04:56 ngày 05/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 3 ngọn núi lớn nhất Nam Bộ

21:01 02/10/2024

(THPL) - Nếu là người yêu thích trekking, bạn hãy đặt chân đến núi Bà Rá, núi Chứa Chan và núi Bà Đen. Đây là 3 ngọn núi ở Đông Nam Bộ, nơi tuyệt vời để trải nghiệm leo núi và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Núi Bà Đen - Tây Ninh

Núi Bà Đen là một địa danh nổi tiếng thuộc xã Thạnh Tân, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, cách trung tâm thành phố khoảng 11km về phía Đông Bắc. Núi Bà Đen nằm trong quần thể 3 núi là núi Heo - núi Phụng - núi Bà Đen với chiều cao 986m, được mệnh danh là "Nóc nhà Nam Bộ" hay "Đệ nhất thiên sơn".

Đỉnh núi Bà Đen có tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn và tượng Phật Di Lặc. 

Nơi đây được coi là trung tâm du lịch của Tây Ninh nhờ hội tụ đủ cảnh sắc và các công trình tâm linh đậm dấu ấn Đông Nam Bộ, gần các công trình, điểm đến nổi tiếng khác như Ma Thiên Lãnh, hồ Núi Đá, núi Cậu, miếu quan lớn Trà Vong…

Khung cảnh tươi xanh ngập tràn chân núi Bà Đen. Ảnh: Văn Hải
Núi Bà Đen là địa điểm săn mây lý tưởng. 

Tại khu vực Nam Bộ với nhiều nơi nhiệt độ lên đến 38-39 độ C, thì đỉnh núi Bà Đen nằm ở độ cao 986m có nhiệt độ thấp hơn thành phố từ 8-10 độ C là điểm đến trốn nóng lý tưởng.

Không chỉ mát lạnh với danh xưng “tiểu Đà Lạt” của miền Đông Nam Bộ, núi Bà Đen còn hấp dẫn du khách bởi nhiều hiện tượng mây kỳ thú như mũ mây, biển mây.

Núi Bà Đen được mệnh danh là "Nóc nhà Nam Bộ".
Núi Bà Đen lung linh về đêm.

Nếu yêu thích khám phá – trải nghiệm, bạn nên vãn cảnh núi Bà Đen Tây Ninh vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Đây là thời điểm trời quang mây tạnh, thường xuất hiện những biển mây bồng bềnh và nhiều thiên tượng huyền ảo như cầu vồng đơn sắc, dĩa mây bay, mây dạ quang… Trên hết, ánh nắng đẹp cũng giúp bạn chụp được những tấm ảnh check-in ngoài trời “vạn người mê” cùng cảnh vật núi Bà Đen.

Núi Chứa Chan - Đồng Nai

Trong số những ngọn núi ở Đông Nam Bộ thích hợp cho trekking, núi Chứa Chan là lựa chọn không thể bỏ qua.

Núi Chứa Chan có chiều cao khoảng 837m so với mực nước biển, cao thứ nhì Đông Nam Bộ sau núi Bà Đen. 

Núi Chứa Chan còn có tên gọi khác là núi Gia Lào hay núi Gia Ray. Núi tọa lạc tại thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Núi có chiều cao khoảng 837m so với mực nước biển, cao thứ nhì Đông Nam Bộ sau núi Bà Đen.

Núi Chứa Chan, một danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, là biểu tượng của bức tranh thiên nhiên hòa quyện, với rừng cây xanh mát và những dòng suối trong lành. 

Núi Chứa chan mang vẻ đẹp hoang sơ. 
Quãng thời gian lý tưởng để đến Chứa Chan leo núi là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

Quãng thời gian lý tưởng để đến Chứa Chan leo núi là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm khí hậu nơi đây bước vào mùa khô, ít mưa nên bạn sẽ dễ dàng di chuyển hơn. Tuy rằng thời tiết tại núi Chứa Chan quanh năm thường nóng bức nhưng khi đến đỉnh núi thì bạn sẽ cảm nhận được sự thoáng đãng và mát mẻ.

Núi Bà Rá - Bình Phước 

Núi Bà Rá, đỉnh cao nhất ở tỉnh Bình Phước và thứ ba ở Đông Nam Bộ, tọa lạc tại phường Sơn Giang, thị xã Phước Long. Một điểm đến được các du khách thường xuyên ghé thăm, đặc biệt là giới trẻ đam mê hoạt động trekking.

Bà Rá nổi bật với chiều cao 736m so với mực nước biển, diện tích khoảng 307.325m2. Người dân bản địa gọi là ngọn núi thần mang trong mình những chiến công lừng lẫy gắn với thời kỳ kháng chiến chống Pháp của dân tộc.

Quần thể danh thắng núi Bà Rá được chứng nhận là Di tích Lịch sử văn hóa cấp quốc gia ngày 4/10/1995.

Núi Bà Rá - đỉnh cao nhất ở tỉnh Bình Phước và thứ ba ở Đông Nam Bộ.
Nếu lựa chọn đi rừng leo núi thì bạn chọn đi vào mùa khô từ tháng 11 - tháng 4 là hợp lý. 

Đi từ đồi Bằng Lăng bước khoảng 1.767 bậc tam cấp mới lên được tới đỉnh núi. Dọc đường đi, cảnh đẹp, không khí mát mẻ dễ chịu mang lại trải nghiệm vô cùng thú vị.

Khí hậu tỉnh Bình Phước mang đặc trưng nhiệt đới gió mùa nóng ẩm, phân chia 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Nếu lựa chọn đi rừng leo núi thì bạn chọn đi vào mùa khô từ tháng 11 - tháng 4 là hợp lý. Lúc đó thời tiết khô ráo, bầu trời trong xanh, cây cối tươi tốt, sông suối chảy hiền hòa, khung cảnh đẹp thơ mộng.

Tú Chi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu