14:04 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Chạy thử nghiệm máy đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Phương Linh (tổng hợp) | 14:14 14/04/2021

(THPL) – Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, máy đào hầm công nghệ TBM thứ hai của dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội với tên gọi 'Táo bạo' đã chính thức hoàn thành công tác lắp đặt và bắt đầu bước vào giai đoạn thí nghiệm nghiệm thu tại công trường.

Theo đó, máy đào hầm công nghệ TBM (Tunnel Boring Machine - robot đào hầm) thứ hai của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành lắp đặt và bắt đầu bước vào giai đoạn thí nghiệm nghiệm thu tại công trường ga ngầm Kim Mã. Đây được xem là giai đoạn chạy thử của robot đào hầm trước khi đưa vào đào chính thức.

Nội dung của công tác thí nghiệm nghiệm thu tại công trường gồm: kiểm tra vận hành, thông số và đo lường các thành phần chính của máy TBM số hai “Táo bạo”, bao gồm các thiết bị: Khiên đào, Buồng điều khiển, Buồng nguyên liệu, Vít tải, Băng chuyền, Thiết bị khoan, Dẫn động chính, Bộ lắp dựng vỏ hầm, Hệ thống thủy lực, Hệ thống bôi trơn, Hệ thống mạch nước, Hệ thống khí, Hệ thống an toàn, Hệ thống điện, Hệ thống hỗ trợ khác.

Chạy thử nghiệm máy đào hầm đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội (Ảnh: Internet)

Được biết, thí nghiệm nghiệm thu tại công trường (SAT) là quá trình thí nghiệm kiểm tra toàn bộ chức năng của thiết bị sau khi lắp đặt và tích hợp với hệ thống phụ trợ. Mục đích chính của SAT là đánh giá tổng thể thiết bị sau quá trình lắp ráp bằng cách xác minh rằng nó có hoàn thiện và hoạt động theo các thông số kỹ thuật của thiết kế, theo báo Nhân dân. 

Trong quá trình thí nghiệm nghiệm thu tại công trường, các bên sẽ chính thức xác nhận hệ thống đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về hiệu suất bao gồm: Công tác lắp đặt hoàn thành và đầy đủ; Tích hợp với các hệ thống hỗ trợ là thích hợp, Các thông số quy trình quan trọng đạt yêu cầu, Chức năng của các thành phần và hệ thống điều khiển hoạt động bình thường và phù hợp với yêu cầu.

Báo An ninh thủ đô cho hay, công tác chạy thử, thí nghiệm diễn ra trong vòng 1 tuần, giữa nhà sản xuất máy TBM - Herrenknecht AG và nhà thầu Hyundai - Ghella. Sau đó, có sự chứng kiến của tư vấn chung và chủ đầu tư dự án là MRB Hà Nội.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dùng 2 robot đào hầm giống nhau để đào song song 2 đường hầm. Mỗi máy có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn, với bộ phận khiên đào phía trước đường kính 6,55m.

Theo MRB, máy đào hầm thứ nhất đã hoàn thành công tác chạy thử, thí nghiệm tại công trường vào ngày 9/2/2021. Công suất khoan đào mỗi ngày trung bình 10m đường hầm/máy, khi đào đến đâu sẽ lắp đặt vỏ hầm bê tông cứng đến đấy, đất sẽ được vận chuyển theo băng chuyền đưa ra ngoài.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu