14:24 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chi Cục Đê Điều & PCLB Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm Luật đê điều

16:19 23/01/2017

(THPL) - Năm 2016, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đã có nhiều hoạt động hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ. Nổi bật là việc phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Đê điều, Luật Phòng chống thiên tai và tình trạng khai thác cát trái phép, xe quá tải trên đê.

Những ngày đầu năm mới, PV Thương hiệu và Pháp luật có dịp về làm việc với Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội (CCĐĐ&PCLB HN). Anh em cán bộ, công chức đều bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng, bởi trong năm 2016, với sự đoàn kết thống nhất cao, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Chi cục đã phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý đê điều có những chuyển biến tốt (theo dõi thiết lập hồ sơ vi phạm, tham mưu cho UBND Thành phố, Sở NN&PTNN trong xử lý vi phạm, ghi lý lịch công trình...).

Công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn Thành phố được tham mưu kịp thời, tổng hợp đầy đủ và thực hiện báo cáo đúng quy định, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm các chương trình, kế hoạch đề ra. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có sự nhận thức đúng về nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ với ý thức cố gắng cao.

Đồng chí Đỗ Đức Thịnh - Chi Cục trưởng Chi Cục Đê Điều & PCLB Hà Nội.
Bên cạnh đó, trong năm 2016, Chi cục ĐĐ&PCLB Hà Nội vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý và giải quyết vi phạm. Tình hình vi phạm pháp luật về đê điều năm 2016 đã giảm so với cùng kỳ năm 2015 và được Chi cục ĐĐ&PCLB phát hiện, lập biên bản, gửi danh sách, đôn đốc, kiến nghị chính quyền các địa phương xử lý, giải tỏa các vụ vi phạm đê điều trên địa bàn theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, trong công tác xử lý vi phạm vẫn còn một số vụ việc tồn tại, chưa được xử lý dứt điểm. Nguyên nhân một phần là do chính quyền một số quận, huyện, thị xã còn né tránh, thiếu sự tập trung chỉ đạo xử lý vi phạm. Chưa có sự kết hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và chính quyền các cấp, dẫn đến xử lý còn nhiều hạn chế, tính răn đe giáo dục không cao.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016, những mặt đã làm được và những mặt còn tồn tại, năm 2017, các cán bộ, công chức, viên chức Chi cục ĐĐ&PCLB Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những vấn đề còn tồn tại, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được Sở NN&PTNN, UBND thành phố Hà Nội giao cho về các phương hướng và nhiệm vụ bao gồm: Công tác phòng, chống thiên tai; Công tác quản lý đê điều; Công tác tu bổ đê điều; các nhiệm vụ khác sẽ triển khai trong năm 2017,...

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật ông Đỗ Đức Thịnh - Chi Cục trưởng Chi Cục Đê Điều & PCLB Hà Nội cho biết: "Chi Cục ĐĐ&PCLB Hà Nội đã có những giải pháp thực hiện các kế hoạch trong năm 2017 như: Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, kỷ cương hành chính nâng cao trách nhiệm kiểm tra giám sát công việc của toàn bộ, công - viên chức trong cơ quan. Kịp thời đánh giá kết quả các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ quy chế dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công - viên chức; Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành; Chống lãng phí, thực hành tiết kiệm; Thực hiện tốt chính sách, chế độ do Nhà nước quy định..."

Theo ông Thịnh, Chi cục sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật đê điều, Luật PCTT và tình trạng khai thác cát trái phép tại các sông trên địa bàn; ngăn chặn xe quá tải đi trên đê.

Rà soát lại việc giao, cho thuê đất bãi ven sông và hành lang bảo vệ đê, kiên quyết thu hồi và kiến nghị thu hồi theo thẩm quyền quy định đối với các trường hợp sử dụng đất sai mục đích, tập kết vật liệu khối lượng lớn có nguy cơ gây mất an toàn đê, xây dựng công trình, vật kiến trúc vi phạm các quy định về quản lý đất đai, đê điều và phòng chống lụt bão.

Nhiều đoạn đê của Hà Nội bị xâm phạm nghiêm trọng. Ảnh: Trần Tuấn

Về tổ chức Đảng, Chi cục đã duy trì đều đặn họp Chi bộ hàng tháng theo điều lệ. Trong năm 2016, Chi bộ đã tổ chức kết nạp 5 Đảng viên mới là những đồng chí có trình độ, năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cấp ủy Chi bộ đã đề nghị Đảng bộ Quận Tây Hồ công nhận là Chi bộ "Trong sạch, vững mạnh", 100% Đảng viên phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu, đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ, công tác của đơn vị.

Trong năm 2016, thực hiện chức năng chăm lo đời sống của cán bộ, công - viên chức, lao động hợp đồng, Công đoàn Chi cục phối hợp với chính quyền tạo điều kiện quan tâm đến cán bộ, công nhân viên chức, để mỗi người yên tâm phấn khởi trong công tác. BCH Công đoàn đã phối hợp với chính quyền, quan tâm các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn; tổ chức một số hoạt động tham quan, giao lưu cho cán bộ, công nhân, viên chức.

Ban Thanh tra Nhân dân đều có tham dự, theo dõi, giám sát, thực hiện đầy đủ chức năng và nhiệm theo quy định. Giám sát, theo dõi việc thực hiện nội quy, quy chế làm việc; Chế độ chính sách của Chi cục và kịp thời phản ánh những kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hợp đồng đến Ban Lãnh đạo Chi cục và BCH Công đoàn. Trong năm 2016, 

Ngoài việc tạo điều kiện cho nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình tại cơ quan và gia đình, Ban nữ công đã phối hợp với chính quyền và BCH Công đoàn tổ chức một số hoạt động giao lưu, thăm quan trong các dịp 8/3, 20/10 và các hoạt động khác của đơn vị...động viên chị em phát huy tốt năng lực trong từng lĩnh vực công tác.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của cấp ủy, Chi bộ, hiện nay tổng số đoàn viên của Chi đoàn là 60 đồng chí. Trong năm 2016, Chi đoàn đã tổ chức hưởng ứng nhiều hoạt động như: "Thắp nến tri ân" ngày 27/7/2016 do Quận đoàn Tây Hồ phát động, Chi đoàn được Quận đoàn Tây Hồ đề nghị Thành Đoàn tặng giấy khen cho 1 đồng chí và tặng bằng khen "Đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào Thanh, thiếu nhi Thủ đô năm 2016"; Chi đoàn được Quận đoàn Tây Hồ công nhận là "Chi đoàn xuất sắc".

Huy Khánh - Lê Đại

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu