05:39 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chị em song Nhi được đón Trung thu với hai cơ thể độc lập

06:58 01/10/2020

(THPL) - Sáng nay 30/10, cặp song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi được ba mẹ đưa tới tham dự chương trình Mùa trăng yêu thương, tại sảnh lớn của Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Khác với năm ngoái, năm nay hai em được đón trung thu với hai cơ thể độc lập, khỏe mạnh.

Hôm nay, hai chị em song Nhi được mặc quần áo đẹp, cùng rất nhiều bạn nhỏ khác đón trung thu tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố. Đây là trung thu đầu tiên của cặp song Nhi sau thời gian tách rời thành hai cơ thể. 

Hai chị em Trúc Nhi - Diêu Nhi vô cùng thích thú, nhún nhảy theo tiếng trống lân khi được đón trung thu đầu tiên với hai cơ thể hoàn toàn độc lập.

Được biết, Trúc Nhi - Diệu Nhi là cặp song sinh dính liền vùng bụng chậu. Ngày 7/6/2019, hai bé chào đời ở Bệnh viện Hùng Vương và được chuyển ngay sang Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để tiếp tục theo dõi sức khỏe. Ngày 15/7/2020, sau nhiều lần hội chẩn, các bé được mổ tách. Ca phẫu thuật có gần 100 y bác sĩ ở nhiều chuyên khoa khác nhau tham gia.

Báo VTC News cho hay, theo TS. BS Trương Quang Định - Giám đốc BV Nhi đồng TP.HCM cho biết, sau hơn hai tháng phẫu thuật, tình trạng sức khỏe Trúc Nhi - Diệu Nhi phục hồi tốt. Thời gian tới hai em sẽ được tạm thời xuất viện.

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được đón Tết Trung thu với hai cơ thể độc lập (ảnh: Internet)

Trước đó, bệnh viện dự kiến cho hai bé xuất viện hôm nay. Tuy nhiên, kế hoạch dời lại đến tuần sau để việc chuẩn bị cho quãng thời gian ở nhà an toàn và thuận lợi nhất. Ba mẹ 2 bé được các kỹ thuật viên và điều dưỡng hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng, tập vật lý trị liệu cho con. Hiện mỗi bé đạt cân nặng 7,5 kg.

Với chủ đề Mùa trăng yêu thương, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã tặng các thiên thần nhí món quà nhiều ý nghĩa khi vừa được rước đèn phá cỗ đón trăng, vừa biểu diễn các tiết mục văn nghệ dễ thương.

Theo báo Nông nghiệp VN, đây là hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa được lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 cùng các nhà hảo tâm dành cho các bé nhân dịp Tết đặc biệt này. Với mong muốn gửi đến các bệnh nhi những lời chúc tốt đẹp nhân dịp tết trung thu, và mong các cháu nhanh hồi phục để trở về với gia đình bạn bè, tiếp tục hành trình đến trường, nuôi tiếp ước mơ của bản thân. 

Được biết, trước đó phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Nhi đồng 1 phối hợp với nhiều nhà hảo tâm đã tổ chức tặng quà và lồng đèn cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện với 2.300 phần quà tặng cho các bệnh nhi (gồm tiền sinh hoạt, lồng đèn, bánh, sữa).

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu