03:46 ngày 19/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chiến đấu cơ của NATO áp sát máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga

10:34 22/06/2017

(THPL) - Một chiến cơ F-16 của NATO cố gắng tiếp cận chiếc máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga trên không phận quốc tế ở Biển Baltic song bị tiêm kích Sukhoi-27 của Nga “đuổi đi”.

Theo Sputnik, một chiếc máy bay của NATO đã cố gắng bay sát máy bay của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, dẫn đến việc một chiếc Su-27 của Nga phải tiếp cận chiếc F-16 của NATO, yêu cầu chiếc F-16 của NATO phải bay đi.

Hình ảnh trích xuất từ đoạn video được Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 21/6 cho thấy chiếc F-16 bay song song với máy bay chở ông Shoigu ở khoảng cách khá gần. Hiện chưa rõ chiếc chiến đấu cơ F-16 này thuộc không quân nước nào.

Chiếc Sukhoi-27 trong nhóm chiến đấu cơ hộ tống máy bay Nga tìm cách can thiệp bằng cách bay chen vào giữa chiếc F-16 và máy bay chở Bộ trưởng Shoigu. Chiếc Sukhoi-27 nghiêng cánh, có lẽ để “khoe” số tên lửa mang theo.

NATO cho biết đã theo dõi 3 chiếc máy bay Nga trên biển Baltic hôm 21/6, bao gồm 2 chiếc tiêm kích bị cho là không hồi đáp với bộ phận kiểm soát không lưu hoặc các yêu cầu tự nhận dạng.

Chiếc Sukhoi-27 nghiêng cánh, có lẽ để “khoe” số tên lửa mang theo. Ảnh: Trích xuất từ đoạn video Bộ Quốc phòng Nga công bố

Chiếc F-16 được nhìn thấy nhanh chóng bay đi khỏi khu vực trên. Ảnh: Trích xuất từ đoạn video Bộ Quốc phòng Nga công bố

Reuters dẫn lời một quan chức của NATO cho hay: “Theo thông lệ của NATO, bất cứ khi nào máy bay lạ tiếp cận không phận của NATO, NATO và các không quân quốc gia thành viên đều điều lực lượng theo dõi những chuyến bay này. Khi chiến đấu cơ NATO tiếp cận máy bay đều xác định nó một cách trực quan, duy trì một khoảng cách an toàn mọi lúc. Sau khi hoàn tất việc nhận dạng, các chiến đấu cơ NATO đều bay đi”. 

NATO nói rằng họ không có thông tin về người ngồi trong khoang máy bay Nga.

Chiến đấu cơ của Nga và NATO trong thời gian gần đây liên tiếp có những pha “chạm mặt” tại khu vực Baltic - nơi khối quân sự phương Tây liên tiếp tổ chức những cuộc tập trận quy mô lớn sát biên giới Nga.

Hôm 19/6, hai quan chức Mỹ tiết lộ một chiến đấu cơ Su-27 của Nga được trang bị tên lửa đã tiếp cận máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ khi máy bay này đang bay trên biển Baltic. Chiến đấu cơ của Nga bay cách chiếc RC-135 này chưa đầy 2m.

Trước đó không lâu, ngày 6/6, Không quân Nga đã điều một chiếc Su-27 chặn một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đang hoạt động sát biên giới Nga trong khuôn khổ một cuộc tập trận chung với các thành viên NATO.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu