà thơ Hữu Thỉnh vừa cho ra mắt độc giả trường ca thơ với tên gọi...18/04/2024 17:10:21Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ
(THPL)- Ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa...18/04/2024 17:16:58Giá vàng hôm nay 18/4: Vàng trong nước vẫn neo giá cao, vàng thế giới giảm
(THPL)- Sáng nay (18/4), vàng miếng trong nước ghi nhận mức giá tăng nhẹ. Trong khi đó, vàng nhẫn không chênh lệch nhiều so với hôm qua. Giá vàng...18/04/2024 11:03:28
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- https://viettel-hanoi.vn/
- internet viettel
- ads live page thường
- Những App kiếm tiền online uy tín cho học sinh